Malaysia lắp đặt rào chắn dạng trụ xoay để tránh thương vong

Tin Tức

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. TokyoDrift

    TokyoDrift Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Bài viết:
    1.621
    Rolling-barriers-5-1200x628. Ngày 7/12/2016 vừa qua, chính phủ Malaysia đã bắt đầu cho lắp đặt thí điểm 100m hàng rào chắn dạng trụ xoay, một phát minh mới của Hàn Quốc nhằm giúp giảm thiểu tối đa sát thương khi có xe bị mất lái đâm vào.
    Dự án được lắp đặt tại đường cao tốc đi vào sân bay Subang của Malaysia, đây là tuyến đường thường xuyên có xe qua lại vì mật độ các chuyến bay khá cao, và tốc độ xe di chuyển trên cao tốc cũng thường ở mức cao. Nơi đây cũng từng có nhiều vụ tai nạn khi xe chạy tốc độ cao va vào hàng rào cứng và gây nhiều thương vong khi xe bị biến dạng hoặc bị lật văng ra ngoài, quay nhiều vòng khiến tài xế qua đời ngay lập tức.​
    Dự án được cung cấp bởi công ty Hàn Quốc ETI. Thông thường các loại rào chắn an toàn hai bên đường hay cầu được làm bằng thép cứng, trong khi loại rào chắn của ETI được chế tạo từ những trụ xoay bằng cao su màu vàng trông giống như lốp xe ô tô. Những chiếc trụ xoay này giúp chuyển hướng những chiếc xe trong trường hợp va chạm, giữ chúng không bị văng khỏi đường, đồng thời hấp thụ các chấn động sinh ra do va chạm. Bí quyết giúp chiếc xe quay trở lại quĩ đạo nằm ở vật liệu EVA được sử dụng để chế tạo rào chắn.​
    EVA là loại vật liệu có khả năng hấp thụ chấn động tốt, thường được dùng làm đế giày thể thao. Nhờ đó mà trụ xoay có thể hấp thụ chấn động khi va chạm với xe và hồi phục nguyên dạng với chỉ chút ít trầy xước nên không cần phải bảo hành hay sửa chữa. Vật liệu mềm cũng giúp cho ô tô khi va vào rào chắn này sẽ không bị biến dạng, lực va chạm cũng được giảm rõ rệt để hạn chế tối đa thương vong cho người ngồi trong xe.​
    Theo các chuyên gia, khi va vào hàng rào chắn thông thường, tốc độ biến dạng quá lớn sẽ khiến cho phương tiện giao thông có xu hướng lộn qua hàng rào và bị văng khỏi đường. Tuy nhiên loại rào chắn an toàn dạng trụ xoay có thể chuyển hóa năng lượng va chạm thành năng lượng xoay để giảm tối đa thiệt hại, tránh để xe bị văng khỏi đường khi va chạm. Đối với những chiếc xe khi di chuyển mà bất ngờ bị mất phanh, cũng có thể sử dụng phương án hướng mũi xe vào các rào chắn này để giảm thiểu thiệt hại.​
    Rào chắn an toàn chỉ được sử dụng trên đường giao thông sau khi đã vượt qua các cuộc kiểm định thực tế về va chạm, bao gồm cả các kiểm định tại Mỹ, được cho là kiểm định ngặt nghèo nhất trên thế giới.​
    Rolling-barriers-3-1200x900. Rolling-barriers-4-1200x628.
    Theo Paultan.​
    ShinSpears, n2dmrtwo, vthanh62 người thích bài viết này.
  2. P.Huayra

    P.Huayra Hạng D

    Tham gia ngày:
    24/8/14
    Bài viết:
    1.445
    Khu vực Đông Nám Á đấy, ĐNÁ đấy riết nó gần như ở Châu Âu hay Châu Mỹ rồi, nhìn lại mình để có con đường cho xe chạy được gọi là đẹp trong suốt hơn 40 năm chưa xây xong :D
    yeuxehan, quangnakata, qd3 người thích bài viết này.
  3. 4everMAYTRANG

    4everMAYTRANG Hạng D

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Bài viết:
    1.362
    VN mà cũng đc như này thì quá ngon.
  4. hino68

    hino68 Hạng D

    Tham gia ngày:
    7/8/12
    Bài viết:
    2.115
    Chòm xóm đi nhanh quá, VN với ... mấy chục năm nữa chưa tới!
  5. Otogiquyen

    Otogiquyen Tập Lái

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Bài viết:
    49
    Để ý thấy đường trải nhựa mịn thật . Đường mình rỗ rỗ chắc để tăng độ ma sát =)))
    quangnakata, saigonman76, vthanh61 người thích bài viết này.
  6. Lâm Phúc Khang

    Lâm Phúc Khang Hạng C

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    831
    Các chú ..các anh ..phải chờ để bọn tôi họp và nghĩ cách tăng thu thì mới làm được nhá..thân
    Black Hawk thích bài này.
  7. parksonghiep

    parksonghiep Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/5/14
    Bài viết:
    1.561
    bác yên tâm nhờ có ..... nên VN bị đậu phộng đường mie nó rồi
  8. nthson

    nthson Hạng B2

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Bài viết:
    313
    VN mình trước mắt chỉ cần bố trí ở những đoạn đèo dốc và cua gấp thì tốt quá.
  9. nguyentanngoc.nguyen

    nguyentanngoc.nguyen Hạng D

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Bài viết:
    1.017
    Tại xứ mình muốn sớm lên thiên đường nên hỏng thèm lắp thôi chứ bộ...:3dchoctuc: Cơ mà làm đổi hướng như vậy lỡ anh container nào đổi hướng ra giữa đường làm dồn toa thì nguy hiểm hơn cho nhiều xe khác
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/16
    vthanh6 thích bài này.
  10. vano.nguyen

    vano.nguyen Hạng C

    Tham gia ngày:
    12/4/13
    Bài viết:
    541
    mấy con lươn bằng sắt đường VN nguy hiểm vãi, góc vuông, bén (do mất bầu tròn phía trên)... té xe ko chết mà va vào con lươn ngày chắc ngủm luôn
    quangnakata, Black Hawk, dongde2 người thích bài viết này.

Chia sẻ trang này