Tập Lái
24/7/18
15
10
3
42
Nhân việc BMW trở lại Việt Nam với ngày càng nhiều mẫu xe mới sắp được mang về, rất nhiều bác sẽ mong ngóng em 5-Series mới (đời G30), nên hôm nay gửi tới các bác thông tin chi tiết chiếc M5 Competition 2019 để xem cho vui :D:D. (Ẻm nó đang được bán tại Mỹ với giá 110k Trump, nếu nhập về VN thì các bác dự là khoảng bao nhiêu nhỉ??)

Bác nào lười đọc thì có thể xem video nhé


M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Có thể nhiều bác đã biết, Competition là phiên bản hiệu năng cao hơn cả bản M tiêu chuẩn và đã trở thành 1 model riêng chứ không còn là package trang bị thêm như xưa. M5 Competition được BMW tạo ra để chiến với Mercedes E63 S AMG, còn M5 thì ngang với E63.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

So với M5 tiêu chuẩn, động cơ của M5 Competition vẫn là loại V8 dung tích 4.4 lít tăng áp kép TwinPower Turbo nhưng đã được BMW tinh chỉnh lại để đạt mức công suất 625 mã lực tại 6,000 vòng/phút, tăng thêm 25 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn. Mô men xoắn cực đại của xe vẫn là 750 Nm nhưng đạt được trong dải vòng tua rộng hơn, từ 1,800 đến 5,800 vòng/phút. Với động cơ này, M5 Competition đang là chiếc BMW mạnh nhất hiện nay, thậm chí hơn cả mẫu xe đàn anh M760Li. Nhưng ngôi vị này có lẽ sẽ sớm thay đổi khi chiếc M850i sắp ra được dự đoán là có động cơ mạnh 650 mã lực. Dù sao thì 625 mã lực cho 1 chiếc sedan cũng đã là quá khủng khiếp rồi phải ko các bác :D

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Kết hợp với động cơ trên vẫn là hộp số 8 cấp M Steptronic được BMW phát triển riêng cho các dòng xe M với thời gian sang số cực ngắn. Bên cạnh chế độ sang số tự động thì hộp số trên còn có khả năng sang số thủ công thông qua cần số hoặc lẫy chuyển số sau vô lăng. Nhờ vào đó mà người lái sẽ về được mức số thấp nhất có thể để giảm tốc khi xe chuẩn bị vào cua, và hộp số cũng sẽ không tự động chuyển số ngay cả khi động cơ đã đạt mức redline. Hộp số M Steptronic trên còn có tính năng Drivelogic cung cấp 3 chế độ khác nhau, bao gồm chế độ 1 tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu, 2 chế độ còn lại là thể thao và siêu thể thao với thời gian sang số nhanh hơn.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

M5 Competition cũng sở hữu hệ dẫn động 4 bánh thông minh xDrive. Toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được phân phối giữa trục trước và trục sau thông qua bộ ly hợp multi-plate clutch trước khi bộ vi sai điện tử Active M Differential chia tiếp lực mô men giữa 2 bánh sau. Lợi thế của dẫn động 4 bánh thể hiện rất rõ ở khả năng tăng tốc của xe khi M5 Competiion có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3.3 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 10.8 giây, nhanh hơn M5 tiêu chuẩn lần lượt 0,1 và 0,3 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử 305 km/h. (chắc M5 Competition thuộc hàng sedan tăng tốc nhanh nhất thế giới rồi nhỉ các bác?? :cool:)
M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Nói thêm về hệ dẫn động trên M5 Competition, ngay cả khi chức năng Kiểm soát ổn định DSC và chế độ dẫn động 4 bánh được kích hoạt thì xe vẫn cho phép hiện tượng trượt nhẹ xảy ra ở trục sau mỗi khi tăng tốc thoát cua nhằm tăng thêm độ nhanh nhẹn và chất thể thao.
Còn khi chức năng DSC bị tắt, Chế độ M Dynamic trên M5 Competition sẽ được kích hoạt. Bên cạnh 2 chế độ 4WD và 4WD Sport, chế độ thuần dẫn động cầu sau 2WD cho phép những ai mê drift thoải mái điều khiển chiếc xe mà không có hệ thống điện tử nào can thiệp.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Engine mount hay còn được biết đến với tên gọi là bệ đỡ động cơ hoặc chân máy, là yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến khả năng vận hành của xe. Chân máy mềm sẽ giúp xe được êm ái và giảm tiếng ồn hơn trong khi chân máy cứng lại giúp xe vận hành lanh lẹ hơn. Trên M5 Competition, chân máy đã được điều chỉnh và tăng thêm độ cứng của lo xo lên mức 900 N/mm so với 580 N/mm của M5 tiêu chuẩn. Kết quả là động cơ phản hồi nhanh hơn với các thành phần khác của hệ dẫn động như bộ ly hợp, hộp số, trục truyền động,... và người lái cũng nhận được nhiều hơn sự gắn kết đối với chiếc xe khi những rung động phấn khích của cỗ máy V8 được truyền dẫn trực tiếp vào bên trong khoang lái.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Hệ thống treo trên M5 Competition cũng là loại Variable Damper Control với các van điều tiết của giảm chấn có thể được điều chỉnh theo 3 chế độ là Comfort, Sport và Sport Plus. Tuy nhiên, các lò xo và giảm chấn trên M5 Competition đã được tinh chỉnh lại với độ cứng tăng thêm 10% khiến chiều cao của hệ thống treo giảm xuống 7 mm so với M5 tiêu chuẩn, giúp hạ trọng tâm và tăng thêm độ nhanh nhạy của xe.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Góc camber trên trục trước của M5 Competition cũng được tăng thêm và BMW nói rằng điều này sẽ giúp cải thiện khả năng hấp thu lực đẩy ngang khi xe vào cua ở tốc độ cao. Trong khi đó, tay lái của M5 Competition vẫn là loại trợ lực điện Servotronic, hứa hẹn sẽ cung cấp khả năng đánh lái chính xác và phản hồi chân thực đến từ mặt đường vốn đã trở thành thương hiệu của BMW :cool::cool:

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Để kìm hãm chiếc xe nặng hơn 1,8 tấn với sức mạnh 625 mã lực, BMW đã trang bị cho M5 Competition hệ thống phanh trọng lượng nhẹ với cùm phanh fixed 6 piston trên bánh trước và cùm phanh floating 1 piston kiêm luôn cả phanh tay trên bánh sau. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm hệ thống phanh carbon-ceramic với khối lượng nhẹ hơn nữa cùng khả năng chịu nhiệt và chống mài mòn cao.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Trên những mẫu xe như M5 Competition thì tiếng ống pô là là một những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Âm thanh của khối động V8 trên M5 Competition sẽ được phát ra thông qua hệ thống ống xả thể thao M Sport với độ mở của họng xả được điều khiển bằng các cánh gió, phụ thuộc vào từng chế độ của động cơ. Ngoài ra thì người lái cũng có thể điều chỉnh âm thanh của ống xả thông qua nút bấm M Sound Control tại bệ điều khiển trung tâm.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Về ngoại thất, M5 Competition vẫn sở hữu 2 hốc gió và cản trước hầm hố đậm chất BMW M và hoàn toàn tương tự như phiên bản M5 tiêu chuẩn.
Đèn pha trên M5 Competition là loại Adaptive LED Headlights với đèn daytime running light dạng đôi mắt thiên thần kiểu mới và được thiết kế nối liền với cụm lưới tản nhiệt để tạo cảm giác thân xe được rộng hơn.
Nắp ca pô trên M5 Competition được làm bằng nhôm dập nổi với 4 đường gân cơ bắp góp phần tạo nên phần đầu xe dữ dằn cho M5 Competition.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Lưới tản nhiệt trên M5 Competition vẫn mang hình quả thận đặc trưng của BMW với 6 nan dọc kép mỗi bên cùng logo M5 được đính kèm bên trong, tuy nhiên toàn bộ phần lưới tản nhiệt trên đều được sơn đen với độ bóng cao. Đây cũng chính là đặc điểm để phân biệt M5 Competition với phiên bản M5 tiêu chuẩn, các bác muốn biết em nào là M5 Competition thì cứ nhìn vào lỗ mũi đen sì của em nó :D:D

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Hông xe của M5 Competition sở hữu nhiều chi tiết khác biệt hơn so với M5 tiêu chuẩn. Nổi bật nhất là bộ mâm xe hợp kim có kích thước 20 inch với thiết kế 7 chấu hình chữ Y độc đáo.
M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Ngoài ra còn có những chi tiết khác được sơn đen bóng như ốp gương chiếu hậu và khe gió 2 bên hông. Trong khi đó, tay nắm cửa lại được sơn trùng màu với thân xe còn của M5 tiêu chuẩn thì tay nắm cửa được mạ crome.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Phần nóc trên M5 Competition vẫn là loại nhựa gia cố sợi carbon CFRP siêu nhẹ góp phần cắt giảm tối đa khối lượng của xe.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay
M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay
Ở phần đuôi xe, sự khác biệt là rõ ràng hơn với cánh gió nhỏ trên nắp cốp, toàn bộ ốp cản sau và bộ 4 ống xả đều được mạ crom đen bóng. Ngoài ra còn có logo M5 Competition được đính kèm bên phải đuôi xe.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay
M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Về số đo 3 vòng, M5 Competition có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4,966 / 1,903 và 1,469 mm trong khi chiều dài cơ sở là 2,982 mm. Trọng lượng khô của M5 Competition dừng lại ở mức 1,865 kg, nhẹ hơn 65 kg so với M5 tiêu chuẩn và thể tích cốp vẫn giữ nguyên là 530 lít.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Khoang nội thất của M5 Competition được trang bị bộ dây đai an toàn đen phối 3 màu đặc trưng của BMW M, logo “M5” xuất hiện từ thảm sàn, bậc cửa cho đến các ghế ngồi.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Bảng táp lô và bệ điều khiển trung tâm của xe cũng được trang trí bằng vật liệu nhôm và sợi cacbon tối màu.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Dù là chiếc xe hiệu suất cao nhưng M5 Competition vẫn giữ lại trong mình những đặc điểm của một mẫu sedan hạng sang, đó là bộ ghế ngồi được bọc da Merino cao cấp với ghế phía trước chỉnh điện 20 hướng, trong khi hàng ghế sau có khả năng gập lại theo tỷ lệ 40/20/40.

M5 Competition 2019 - Chiếc BMW mạnh mẽ nhất hiện nay

Các tiện ích khác đi kèm còn bao gồm hệ thống loa Harman Kardon 16 loa công suất 600 watt, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, rèm che nắng phía sau, hệ thống đèn nội thất Ambient Light,....

--- The end --- :cool::cool:
 

Attachments

  • Like
Reactions: te_te and moonriver
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bimmers thấy chiếc này thì chảy ke! Không biết trong tương lai có về được chiếc nào kg nữa!
 
  • Like
Reactions: gumball3k
Tập Lái
23/5/13
17
7
3
Sài Gòn
Vẫn đem lòng yêu M4 nhưng mà từ khi nhìn thấy chiếc này, em nhận ra chiếc nào của BMW cũng mê tít thò lò :p
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Đúng là 1 khi đã là huyền thoại mãi mãi là huyền thoại. 2 dòng M3 & M5 gần như là biểu tượng của giới đua xe khi nhắc tới BMW :)