Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
http://vnexpress.net/photo/giao-tho...nhat-lai-ket-xe-tu-sang-den-trua-3619667.html
Nhiều đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất lại kẹt xe từ sáng đến trưa

LQZ-0880-1501221030_680x0.jpg

Hình ảnh cho thấy kẹt xe chủ yếu là đường bên dưới, do các luồng xe đi từ PVĐ qua Bạch Đằng vào TS để ra Quận Tân Bình.
Đường vào thì luồng xe từ các quận vào TS từ NVT, HVT qua PĐG vào TS để đi vào TSN và để đi qua GV và Thủ Đức qua đường HH và PVĐ.
Chuyện kẹt xe chỉ xảy ra thường xuyên khi đường PVĐ hoàn thành đến BĐ & HH do các pt đi từ TĐ, GV vào Tân Bình, các quận nội thành và ngược lại.
Cách giải quyết của GTVT là xây cầu vượt đã ko giải quyết được vấn đề vì lượng xe ko vào TSN nhiều gây kẹt xe cho người vào TSN khi chưa đến được cầu vượt.
Vậy vấn đề cần giải quyết là giảm lưu lượng xe vào TS mà ko vào TSN.
1 cách theo e là mở rộng nối dài đường Hoàng Minh Giám, cho đi 2 chiều.
Đảo chiều Nguyễn Kiệm.
Lý do kẹt xe đường ra vào TSN. Góp ý bác chánh cách giải quyết!

Các bác cho ý kiến thêm.
 
Hạng B2
http://vnexpress.net/photo/giao-tho...nhat-lai-ket-xe-tu-sang-den-trua-3619667.html
Nhiều đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất lại kẹt xe từ sáng đến trưa
Hình ảnh cho thấy kẹt xe chủ yếu là đường bên dưới, do các luồng xe đi từ PVĐ qua Bạch Đằng vào TS để ra Quận Tân Bình.
Đường vào thì luồng xe từ các quận vào TS từ NVT, HVT qua PĐG vào TS để đi vào TSN và để đi qua GV và Thủ Đức qua đường HH và PVĐ.
Chuyện kẹt xe chỉ xảy ra thường xuyên khi đường PVĐ hoàn thành đến BĐ & HH do các pt đi từ TĐ, GV vào Tân Bình, các quận nội thành và ngược lại.
Cách giải quyết của GTVT là xây cầu vượt đã ko giải quyết được vấn đề vì lượng xe ko vào TSN nhiều gây kẹt xe cho người vào TSN khi chưa đến được cầu vượt.
Vậy vấn đề cần giải quyết là giảm lưu lượng xe vào TS mà ko vào TSN.
1 cách theo e là mở rộng nối dài đường Hoàng Minh Giám, cho đi 2 chiều.
Đảo chiều Nguyễn Kiệm.
View attachment 762592
Các bác cho ý kiến thêm.
Mở rộng HOÀNG MINH GIÁM và kéo dài đến Phan đình Giót -Hoàng Văn Thụ là chuẩn rồi.
Còn ý Cụ nói đảo chiều Nguyễn Kiệm là đảo đoạn nào ??

Lý do kẹt xe đường ra vào TSN. Góp ý bác chánh cách giải quyết!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Ý đồ của mấy ông quy hoạch sân bay là con đường PVĐ, Bạch Đằng, Hồng Hà chỉ để những ai ĐI VÀO SÂN BAY TSN VÀ TỪ TSN ĐI RA được thuận tiện (hành khách từ ĐN, BD, VT..đi sân bay), giải tỏa 1 đường vào sân bay duy nhất là Trường Sơn...Nhưng không ngờ, dân cư khu TĐ, GV..đi làm cũng đi qua luôn đây (thay vì chạy qua HMG, PQu...).
Do vậy, cách giải quyết duy nhất (nhưng khó làm được) là ai có vé máy bay, ai đi đón khách và thân nhân, nhân viên làm trong sân bay, tiếp viên, phi công, dân cư tại chỗ thì phải có giấy tờ v.v...mới được đi qua đường khu vực này. Không đáp ứng thì mời đi đường HMG, PQu...như xưa :D:D:D
 
1/10/16
772
8.724
93
Thấy Campuchia họ làm cái đường trục xương sống kết nối sân bay rất thoáng đãng vì nó chạy dọc theo chiều dài của sân bay.
Còn sb TSN phát triển văn minh hiện đại nghĩa tình nên cuối cùng vị trí kết nối giao thông bị dồn vô góc kẹt.
Chuyên gia VN nên nhờ Campuchia hỗ trợ thì may ra thoát hiểm.

Đoạn đường Tôn Đức Thắng cạnh bến Bạch Đằng nó đông kinh dị, vậy mà cái hàng rào của hãng Ba Son cũng không nhường tẹo đất nào cho dân nhờ. Còn lấy của dân thì rất đồng tâm nhất trí nhanh tay

Lý do kẹt xe đường ra vào TSN. Góp ý bác chánh cách giải quyết!
Lý do kẹt xe đường ra vào TSN. Góp ý bác chánh cách giải quyết!
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Để đưa ra phương án tối ưu thì cần phải đến thực địa, phải có thời gian quan trắc số lượng xe vô sân bay, số lượng xe không vô sân bay, nguyên nhân gây kẹt xe. Để quan trắc thì cần kiếm vị trí trên cao gắn các camera kết nối xuống phòng làm việc, theo dõi lượng xe lượng xe trên tất cả các đường xung quanh.
Trước mắt thì lắp các loa (có màn hình led kết nối với camera quay trực tiếp càng tốt) cảnh báo kẹt xe khu vực cổng sân bay ở những ngã tư, ngã ba xung quanh từ xa thông báo cho các tài xế biết để tìm hướng đi khác - cái này phụ thuộc ý thức tài xế, biết kẹt mà vẫn phi vào thì bó tay :D
 
Hạng D
25/8/16
2.756
5.767
113
Mới bỏ mấy trăm tỷ làm cái cầu. Giờ làm theo bác mà giải quyết dc quốc nạn, thì chẳng khác nào lấy tay bóp d..i tự tử. :D
Thì mấy ảnh tự bóp rồi đó bác:
http://vnexpress.net/photo/giao-tho...nhat-lai-ket-xe-tu-sang-den-trua-3619667.html
"Theo ông Bùi Xuân Cường (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM), khi đưa vào sử dụng hai cầu vượt trước sân bay ùn tắc có đỡ hơn, song chưa thể giải quyết triệt để tình trạng kẹt xe ở đây.
Ông Cường cho rằng, theo quy hoạch, thành phố phải đồng bộ đầu tư các công trình giao thông kết nối quanh sân bay mới đáp ứng được sản lượng 25 triệu hành khách mỗi năm. Tuy nhiên, tiến độ đầu tư các dự án mở đường mới, cải tạo đường cũ (22 dự án) vẫn chưa triển khai được. Vì vậy, để xử lý triệt để tình trạng ùn tắc ở Tân Sơn Nhất trên lý thuyết là đã không thể, mà chỉ có thể kéo giảm."
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
25/8/16
2.756
5.767
113
Khu vực này đang có các vấn đề như sau:
Vấn đề thứ 1: Giải quyết được 50% lưu lượng
1. 2 nhánh còn lại của cầu vượt Nguyễn Thái Sơn + mở rộng đường Hoàng Minh Giám : cái này sẽ giải quyết xe từ Q12, Thủ Đức, Gò Vấp lưu thông về Phú Nhuận sẽ không đi vào TSN.
2. Đang giải phóng MB để mở rộng vòng xoay Lăng Cha Cả để thoát xe nhanh cho đường Trường Sơn.
Nếu hai điều làm xong sớm(nhanh nhất là 3 tháng nữa) sẽ giải quyết được 50% vấn đề nóng tại cửa ngõ ra vào TSN
Vấn đề thứ2: Giải quyết dứt điểm kẹt xe tại TSN
Còn để hết kẹt thì chỉ có mở ga Quốc Nội ở phía Bắc và làm đường nối hai ga Bắc-Nam của TSN: cái này TPHCM đang thành lập đoàn tư vấn gồm là các vị có nhiều tâm huyết như TS Phạm Sanh(ông này là chuyên nói thẳng, Tết vừa rồi chửi mấy anh GTCC như con trên chương trình trực tiếp đêm giao thừa em nghe mà sướng lỗ tai), GS Nguyễn Thiện Tống(nguyên chủ nhiệm bộ môn KT Hàng Không ĐHBK-người đề xuất phương án mở thêm đường băng phía Bắc), KTS Ngô Viết Nam Sơn(em khoái ông này vì ổng có cái nhìn tổng quan hơn vì từng làm đồ án quy hoạch của các tp ở Mỹ), cựu phi công Lê Trọng Sành,... Thời gian phản biện phương án là T9/2017.
Em đang chờ tới thời điểm đó đây, vì nhà em ở Phạm Văn Bạch :D:D:D
Vấn đề thứ 3: Giải quyết tạm thời tại chân cầu vượt Trường Sơn như sau:
- Mở barie dưới chân cầu vượt để xe từ trong sân bay đi ra nếu về TĐ, GV, Q12... thì đi thẳng qua đường Hồng Hà
- Lắp Đèn xanh đèn đỏ tại vị trí : Đường đi thẳng từ SB ra HH và tại cuối đường Bạch Đằng
- Vẽ tiểu đảo mềm và vạch kẻ đường tại đường TS dưới chân cầu vượt hướng từ TS-HH; để ưu tiên xe từ sân bay ra được một làn, và xe đi thẳng một làn.
(Toàn bộ phương án các bác xem hình đính kèm)
Lý do kẹt xe đường ra vào TSN. Góp ý bác chánh cách giải quyết!
 
Chỉnh sửa cuối: