Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Tháng trước em đi từ Suối Tiên về An Sương, tới gần Ngã 4 trạm 2 thì quẹo phải. Tại đây có 1 team xxx Rạch Chiếc đứng thường trực.

Tình hình tại chỗ này là đang có rào chắn thi công Metro. Phần rào chắn này chiếm hết làn xe ô tô (cũ), nên phần đường dành cho xe máy được tách ra 2 làn nhỏ có dải phân cách cứng: 1 cho ô tô, 1 cho xe máy.
Vấn đề là khi quẹo phải xong, qua hết chỗ rào chắn thì phải tiếp tục lưu thông tại làn bên trong bên phải, do có vạch liền nên không thể chuyển sang làn ngoài bên trái, phải đi rất xa, vài trăm mét mới tới chỗ vạch đứt. Vấn đề phát sinh từ đây.

Sau khi quẹo phải, em tiếp tục giữ phần đường hiện tại, không dám chuyển sang làn bên trái do vướng vạch liền. xxx Rạch Chiếc vẫy vào, nói em đi vào làn đường xe máy. Em nói là em đi đúng, do không thể chuyển sang làn bên trái vì vướng vạch liền.
XXX: anh nhìn các xe sau chạy xem, họ đều chuyển sang bên làn ô tô.
Em: Thì anh có quyền lập biên bản với họ. Nếu tôi chạy như họ, anh cũng bắt vào vì lỗi cán vạch liền?
Tranh cãi 1 hồi, xxx cũng cho đi, nhưng với thái độ bề trên.

Vấn đề này phát sinh là từ các ông sở giao thông làm không tốt, đáng lẽ có công trường thì nên sửa vạch đứt để cho dân lưu thông cho đúng.

Nhưng tình huống nó thế rồi, các bác cho em hỏi, trường hợp này nên đi như thế nào? Cán vạch liền ra ngoài thì em thấy xxx bỏ qua các xe, nhưng khách quan mà nói là mình sai, họ có thể bắt mà không cãi được. Nếu đi đông thì thường thường họ bỏ qua (không chắc nha), nhưng trời tối đi 1 mình thì em nghĩ chắc chắn bị ngoắc lại và "anh phải đi làn trong tới khi có vạch đứt mới được chuyển làn".

Còn đi như em thì khi đông xe, tất cả đi làn ngoài mình em đi làn trong cũng dễ bị ngoắc lại. Tất nhiên em đủ lý lẽ nhưng mỗi lần như vậy mất công lại phải tranh cãi, nếu họ lập biên bản lại mất công đi khiếu nại rất phiền phức.
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
E chạy y chang như bác cũng bị ngoar81 lại.. rồi cũng cho đi.. về nghiệm lại thì nên chuyển làn cán vạch liền.. vì biển báo có hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường.. chiến vẫn ổn áp hơn :)
 
Hạng C
4/10/09
627
808
93
Tháng trước em đi từ Suối Tiên về An Sương, tới gần Ngã 4 trạm 2 thì quẹo phải. Tại đây có 1 team xxx Rạch Chiếc đứng thường trực.

Tình hình tại chỗ này là đang có rào chắn thi công Metro. Phần rào chắn này chiếm hết làn xe ô tô (cũ), nên phần đường dành cho xe máy được tách ra 2 làn nhỏ có dải phân cách cứng: 1 cho ô tô, 1 cho xe máy.
Vấn đề là khi quẹo phải xong, qua hết chỗ rào chắn thì phải tiếp tục lưu thông tại làn bên trong bên phải, do có vạch liền nên không thể chuyển sang làn ngoài bên trái, phải đi rất xa, vài trăm mét mới tới chỗ vạch đứt. Vấn đề phát sinh từ đây.

Sau khi quẹo phải, em tiếp tục giữ phần đường hiện tại, không dám chuyển sang làn bên trái do vướng vạch liền. xxx Rạch Chiếc vẫy vào, nói em đi vào làn đường xe máy. Em nói là em đi đúng, do không thể chuyển sang làn bên trái vì vướng vạch liền.
XXX: anh nhìn các xe sau chạy xem, họ đều chuyển sang bên làn ô tô.
Em: Thì anh có quyền lập biên bản với họ. Nếu tôi chạy như họ, anh cũng bắt vào vì lỗi cán vạch liền?
Tranh cãi 1 hồi, xxx cũng cho đi, nhưng với thái độ bề trên.

Vấn đề này phát sinh là từ các ông sở giao thông làm không tốt, đáng lẽ có công trường thì nên sửa vạch đứt để cho dân lưu thông cho đúng.

Nhưng tình huống nó thế rồi, các bác cho em hỏi, trường hợp này nên đi như thế nào? Cán vạch liền ra ngoài thì em thấy xxx bỏ qua các xe, nhưng khách quan mà nói là mình sai, họ có thể bắt mà không cãi được. Nếu đi đông thì thường thường họ bỏ qua (không chắc nha), nhưng trời tối đi 1 mình thì em nghĩ chắc chắn bị ngoắc lại và "anh phải đi làn trong tới khi có vạch đứt mới được chuyển làn".

Còn đi như em thì khi đông xe, tất cả đi làn ngoài mình em đi làn trong cũng dễ bị ngoắc lại. Tất nhiên em đủ lý lẽ nhưng mỗi lần như vậy mất công lại phải tranh cãi, nếu họ lập biên bản lại mất công đi khiếu nại rất phiền phức.
E chạy y chang như bác cũng bị ngoar81 lại.. rồi cũng cho đi.. về nghiệm lại thì nên chuyển làn cán vạch liền.. vì biển báo có hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường.. chiến vẫn ổn áp hơn :)
Nói chung đường đang thi công không có được dừng và chặn xe gì hết..các bác yên tâm tôi sẻ triển khai phương án khác.
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Em cũng bị, mà bị tới 2 lần
- Lần 1: rẽ vào trạm 2 theo làn đường bên trái và em giữ nguyên chạy làn đường bên trái vẫn bị xx thổi vào bắt lí do không xi nhan trái khi chuyển làn, em chiến kg chịu lỗi vì em đang đi làn đường bên trái em chứ không chuyển làn. xx bảo em là cái làn cứng ăn qua vạch kẻ đường ( do thi công ) nếu anh không chuyển làn thì anh sẽ đi vào đường xe máy, còn chuyển thì phải xi nhan. Em giải thích rõ, đường có 2 lane tôi vào lane bên trái ( của vạch cứng - mấy cục beton phân lane ) và bây giờ tôi vẫn đi lane bên trái tôi kg việc gì phải xi nhan, nếu muốn phạt các anh đi mà phạt mấy thằng thi công. Đuối lí xx kiểm tra giấy tờ rồi cho đi
- Lần 2: em xi nhan phải rẽ từ XL Hà nội vào trạm 2, đến giữa đoạn cong vào đường nhánh em tắt xi nhan và bj xx chạy ra chỉ cây gậy vào xe, lỗi xx phán kg xi nhan khi rẽ phải, em lại cãi: có xi nhan nhưng qua đoạn giao lộ rồi tui tắt xi nhan. xx phán: phải xi nhan cho hết đoạn cong. Em lại cãi: tôi chỉ xi nhan khi chuyển làn hoặc rẽ vào giao lộ, ở chỗ các anh thổi tôi là tôi đã chuyển làn xong và đoạn đường cong cũng kệ mịa nó tôi kg viẹc gì phải xi nhan. một lần nữa xx lại đuối lí và cho đi
XX đoạn này chuyên bắt những lỗi vớ vẩn, nếu tài cứng và đủ giấy tờ thì cho đi, còn nếu kg thì mất bánh mì, các bác cẩn thận !!
 
Hạng B2
5/3/15
370
426
63
57
Mỗi khi đi qua đoạn này là mình hay lăng tăng với xx rạch chiếc mệt bỏ xừ các bác có bị như mình không vãi!!!
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
E chạy y chang như bác cũng bị ngoar81 lại.. rồi cũng cho đi.. về nghiệm lại thì nên chuyển làn cán vạch liền.. vì biển báo có hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường.. chiến vẫn ổn áp hơn :)
Mà cho em hỏi: ở SG không thấy nhưng các địa phương gặp rất nhiều tình trạng: vạch phân cách giữa xe cơ giới và thô sơ là vạch liền (Ở Cần Thơ em thấy hầu hết các đường trong TP đều chơi vạch liền giữa các làn xe luôn.) -> các hộ dân ven đường nếu tấp xe vào nhà là cán vạch liền -> xử lý thế nào? Phải chăng 1 số trường hợp mình được cán vạch liền? Có quy định nào về "ngoại lệ" không (chung chung cũng được).
 
Hạng C
28/7/14
569
769
93
Em đi Cần Thơ cũng thắc mắc như bác, nếu lỡ tấp vào lề ra lại, nếu đi theo làn xe máy thì sai, mà nếu chuyển qua làn xe hơi thì cán vạch liền. em xin đính chính là làn xe máy và xe oto, chứ không phải xe thô sơ nhu bác Raullgonzalez nói (ở Cần Thơ).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Em đi Cần Thơ cũng thắc mắc như bác, nếu lỡ tấp vào lề ra lại, nếu đi theo làn xe máy thì sai, mà nếu chuyển qua làn xe hơi thì cán vạch liền. em xin đính chính là làn xe máy và xe oto, chứ không phải xe thô sơ nhu bác Raullgonzalez nói.
Em đã tham khảo thêm tại topic này: https://www.otosaigon.com/threads/v...-de-loai-nao-luat-khong-cam-de.7398483/page-9
Theo đó thì vạch phân cách giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới được phép đè vạch khi cần.
 
  • Like
Reactions: quangtienpham
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Em mới đi về, tình hình là có 2 nhóm
- nhóm 1 đang bắt miệt mài xi nhan xe 2b chỗ nổi tiếng trước nghĩ trang tp, đi lúc 13h30 đã thấy về 15h30 vẫn đang chạy chộp. Có một vài xe bị chỉ gậy thì lách ra đường ô tô bỏ chạy nhưng ko thấy đuổi.
- nhóm 2 chỗ bác chủ nói, em xi nhan vào nhánh đi qua trước mặt mà chả thấy xxx nào thèm nhìn.