Chủ đề tương tự
Tôi thì chưa chạy xe tải bao giờ, chỉ biết chút xíu là khi chở hàng nặng mà chạy nhanh thì khi gặp tình huống bất ngờ cần thắng gấp thì rất rất khó… Cung đường phía Nam hầm Hải Vân này do Nhật Bản làm trước đây đường tốt và dốc, xe tải, tốc hành chạy rất nhanh và ẩu, tai nạn rất thường xảy ra trên cung đường này.
"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì? Nói chung là xe hư, nói cụ thể là mất an toàn. Trước tiên là tùy cái nào mất trước gây tai nạn. Thường là mất thắng. Xe tải VN (trừ tải đồ nhà) tất cả đều tăng tải...mới có lãi. Tăng tải thì đôn các loại: Đôn thùng, đôn nhíp, đôn lốp và tất nhiên phải đôn thắng. Hệ lụy đi kèm: Nổ vỏ> Mất lái, chở nặng chạy nhanh thắng> mất hơi>Mất thắng. Mất thắng, mất lái còn trớn> Trông cậy hộp số> Bể hộp số luôn...>Mất xe, nặng hơn mất mạng. Có khi không chỉ mạng người lái mà cả mạng người khác. Hay là xe quá tải những 3 lần..nhưng vẫn ùn ùn trên đường thiên lý.
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?
Vậy là xe tải mới bị chứ xe nhà không bị như vậy phải không các bác?phantan nói:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì? Nói chung là xe hư, nói cụ thể là mất an toàn. Trước tiên là tùy cái nào mất trước gây tai nạn. Thường là mất thắng. Xe tải VN (trừ tải đồ nhà) tất cả đều tăng tải...mới có lãi. Tăng tải thì đôn các loại: Đôn thùng, đôn nhíp, đôn lốp và tất nhiên phải đôn thắng. Hệ lụy đi kèm: Nổ vỏ> Mất lái, chở nặng chạy nhanh thắng> mất hơi>Mất thắng. Mất thắng, mất lái còn trớn> Trông cậy hộp số> Bể hộp số luôn...>Mất xe, nặng hơn mất mạng. Có khi không chỉ mạng người lái mà cả mạng người khác. Hay là xe quá tải những 3 lần..nhưng vẫn ùn ùn trên đường thiên lý.
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?
@rangnhon: xe con vẫn có khả năng rơi vào tình huống này mà bác. Các xe đời càng sâu thì mất lái, mất thắng .... khả năng xảy ra càng cao. Đừng nghĩ rằng xe con không bị. Chủ xe hay tài xế chủ quan .... vẫn gặp bình thường. Lúc đó thì hên xui, nhờ vào kinh nghiệm và kỹ năng của bác tài.
Bác nói quá chuẩn!phantan nói:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì? Nói chung là xe hư, nói cụ thể là mất an toàn. Trước tiên là tùy cái nào mất trước gây tai nạn. Thường là mất thắng. Xe tải VN (trừ tải đồ nhà) tất cả đều tăng tải...mới có lãi. Tăng tải thì đôn các loại: Đôn thùng, đôn nhíp, đôn lốp và tất nhiên phải đôn thắng. Hệ lụy đi kèm: Nổ vỏ> Mất lái, chở nặng chạy nhanh thắng> mất hơi>Mất thắng. Mất thắng, mất lái còn trớn> Trông cậy hộp số> Bể hộp số luôn...>Mất xe, nặng hơn mất mạng. Có khi không chỉ mạng người lái mà cả mạng người khác. Hay là xe quá tải những 3 lần..nhưng vẫn ùn ùn trên đường thiên lý.



@rangnhon: xe con vẫn có khả năng rơi vào tình huống này mà bác. Các xe đời càng sâu thì mất lái, mất thắng .... khả năng xảy ra càng cao. Đừng nghĩ rằng xe con không bị. Chủ xe hay tài xế chủ quan .... vẫn gặp bình thường. Lúc đó thì hên xui, nhờ vào kinh nghiệm và kỹ năng của bác tài.
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?
Khi mất thắng, tài xế phải cài số để giảm tốc độ xe. Do quán tính cao, xe vẫn tiếp tục lao đi. Thế là bể hộp số. Xe trở nên mất lái tiếp tục lao vào vách đá .
Khi mất thắng, tài xế phải cài số để giảm tốc độ xe. Do quán tính cao, xe vẫn tiếp tục lao đi. Thế là bể hộp số. Xe trở nên mất lái tiếp tục lao vào vách đá .
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?
Cái thắng tay không xài được hả bác?chulinhchi nói:Khi mất thắng, tài xế phải cài số để giảm tốc độ xe. Do quán tính cao, xe vẫn tiếp tục lao đi. Thế là bể hộp số. Xe trở nên mất lái tiếp tục lao vào vách đá .

Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?
Vậy là có người lại cho mấy bác tài xe tải chủ quan...sao không thử thắng đước khi dốc hay xuống đèo...? Có lý ghê nghen. Trên đỉnh dốc thử cái rồi đi cũng không muộn..Oh! Thằng ngon. Nhưng có ngờ đâu giữa đèo hay cuối dốc...Sau mấy lần ghịt mạnh, thắng nó tèo mà hông nói...Có giết nhau không chứ? Vì thế các bác đừng ngạc nhiên khi thấy xe tải xuống dốc cứ như không chạy...Vì toàn gài số 1-2 mà xuống cho an toàn.
Vậy là có người lại cho mấy bác tài xe tải chủ quan...sao không thử thắng đước khi dốc hay xuống đèo...? Có lý ghê nghen. Trên đỉnh dốc thử cái rồi đi cũng không muộn..Oh! Thằng ngon. Nhưng có ngờ đâu giữa đèo hay cuối dốc...Sau mấy lần ghịt mạnh, thắng nó tèo mà hông nói...Có giết nhau không chứ? Vì thế các bác đừng ngạc nhiên khi thấy xe tải xuống dốc cứ như không chạy...Vì toàn gài số 1-2 mà xuống cho an toàn.
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?
Chưa hẳn như vậy, ví dụ như trời mưa bác cứ phóng 4B chạy vun vút, khi gặp chướng ngại vất bác đánh lái sang phải mà xe cứ lao tới hoặc xỉa sang hướng khác gọi là mất lái
rangnhon nói:Vậy là xe tải mới bị chứ xe nhà không bị như vậy phải không các bác?phantan nói:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì? Nói chung là xe hư, nói cụ thể là mất an toàn. Trước tiên là tùy cái nào mất trước gây tai nạn. Thường là mất thắng. Xe tải VN (trừ tải đồ nhà) tất cả đều tăng tải...mới có lãi. Tăng tải thì đôn các loại: Đôn thùng, đôn nhíp, đôn lốp và tất nhiên phải đôn thắng. Hệ lụy đi kèm: Nổ vỏ> Mất lái, chở nặng chạy nhanh thắng> mất hơi>Mất thắng. Mất thắng, mất lái còn trớn> Trông cậy hộp số> Bể hộp số luôn...>Mất xe, nặng hơn mất mạng. Có khi không chỉ mạng người lái mà cả mạng người khác. Hay là xe quá tải những 3 lần..nhưng vẫn ùn ùn trên đường thiên lý.
Chưa hẳn như vậy, ví dụ như trời mưa bác cứ phóng 4B chạy vun vút, khi gặp chướng ngại vất bác đánh lái sang phải mà xe cứ lao tới hoặc xỉa sang hướng khác gọi là mất lái