Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Em vẫn nghe nói khi xoay sở nơi hẹp, ta phải nắm "qui tắc compa" mà tâm là đuôi xe còn điểm quay vòng là đầu xe. Hiểu như thế mới dễ dàng đưa ra các quyết định chính xác nhằn tiến lùi trong chỗ hẹp. Nhưng em vẫn còn gà mờ nên xin hỏi rằng với xe dẫn động cầu trước (như du lịch) và dẫn cầu sau (như tải) thì các vị trí căn chỉnh đánh lái có hoàn toàn như nhau không, hay có khác nhau xíu nào không?

Nôm na dễ hiểu là nếu có 1 xe tải và 1 xe du lịch, vị trí 4 bánh giống nhau, chiều dài giống nhau, thì khi xoay trở trong chỗ chật hẹp, thao tác đánh lái hoàn toàn giống nhau hay khác 1 xíu?

Nhờ các bác khai sáng.
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
em chạy cả cầu trc cầu sau rồi, thường ko để ý cầu nào, chủ yếu là có vô đc chỗ cần vô hay ko thôi :D
 
  • Like
Reactions: tuanpo
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
E thấy điều này phụ thuộc vào bán kính vòng quay của xe chứ không phụ thuộc vào dẫn động cầu trước hay cầu sau
Vâng, vậy là phụ thuộc vào bánh lái bẻ được nhiều hay ít nữa. Nhưng mà nếu bán kính quay cũng giống nhau luôn thì sao? việc đánh lái có giống nhau không?

Vì đây là em gà mờ mới hỏi thế, mục đích để áp dụng các lời dạy dành cho du lịch khi em chạy tải. Chứ tài kinh nghiệm nhìn phát biết ngay xoay thế nào, lỡ không như dự tính cũng xoay trở dễ dàng, cần gì quan tâm cầu trước sau , vòng lớn nhỏ.
 
Hội ông nội
28/1/13
4.246
18.353
113
Bình Tân
Bác chạy xe cứng rồi thì de vô đâu cũng vậy thôi, em cứ thấy vừa xe là em de, chẳng theo quy tắc nào cả, nhiều lúc đường đông thời gian dành cho bác chỉ tính bằng giây, không nhanh là kẹt xe, dân họ chửi cho mà ghe, thời gian đâu mà tính toán.
 
Hạng D
11/6/14
2.410
12.029
113
Lúc trước học lái xe nghe thầy hướng dẫn khi lùi vào chuồng thì canh bánh sau gần vào cạnh chuồng (có thể là cột cổng, cạnh nền nhà xe) là đánh lái, còn khi ra là canh vai của mình chứ chẳng phân biệt du lịch hay tải. Khi tập lái và sau này em vẫn áp dụng nguyên tắc đó.
 
  • Like
Reactions: CD52002
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Nguyên tắc và bài học lẫn kinh nghiệm thì đã có sẳn nhưng cũng phải tùy thuộc vào thời điểm hoàn cảnh lúc đó để xử lý, chứ lúc gặp xe đông vây trước vây sau thì rất khó tính toán nội các loại xe họ bóp kèn mình thì nhích một chút là họ chèn vào ngay rất khó xoay trở nha Bác.
 
Hạng D
8/2/12
1.310
464
83
10
Cap Saint Jacques
Cầu trước hay cầu sau thì khi bác quay tay lái, chỉ có bánh trước quay thôi chứ bánh sau có quay đâu, bác quan tâm làm gì. Kiểu gì thì đuôi xe vẫn là tâm & đầu xe vẫn là điểm quay vòng mà.
Tóm lại là bác ko nên lăn tăn, cứ leo lên xe chạy 1 thời gian là quen hết, kiểu gì cũng de được bác ưi