Tập Lái
9/7/15
7
8
3
52
chào các bác!.
lâu nay em không lên diễn đàn do em gần như bó tay bệnh hao xăng của con vợ Hayate 208.
mỗi lần đi đâu em ám ảnh luôn, xe thì chạy i ạch, xăng thì như bia_ #20-24km/lít.
Nay xin chia sẻ các anh em co chung bệnh, đau khổ vì bệnh, chán nản muốn cho nó ra đi luôn!. xin các ace bình tỉnh, em xin khẳng định là xe ha không hề hao xăng, và đi rất mượt, vấn đề là ngay chi tiết bình xăng con. tôi đã xử lý xong, tổng cộng hết 21 ngày, tháo, chỉnh, súc, zủa, mài, bao nhiêu lần các bạn tự tính, => kết quả cách đây 1tuần đã xong= đổ 50k xăng đi trên 90km ( đường xì gòn nhé)....các ACE tụ tính luôn.
*
* trước tiên các bạn hãy kiểm tra lại hiện tượng xe mình nhé!.
1- xe rất hao xăng ( dưới 25km/l_ hiên nay đổ 60k đi kkhản 60-68km).
2- xe không có garanti ( máy nguội phải giậm ga, muốn có garanti phải chỉnh con óc tròn nhiều khía bên ngoài, có nghĩa phải chỉnh để hở đồng tiền bướm ga lên.)
3- xe ra khói đen, kể cả nổ garanti.
4- tiếng máy nghe rất nặng nề, không đều, giật giật, rung đầu khi dừng đèn đỏ, chạy khi tăng ga xe bị gầm rú dữ dội. ( cái này mấy anh thợ luôn cho là dòng này bị thiếu gió ???>...!!!)
5- tháo bugi ra xem đen thui " đây là nguyên nhân các bạn đi bbị chết máy vô duyên ngoài đường, đẩy vào tiệm tháo tùm lum ko bit bệnh gì,.. tí lại đề thử nổ lại---móc túi 50k--và cứ thế mà chịu, không bít bị gì.".
:D:D:D:D
o_O# Note tất cả 5 vấn đề trên co thể đủ để khám bệnh rồi nhé, các bánc cũng phải bảo đảm rắng xe mình không bị xì bộ hơi" bac, pitton, xupap" nhé.;););)
các bạn ktra trước đê, giờ e bận tí, e sẽ viết tiếp,
o_O nhằm hỗ trợ giúp các bạn và mình muốn thực hiện thêm vài con nữa, (e đã làm 2 con rồi.), nên nếu các bác không ngại hãy gọi cho em nếu không chờ được, e sẽ trực tiếp kiểm tra và sửa miễn phí cho các bạn luôn. cuối tuần này mình rãnh t6, t7, cn_ Nghia: 0903354822.
 
  • Like
Reactions: anhbocau
Tập Lái
9/7/15
7
8
3
52
chào các bác!.
lâu nay em không lên diễn đàn do em gần như bó tay bệnh hao xăng của con vợ Hayate 208.
mỗi lần đi đâu em ám ảnh luôn, xe thì chạy i ạch, xăng thì như bia_ #20-24km/lít.
Nay xin chia sẻ các anh em co chung bệnh, đau khổ vì bệnh, chán nản muốn cho nó ra đi luôn!. xin các ace bình tỉnh, em xin khẳng định là xe ha không hề hao xăng, và đi rất mượt, vấn đề là ngay chi tiết bình xăng con. tôi đã xử lý xong, tổng cộng hết 21 ngày, tháo, chỉnh, súc, zủa, mài, bao nhiêu lần các bạn tự tính, => kết quả cách đây 1tuần đã xong= đổ 50k xăng đi trên 90km ( đường xì gòn nhé)....các ACE tụ tính luôn.
*
* trước tiên các bạn hãy kiểm tra lại hiện tượng xe mình nhé!.
1- xe rất hao xăng ( dưới 25km/l_ hiên nay đổ 60k đi kkhản 60-68km).
2- xe không có garanti ( máy nguội phải giậm ga, muốn có garanti phải chỉnh con óc tròn nhiều khía bên ngoài, có nghĩa phải chỉnh để hở đồng tiền bướm ga lên.)
3- xe ra khói đen, kể cả nổ garanti.
4- tiếng máy nghe rất nặng nề, không đều, giật giật, rung đầu khi dừng đèn đỏ, chạy khi tăng ga xe bị gầm rú dữ dội. ( cái này mấy anh thợ luôn cho là dòng này bị thiếu gió ???>...!!!)
5- tháo bugi ra xem đen thui " đây là nguyên nhân các bạn đi bbị chết máy vô duyên ngoài đường, đẩy vào tiệm tháo tùm lum ko bit bệnh gì,.. tí lại đề thử nổ lại---móc túi 50k--và cứ thế mà chịu, không bít bị gì.".
:D:D:D:D
o_O# Note tất cả 5 vấn đề trên co thể đủ để khám bệnh rồi nhé, các bánc cũng phải bảo đảm rắng xe mình không bị xì bộ hơi" bac, pitton, xupap" nhé.;););)
các bạn ktra trước đê, giờ e bận tí, e sẽ viết tiếp,
o_O nhằm hỗ trợ giúp các bạn và mình muốn thực hiện thêm vài con nữa, (e đã làm 2 con rồi.), nên nếu các bác không ngại hãy gọi cho em nếu không chờ được, e sẽ trực tiếp kiểm tra và sửa miễn phí cho các bạn luôn. cuối tuần này mình rãnh t6, t7, cn_ Nghia: 0903354822.

viết tiếp:
chuẩn bị.
Vấn đề mấu chốt chổ bình xăng con.
1-mình sẽ nói thẳng vào vấn đề luôn, mình không phân tích kỹ thuật nhe," nếu các bạn chưa biết về cấu tạo bình xăng con xe hayate ( BXC ga dù) thì tìm trên mạng rất nhiều, hãy đọc thật kỹ xem hình cho hiểu hãy làm.
2- ở đây đòi hỏi các bạn khéo tay và biét chút về kỹ thuật nhé,.
3- chuẩn bị dồ nghề đủ để tháo BXC : Vít bake, khoá 8, 10, kềm, zũa balá loại mịn, giấy nhám p600, búa nhỏ, một tấm đe sắt, cọ, bàn chải đánh răng, thau...

Acction: ( vân đê là xử lý đồng tiền bướm ga của bình xăng con).
1-tháo óp nhựa và tháo BXC ra ngoài, các bạn hãy tháo tất cả, kim xăng, bâò xăng, các béc xăng, gió, chính và garanti,phao xang.
2- các bạn dùng xăng súc táta ca sạch, dùng 1 cọng dây tháp trong đây cáp điện thoại, ngoáicác lổ như cây kim sao cho đảm bảo không ngẹt, rửa nhiều lần.
note: khi tháo xong BXC các bạn kiểm tra xem bướm ga, cách kiem tra các bạn đưa họng BXC ra sáng và nhìn qua bướm ga xem lọt sáng vào là đã bị hở đồng tiền, mà BXC của Ha nó bị khuyết ngay cạnh cái cốt do va chạm kim loại, và lực kéo lệch của caí lò xo ngay dây ga, làm khuyết cáo đồng tiền, và các vị trí va chạm khác đều mon.

3- ngay họng xăng dùng giấy nhám mịn vệ sinh sạch phần mụi đen bán xung quanh, viêch này khéo tay và rất nhẹ, thật nhẹ, tránh bào mòn, và méo cổ BXC,các bạn nên dùng một ống tròn bọc giấy nhám mà lăng tròn đều.
4- các bạn chú ý ngay khu vực đóng của đồng tiền bướm ga thành dưới họng BXC có 4 lỗ nhỏ như cây kim, các bạn phải thông các lỗ này, đây là các lỗ chế hoà khí đi vào cho khi xe chạy garanti.( mạch chế hoà khí garanti)._vị trí đóng của bướm ga phải ngay vị trí sau lỗ nhỏ thứ 2..các bạn để ý phần này.
Điều này lí giảitại sao garanti các bạn phải chỉn ốc hoa mai để đội bướm ga lên 1 tí, ko thì xe tắt máy, vì do bướm ga mòn che mất 1 lổ nên không đủ hoà khí cho máy hoạt động.
:):):) vậy vấn đề ở đây các bạn sẽ làm cho đồng tiền bướm ga kín lại và về vị trí lỗ thứ 2 của họng hút hoà khi.???.
5- tháo đồng tiền bướm ga: các bạn nhì vào thấy 2 con ốc ba ke, các bạn vặn ra bình thường, nhớ vặn con này phải dùng lực và dứt khoác, nếu không tưa đầu, hay tuong răng là bó tay nhe. xong bạn tháo cái lò xo gài cốt đồng tiền ra, bẻ cốt cho vị trí ngang họng hút, dùng kềm mỏ nhọn kéo đồng tiền ra.
6- xử lý đồng tiền:( bướm ga)
Rất đơn giản nhưng các bạn phải thật khéo tay, và phải biết và từng làm qua dụng cụ dũa kim loại,
- các bạn dùng búa tán nhe nhàn cho miếng đồng tiền ngay khu vực các bạn thấy hở, thật đeeu và nhj nhàn, đảm bảo tán cho thẳng., phải làm thật nhẹ, và khéo léo, xong các bạn dùng dũa dũa các cạnh thật tròn trơn và sao cho phù hợp với họng ngay vị trí bướm ga là được. các bạn thử xong lại tán, xong lại dũa, xong lại thử... các bạn phải tự suy nghĩ ra khi thử vào thấy đồng tiền hở vị trí như thể thì phải tán chổ nào và dũa chổ nạò ...rất cẩn thận, tính toán và khéo leo....cho đến khi thật khít---ở đây nó sẽ không 100%, nhưng đảm bảo khe hở nhỏ đều, khi đưa lên sáng chỉ thấy ánh sáng thật nhỏ, cáng nhỏ càng tốt.---công việc này nó sẽ đảm bảo tí tôi sẽ nói cách làm khít gần như là tuyệt đối cho các bạn.
công đoạn này tôi làm gần 3 tiếng đó.
xong lại thử, thủ xong lại dũa, tán, cha.
7.xử lý cái lò xo cốt bướm ga- cái loxo này no hay bị kéo lệch lực ngang cho nên chèo bướm ga, vì thế bướm ga bị mòn ben cạnh cốt. cách bạn xử lý bằng cách cột dọc 2 cọng dây thép loại trong cáp điện thoại, khi đó sẽ hết lỗi nay.( cột theo hình trụ của loxo).
8- mọi thứ gần như xong ráp vào: các bạn ráp đồng tiền trước, xong gài lò xo vo,---giờ là cách xử lý đồng tiền cho khít gần như tuyệt đối.
Các bạn dựng đứng bình xăng lên, dùng 1 cái vít dẹp, các bạn đưa đầu vít dẹp vào ngay cạnh của bướm ga đồng tiền và dùng búa nhỏ tán thật nhẹ, vừa tán vừa kéo vít xung quanh, thật nhẹ, nhẹ...đến khi xem đồng tiền đã khít, hai đầu luôn nhe.

--> đến đây là mọi thứ như xong, việc còn lại là của các bạn nhẹ
Note: vấn đề không phải e giỏi gian khoe khoan gị nhưng do linh kiện cúa BXC không có, e cũng không phải kĩ sư gì, chãng qua chỉ mài mò thôi,
nếu chẵng mai các bác chuyên gia bên su co xem bỏ qua giúp em vậy.
---nếu các bạn nào không thể làm a lo cho em e sẽ làm giúp cho Free nhẹ
Xin thưa các bạn xe em nay chạy ngọt chưa từng có, xe chơ 3 cứ nhẹ nhàn, máy rất êm, không giật, đạt biệt sang nay tính lại xăng e đổ 50k mà đã 100km rồi, vẫn còn 1 ti.
Các bạn nào rãnh qua test thử hãy xem.
chia sẽ các bạn. góp ý thêm.

---mang xe ra các bác thợ cứ bảo nầy bảo nọ, xe này nó zậy, suzuki dở???. xe bác chay vài hôm nữa,.dòng này chạy ỳ, không chỉnh được...bà mẹ đủ thứ chê...
em nói thiệt các bác thợ , kỹ thuật các bác có học hết 12 chưa, các bác có học qua vạn vật hấp dẫn( nay là Vật Lý ấy). các bác học phải điểm ưu chưa?. các bác thợ chưa kinh qua thì hãy tự soi lại bản thân đi, các bác chãng qua do copy lại mà làm thôi, không bao giờ xử lý được các tình huống để sửa chửa,.mà xe cộ ngàn chuyện xử lý do quá trình sử dụng, cả xe ôto cung thế.
=> cái biết nói biết, cái không biết cố mà học, hỏi. đừng phán đại... chúng em chết á.!.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/8/08
3.135
1.829
113
45
em nghi một thời gian nữa lại bị lại lắm; bác kiếm chế khác lắp vào được ko?
 
Tập Lái
9/7/15
7
8
3
52
mình đã thử BXC Tiến đạt SD cho Spacy, lắp được, chạy được, nhưng không đạt tốc độ, nóng máy rất dữ. lắp bị hơi cấn, nên nghiêng=> không ổn.
 
Tập Lái
9/7/15
7
8
3
52
Báo cáo các ace..Sau 1thang xe đi mượt hơn, garanti cứ sáng sớm tinh mơ ra vít cái là tình tính tinh.máy nhẹ hăn, e kéo 80 gê gê chịu ko noi nên Hạ ga, xăng cứ thế nhẹ nhàn.
 
Hạng D
19/10/06
2.225
12.248
113
Báo cáo các ace..Sau 1thang xe đi mượt hơn, garanti cứ sáng sớm tinh mơ ra vít cái là tình tính tinh.máy nhẹ hăn, e kéo 80 gê gê chịu ko noi nên Hạ ga, xăng cứ thế nhẹ nhàn.



bác khéo tay quá, bình xăng con của Hayate nó bị vậy hay mấy dòng khác nó cũng bị? Bình xăng con Honda có bị vậy không bác?