1/10/16
772
8.720
93
1. Giá xe giảm tạo điều kiện cho nhiều người tiếp cận nó dễ hơn. Theo chủ quan nhận xét của mình, một số người là tài mới, là người mua xe lần đầu nhưng cứ mua loại mình thích mà không cân nhắc chọn loại phù hợp với tay lái non (vd mua bán tải cho ngầu, cho mạnh. Hoặc mua suv 7c cho tiện gia đình sử dụng, nhưng tài non thì sẽ khó xoay trở khi đường đông). Em chọn Eco (vì xe máy yếu dễ control, hẻm nhà em giới hạn khó de xe vô nhà & khi đó em là tài mới nên xác định cần sự gọn gàng sẽ giúp an toàn hơn). Lúc gần mua xe em mất ngủ cả tháng, học MT mà mua AT không biết có sao không, không có chân côn thì lỡ đạp ga lộn không có côn để cắt... Giờ mới thấy AT ok.

2. Nạn mua bán bằng lái, nạn sợ thi rớt bằng lái nên đối phó để cho qua là chính, chẳng cần nắm các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông. Cứ bị csgt dừng lại là toát mồ hôi & tiếp tay làm hư cán bộ búa liềm.
Ông già ex.gf mình ngày xưa phán "thi bằng lái khó lắm, mình phải lo thì mới qua" khi mình đi thi bằng A1. Mình làm cái rẹt, toàn là điểm tối đa. Về nói ổng biết là thi dể ợt ah, bác cứ mạnh mẽ lên. Phải nói nhiều lắm ổng mới chịu đăng ký học luật & cũng thi cái rẹt là đậu. Về ổng còn kể cho bà con nge chuyện ổng đi thi A1 không lo mà vẫn đậu như một kỳ tích.
Bà chị họ ở GC nói muốn cho thằng con học lái xe (nó là thợ đồng sơn garage). Mà tốn tiền quá tới 15-16tr lận. Mình hỏi sao cao vậy, em học năm 2012 có gần 6tr + thêm tiền thi cử & dợt xe chừng 1tr nữa chứ mấy. Bả nói là chỗ này ngta "bao đậu", chứ ông ABCD nào đó nói thi bằng xe hơi khó lắm, thi rớt hoài ah em ơi.
Hôm mình thi B2 ở Sóng Thần, được cảnh báo rất là nghiêm túc, thi lý thuyết trong phòng có camera & cán bộ sở gtvt giám sát. Đang làm bài trên máy tính thì nghe 1 b, 2 c, 3 d... mình cứ tưởng người ngồi cạnh đang dò lại bài làm. Nhìn qua thì thấy cán bộ mặc áo trắng của gtvt đang chỉ gà đá môn lý thuyết. Oh shit, thiệt là nghiêm túc.
Thời đó học lý thuyết 400 câu, phần đạo đức của người lái xe ông thầy hướng dẫn mẹo làm cho nhanh bao không sai đó là "khi gặp câu hỏi về đạo đức người lái xe thì các anh chị cứ chọn câu tất cả đều đúng là ok". Hèn gì bây giờ tài xế cho csgt đu càng & đo đường quá chừng, chắc tại cái nào cũng đúng nên mình thích thì mình làm thôi.
Coi face BHDX thấy đăng tin thi bằng lái bao đậu, thấy anh em nhảy vô hỏi thông tin quá chừng, giống như đang bị đuối nước mà vớ được cái phao. Chợt nghĩ, đã bao nhiêu người đã từng được "bao đậu" là tài xế làm cho chiếc xe "bị điên"?

3. Thao tác nhầm chân thắng với chân ga.
Cái này mình bị 1 lần, lúc mua xe đc 1 tháng lấy xe đi Gò Công. Qua chợ cầu Ông Thìn mình thấy đông người quá nên rà thắng, xe nó gầm lên nhẹ & chồm tới trước 1 ít. Giật mình, thì ra đạp lộn ga (may xe yếu & full tải nên nó không "điên"), vội chuyển lại chân thắng kịp lúc. Rút kinh nghiệm, đi tới đám đông là tự chuyển qua thủ chân thắng & cho xe trôi tự nhiên hoặc nhấp ga cho xe đi tới rồi chuyển về chân thắng liền chứ không dằn chân bên ga.

Và tất nhiên còn vô số lý do khác mà tài xế không kiểm soát được tốc độ xe làm cho nó "điên" (mất thắng, say xỉn, khủng bố...)

P.S: 2 cái hình bên dưới mìn coi bên face BHDX topic thi bằng lái bao đậu, thấy anh em có nhu cầu nhiều lắm. Lắc đầu nhẹ 1 cái, chuyển qua đọc tin tức thì thấy cái tin "xe điên" ở Bình Dương. Chợt liên kết 2 bài lại với nhau thấy ít nhiều có sự liên hệ keo sơn.

Lý do ngày càng nhiều tài xế làm cho "xe điên"???
Lý do ngày càng nhiều tài xế làm cho "xe điên"???
 
Hạng B2
27/3/16
162
155
43
49
Theo tui thì bây giờ lấy b2 , c, thì phần lý thuyết lo được , vào phòng đưa 3 triệu cho B2, thì quanphà, nHưng thực hành thì không lo được , nó công khai , nếu thi thực hành không đậu 2 lần , thì lần 3 phải thỉ lại lý thuyết,
Thực hành phải lên ngay điểm chính thi xác hạch mướn xe xác hạch có bảng điện tử thi thử,
nếu bạn thi thử OK , thì thi thật tự tin , nhưng ra đường thì khác , một mớ hỗn động,

trong trưởng đâu có dạy, cho nên bây giờ ra đường xe mới nhiểu , xảy ra tay nạn là thế
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Theo tui thì bây giờ lấy b2 , c, thì phần lý thuyết lo được , vào phòng đưa 3 triệu cho B2, thì quanphà, nHưng thực hành thì không lo được , nó công khai , nếu thi thực hành không đậu 2 lần , thì lần 3 phải thỉ lại lý thuyết,
Thực hành phải lên ngay điểm chính thi xác hạch mướn xe xác hạch có bảng điện tử thi thử,
nếu bạn thi thử OK , thì thi thật tự tin , nhưng ra đường thì khác , một mớ hỗn động,

trong trưởng đâu có dạy, cho nên bây giờ ra đường xe mới nhiểu , xảy ra tay nạn là thế
Phần thực hành bao đậu luôn nhé bác, có chiêu hết hà.
 
Hạng B2
1/8/15
228
136
43
37
Sao ko che sdt+ Địa chỉ cái tin BHDX lại bác ơi. Giống quảng cáo free cho nó quá
 
Hạng C
28/8/16
559
358
63
Em nghỉ chủ yếu do ý thức lái xe thôi bác. Có hiểu nhiều lái giỏi nhưng lái ẩu thì luôn xảy ra.
 
Tập Lái
24/5/17
41
18
8
42
Xh quan trong bang cap ma lai! Di thi co tam bang chi de doi pho Csgt. Truong dao tao thi tim moi cach moi tien hoc vien. Roi co moi bay lung tung. Bao ly thuyet bao thuc hanh....du thu ca. San pham cua xh van minh. He... phieu ti thoi! Bao dau chu dau phai bao tinh mang dau ma nhieu bac cu tin vao bon co moi the nhi!!!!
 
Tập Lái
14/4/17
7
1
3
46
Cá nhân mình thì nghĩ hệ thống cấp bằng của VN rất không ổn, phải phân biệt 2 loại bằng số tự động và số sàn bằng nào chạy loại đó. Chứ cứ suy nghĩ số sàn thao tác nhiều hơn thì đương nhiên là chạy được số tự động là sai lầm. Do bằng số sàn chạy được tất cả các loại xe nên đa số người đăng ký thi nhưng thực tế đến 90% số người sau cấp bằng chiếc xe đầu tiên chạy lại là số tự động.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
30/4/11
578
530
93
Sì phố
Xe điên nhiều do số lượng xe mới lăn bánh nhiều. Tỷ lệ chắc hông có thay đổi, trừ khi cải tiến khâu cấp bằng.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
28/7/16
1.692
2.428
113
Phần lớn là do ý thức con người ngày càng đi xuống thôi bác à. Ý thức kém mà lái xe thì cũng như khủng bố ra đường thôi.
 
  • Like
Reactions: c51