Tập Lái
Nhờ có giá bán thấp hơn phiên bản nhập khẩu trước đây, mẫu SUV Santafe 2015 vẫn tạo nên sức hút mạnh mẽ trong lòng người Việt.

SantaFe 2015 lắp ráp trong nước, mẫu xe này có đầy đủ các phiên bản tương đương với các mẫu nhập khẩu với động cơ dầu 2.2L CRDi (194 mã lực, 436 Nm) và động cơ xăng 2.4L MPI (174 mã lực, 226 Nm) đi kèm hộp tự động 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Các phiên bản này đều có hai sự lựa chọn về hệ dẫn động: 4x2 và 4x4 (hay còn gọi là phiên bản đặc biệt).
2015-santa-fe-1.jpg

Santa Fe 2015 có giá bán sau thuế từ 1,13 tỷ đồng.​
Nội thất mới chính là điểm nhấn của chiếc Santafe 2015 này bởi chiếc xe được trang bị hàng loạt các thiết bị cao cấp và tiện nghi như phanh tay điện tử, cốp mở điều khiển điện từ xa, cùng 3 chế độ lái Eco, Nomarl, Sport, tiện nghi và thể thao tùy thuộc và sở thích của người lái và điều kiện địa hình. Những trang bị trên Santafe ít thấy ở các xe phổ thông. Ngay cả việc chỉ tới gần, chìa khóa thông minh đã giúp mở cửa, mở gương, mang lại cảm giác thú vị cho chủ sở hữu.
2015-santa-fe-2.jpg

Nội thất Santa Fe 2015​
Được trang bị màn hình DVD chính hãng theo xe tích hợp hệ thống dẫn đường navigation theo bản đồ Việt Nam, màn hình 8 inch tích hợp camera lùi, cùng hệ thống dẫn đường song ngữ Anh – Việt. Lái xe có thể nâng cấp bản đồ và phần mềm chính hãng qua công USB.
Những trang bị cao cấp khác trên Santafe 2015 và nhớ 2 vị trí ghế, khởi động nút bấm cùng điều hòa tự động 2 vùng, dàn lạnh riêng cho hàng ghế thứ 3 tiếp tục là điểm mạnh được duy trì trên Santafe 2015, tạo nên một không gian lái sang trọng tiện nghi hơn.
Vận hành, an toàn tốt hơn
Hyundai Santafe 2015 được Hyundai Thành Công lắp ráp có 2 lựa chọn về động cơ và hệ dẫn động, cụ thể động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6000 vòng/phút mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút dẫn động cầu trước. Động cwo diesel 2.2 CRD-I với turbo tăng áp điều khiển điện tử cho công suất 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 436 Nm tại 1.800 – 2.500 vòng/phút dẫn động 4 bánh. Cả 2 phiên bản đều được sử dụng hộp số tự động 6 cấp và phanh đĩa 4 bánh.
2015-santa-fe-3.jpg

Santafe 2015 vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình phức tạp​
Trên thực tế ở cả 2 phiên bản máy xăng và dầu của Santafe thì khả năng vận hành ổn định cùng với khả năng cách âm cực tốt, bám đường. Thực tế trải nghiệm 2 mẫu xe khi đi trên cao tốc Đại lộ Thăng Long, trên địa hình khó như Làng văn hóa các dân tộc, ở các đường cua gấp như Vườn quốc gia Ba Vì thì phiên bản máy dầu có ưu điểm và chiếm lợi thế khi chạy đường dài cũng như ở địa hình xấu nhờ sự bền bỉ và mô-men xoắn lớn, trong khi phiên bản máy xăng phù hợp hơn với giao thông đô thị và khả năng phản ứng chân ga nhạy hơn.
Ngoài ra hệ thống an toàn đều được trang bị trên cả 2 phiên bản như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc, 6 túi khí cùng cảm biến gạt mưa và cảm biến lùi…
Đó cũng chính là lý do tại sao người dùng Việt lại thích Hyundai Santafe, hiện tại thì Santafe vẫn chính là chiếc xe đáng để mua trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Theo khảo sát cho thấy ít có khách hàng phàn nàn về chất lượng của Hyundai Santafe, cũng như số lượng xe cũ bán ra rất ít ỏi trên thị trường cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đối với dòng xe này khá cao.
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
Bạn nên lấy hình thực tế CKD VN, sao lấy bản grand stf vậy. VN k có bản này
 
  • Like
Reactions: virgo
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Bản dầu bốc phết, từ 40 lên 120 khá nhanh.