Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Cụ thích kiểu nói chuyện chụp mũ chung chung thiếu dẫn chứng nghe ngứa tai thôi cụ ạ.
Xe máy nó là phương tiện chính của giao thông, cụ nói như kiểu đi xe máy toàn thế này toàn thế kia e nghe không hợp.
Xe cộ nó là phương tiện, nó chỉ là vậy thôi.
Có điều kiện đi ô tô, không có đi xe máy xe đạp thậm chí đi bộ. Giao thông có hỗn loạn hay không là do chính sách, hạ tầng và một phần ý thức tham gia giao thông. Chắc chắn không phải vì ông xe máy, bà xe đạp hay thằng ô tô...
Thì cụ nói thế cũng nghe được, chứ không nên xúc phạm người khác quá đáng, dù không nhìn thấy mặt nhau nhưng cũng cảm thấy bị ức chế dù ít hay nhiều.

Ở vn mình thì hạ tầng chỉ có thế thôi, vấn đề là ý thức tham gia GT cụ à (kể cả xe máy hay xe hơi), xe máy chạy bậy đã đành nhiều khi kẹt đường mấy cụ xe hơi từ xe nhỏ đến xe to cứ chạy vào làn xe máy bực mình kinh khủng. Thiết nghĩ rằng nếu cứ theo nguyên tắc xếp hàng (ai tới trước đi trước) thì kẹt đường không đáng sợ và là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người như bây giờ.

Còn việc cấm xe thô sơ tại tp. lớn là xu hướng pt của xh rồi cụ ạ, vấn đề là khi nào vn trở thành nước pt mà thôi.
 
Hạng C
5/5/16
617
979
93
View attachment 1748847Xe em mâm phay bị xước do cọ vào vỉa hè, bác nào đã gặp trường hợp tương tự như em chưa và cách xử lý nào tốt, địa chỉ làm lại mâm cho em xin ạ. Nghe bảo bên Lê Phát và Long Huỳnh tốt, có bác nào làm đó chưa ạ. [pagebreak][/pagebreak]
Bác chủ claim bảo hiểm làm mâm đi bác..
sẵn làm đơn claim thì làm luôn 4 mâm nhá: trầy sướt tổn hại do cấn lề, lệch mâm, cong vênh do ổ gà, đường xấu,.....
 
Hạng B2
11/7/13
140
188
43
Tp. Hồ Chí Minh
Cụ xem mình dẫn chứng cụ thể nhá (làm gì cũng phải suy nghĩ trước khi phát ngôn, ăn có thể ăn bậy nhưng không thể nói bậy được):
1. Xe máy ghét xe hơi (ít bánh ghét nhiều bánh...): cụ có xem bài báo có thắng vác mã tấu chém gương hậu xe hơi chưa? Nó phát ngôn rằng => tại sao nó nghèo mà nhiều người có xe hơi chạy thế nên nó ghét (rất nhiều người có tính xấu như vậy nhá).
2. Nói một đường làm một nẻo: Giữa kế hoạch và thực tiễn là cả một quá trình rất dài nên rất khó được thực hiện theo đúng lộ trình ban đầu, chưa kể khi thay đổi nhân sự của bộ máy chính quyền dẫn đến kế hoạch thay đổi theo.
3. Cấm xe máy: Hiện tại vn vẫn chủ yếu là di chuyển = xe máy nhưng không có nghĩa là vĩnh viễn như vậy. Tại những tp lớn như HN or TP.HCM nên cấm xe máy càng sớm cáng tốt, tất nhiên đi song song là p/t phương tiện GTCC. Phản ứng nhất thời của đa số người dân là không đồng tình trong đó có "cụ" nhưng rồi 3-5 năm sau or nhiều hơn là 10 năm mọi thứ sẽ thay đổi khi người dân sở hữu rất rất nhiều xe nữa khi đó hỏi thử bao nhiêu người chon giải pháp xe máy trong nội đô!!!

Cụ có tâm nhừng tầm của cụ chắc khoảng "MỘT GANG TAY" nhỉ.

Vote cụ.
Thử ra đường giờ cao điểm xem, Phạm Văn Đồng hay Trường Chinh, xe máy bất chấp nguy hiểm
lẫn luật pháp chạy tốc độ cao chiếm hết các làn ô tô. Xin lỗi chửi thẳng đa số thằng xe máy biển tỉnh là lũ vô văn hoá giao thông. Cấm xe máy là đúng, để người Việt bớt làm biếng bớt sân si . Cũng sợ nhất lũ không học luật từ xe máy lên ô tô chạy cũng chả ra làm sao. Luật pháp không nghiêm nên dân tình ngày càng loạn.
 
Hạng D
29/3/16
1.996
2.642
113
46
Thì cụ nói thế cũng nghe được, chứ không nên xúc phạm người khác quá đáng, dù không nhìn thấy mặt nhau nhưng cũng cảm thấy bị ức chế dù ít hay nhiều.

Ở vn mình thì hạ tầng chỉ có thế thôi, vấn đề là ý thức tham gia GT cụ à (kể cả xe máy hay xe hơi), xe máy chạy bậy đã đành nhiều khi kẹt đường mấy cụ xe hơi từ xe nhỏ đến xe to cứ chạy vào làn xe máy bực mình kinh khủng. Thiết nghĩ rằng nếu cứ theo nguyên tắc xếp hàng (ai tới trước đi trước) thì kẹt đường không đáng sợ và là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người như bây giờ.

Còn việc cấm xe thô sơ tại tp. lớn là xu hướng pt của xh rồi cụ ạ, vấn đề là khi nào vn trở thành nước pt mà thôi.
Văn hoá giao thông kém phần lớn do luật pháp và thực thi pháp luật không được nghiêm. Không phải cứ cấm xe máy là tự nhiên dân chúng văn mình hơn. Nhiều tài xế xe ô tô chạy cứ như trâu bò ra đường đầy đó thôi. Đừng nói vi phạm nhiều quá phạt không xuể nha. Cứ phạt thật nghiêm và công minh vài vụ là tự nhiên người khác sợ mà không dám vi phạm nữa. Còn cứ lúc nào trong đầu cũng suy nghĩ lấy bánh mì ra có thể giải quyết hết mọi vấn đề thì chả ai sợ. Cứ xem mấy ông nông dân ở VN ít quan tâm đến luật lệ giao thông nhưng được bảo lãnh sang nước ngoài sống là răm rắp tuân thủ luật giao thông sẽ hiểu.

Đừng mang lối suy nghĩ “không quản được thì cấm” ra để quản lý. Cứ phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có hệ thống giao thông công cộng thật tốt đi thì người dân sẽ tự động hạn chế xe gắn máy. Chả ai cuồng cái xe dầm mưa dãi nắng, hơi tý thì té bị xe khác cán quá đâu. Chẳng qua đó là phương tiện hợp lý nhất với điều kiện bây giờ thôi
 
Hạng B2
14/8/15
332
147
43
51
Theo như hình ảnh . Có vẻ là mâm sơn . Bác ra chỗ tuốt xe . Trét matic rồi sơn lại thui . 500 ngàn 1 mâm .
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Văn hoá giao thông kém phần lớn do luật pháp và thực thi pháp luật không được nghiêm. Không phải cứ cấm xe máy là tự nhiên dân chúng văn mình hơn. Nhiều tài xế xe ô tô chạy cứ như trâu bò ra đường đầy đó thôi. Đừng nói vi phạm nhiều quá phạt không xuể nha. Cứ phạt thật nghiêm và công minh vài vụ là tự nhiên người khác sợ mà không dám vi phạm nữa. Còn cứ lúc nào trong đầu cũng suy nghĩ lấy bánh mì ra có thể giải quyết hết mọi vấn đề thì chả ai sợ. Cứ xem mấy ông nông dân ở VN ít quan tâm đến luật lệ giao thông nhưng được bảo lãnh sang nước ngoài sống là răm rắp tuân thủ luật giao thông sẽ hiểu.

Đừng mang lối suy nghĩ “không quản được thì cấm” ra để quản lý. Cứ phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có hệ thống giao thông công cộng thật tốt đi thì người dân sẽ tự động hạn chế xe gắn máy. Chả ai cuồng cái xe dầm mưa dãi nắng, hơi tý thì té bị xe khác cán quá đâu. Chẳng qua đó là phương tiện hợp lý nhất với điều kiện bây giờ thôi
Thứ 1: Việc cấm xe máy trong đô thị đó là quy luật của sự p/t => vn chưa cấm vì còn trong giai đoạn gọi là quá độ nên tạm thời chỉ mang tính chất tình thế. Khi qua thời ký quá độ tự nhiên sẽ đi theo các nước tiên tiến.
Thứ 2: Ý thức nó xuất phát từ cái nôi trong gia đình, từ thời con trẻ còn nằm trong trứng nước, đã được định hình từ khi con trẻ chưa nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Nếu trong gia đình có giáo dục thì sẽ trở thành người có ích cho xh, ngược lại sẽ chỉ làm cho xh thêm bệnh hoạn => giống như cách phát ngôn của một số bộ phận, chỉ cần nghe/đọc là hiểu ngay tâm can họ thế nào. Muốn chữa khỏi bệnh phải chữa tận gốc, giải pháp chế tài chỉ như cắt ngọn cây => cắt ngọn này nó mọc ra ngọn khác.
 
Hạng D
29/3/16
1.996
2.642
113
46
Thứ 1: Việc cấm xe máy trong đô thị đó là quy luật của sự p/t => vn chưa cấm vì còn trong giai đoạn gọi là quá độ nên tạm thời chỉ mang tính chất tình thế. Khi qua thời ký quá độ tự nhiên sẽ đi theo các nước tiên tiến.
Thứ 2: Ý thức nó xuất phát từ cái nôi trong gia đình, từ thời con trẻ còn nằm trong trứng nước, đã được định hình từ khi con trẻ chưa nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Nếu trong gia đình có giáo dục thì sẽ trở thành người có ích cho xh, ngược lại sẽ chỉ làm cho xh thêm bệnh hoạn => giống như cách phát ngôn của một số bộ phận, chỉ cần nghe/đọc là hiểu ngay tâm can họ thế nào. Muốn chữa khỏi bệnh phải chữa tận gốc, giải pháp chế tài chỉ như cắt ngọn cây => cắt ngọn này nó mọc ra ngọn khác.
T1: nước tiên tiến nào cấm xe máy?
T2: tại sao mấy ông VN ngố rừng sang nước ngoài là ý thức giao thông tốt gấp vạn ngay lập tức?
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
T1: nước tiên tiến nào cấm xe máy?
T2: tại sao mấy ông VN ngố rừng sang nước ngoài là ý thức giao thông tốt gấp vạn ngay lập tức?
T1: cấm xe máy trong đô thị: tự tìm hiểu cụ sẽ biết được nhiều thông tin hơn đó.
T2: mấy ông ngố rừng thì họ sợ (vì hầu như văn hóa của người nước ngoài đã thành hệ thống), còn nhiều ông không ngố rừng ở vn thì họ không ngán gì hết...