Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max
Mazda BT-50 thế hệ hoàn toàn mới đã chốt ngày ra mắt tại Úc vào ngày 17/6 sắp tới. Bước sang thế hệ mới, mẫu bán tải cỡ trung của Mazda sẽ được phát triển từ chung một nền tảng với Isuzu D-Max thế hệ mới, hứa hẹn sẽ mang nhiều nâng cấp về kiểu dáng, công nghệ và động cơ mới.

Mazda BT-50 2021 thế hệ mới sẽ kết thúc mối lương duyên với mẫu xe bán tải Mỹ - Ford Ranger, cũng như mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng Mazda và Ford từ năm 1972 cho đến nay, khi chuyển sang chia sẻ chung một nền tảng với Isuzu D-Max thế hệ mới, đây là một bước ngoặc mới hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi mang tính đột phá cho mẫu bán tải nhà Mazda.​

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda BT-50 hiện tại​

Sau 8 tháng kể từ khi Isuzu D-Max thế hệ mới ra mắt ở Thái Lan hồi tháng 10 năm ngoái. Đến nay, Mazda đã chốt ngày ra mắt BT-50 thế hệ mới vào ngày 17/6 sắp tới. Khác với hai “người đồng hương” D-Max và Hilux được ra mắt tại Thái Lan, Mazda BT-50 dự kiến sẽ được ra mắt tại Úc. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ là quốc gia đầu tiên bán Mazda BT-50 thế hệ mới khi BT-50 được sản xuất chung tại nhà máy Isuzu ở Thái Lan, sau đó từ Thái, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ được xuất đi nhiều thị trường trên thế giới trong đó có Việt Nam.​

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max
Isuzu D-Max thế hệ mới​

Mặc dù dựa trên một nền tảng khung gầm nhưng thiết kế Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ khác biệt hoàn toàn với Isuzu D-Max. Trong đó, BT-50 sẽ tiếp tục gắn bó với ngôn ngữ thiết kế “KODO” đặc trưng của thương hiệu Mazda, các chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt, cản trước xe mang bản sắc và chứa đầy tính nhận diện thương hiệu của Mazda.​

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max

Những trang bị mang tính cốt lõi mà Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ chia sẻ với Isuzu D-Max thế hệ mới gồm: Nền tảng khung gầm “Isuzu Dynamic Drive Platform” mới (vẫn là body-on-frame) của D-Max thế hệ mới và động cơ. Trong đó, khung gầm Dynamic Drive Platform đã được Isuzu mở rộng, tối ưu hóa vị trí và tăng khả năng hấp thụ lực tác động, làm cho khung không chỉ nhẹ hơn, cứng hơn mà an toàn hơn trước. Trong đó, tỷ lệ thép cường độ cao được sử dụng nhiều hơn, trong khi vẫn giữ trọng lượng thấp.​

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max


Mazda BT-50 mới sẽ được cung cấp 2 động cơ Dầu của Isuzu D-Max với dung tích 1.9L và 3.0L:

Dầu 1.9 VGS Turbo

Động cơ RZ4E-TC 1.9 lít, 1.898 cc, 4 xi-lanh, thẳng hàng, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng / phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp.​
Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max

Dầu 3.0 VGS Turbo

Động cơ diesel 4JJ3-TCX 3.0 lít , 2.999 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp.
Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max


Động cơ dầu này của động cơ 3.0 lít lớn hơn (4JJ3-TCX) nó đã được nâng cấp bao gồm buồng đốt được định hình lại, sử dụng kim phun áp suất cao hơn, lớp phủ carbon trên các chân piston, tinh chỉnh lại tăng áp. Nhờ đó, giờ đây nó đã tăng 12,8 mã lực và 70 Nm so với động cơ 4JJ1-TCX cũ. Để cải thiện sự phân bổ trọng lượng, động cơ đã được Isuzu di chuyển một chút về phía sau trục trước.​

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max


Để giảm chi phí phát triển cũng như đầu tư vào các tính năng mới, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ chia sẻ chung hệ thống giải trí của Isuzu D-Max thế hệ mới, điều đó có nghĩa rằng hệ hệ thống thông tin giải trí MZD-Connect sẽ không hiện diện trên BT-50 mới, mà thay vào đó BT-50 sẽ dùng chung hệ thống và công cụ thông tin giải trí của Isuzu D-Max, nhưng theo phong cách của Mazda với một số điểm khác biệt ở vô lăng, đồng hồ hỗ trợ lái,...​

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max

Ngoài ra, các “đồ chơi” có mặt trên Isuzu D-max mới sẽ có mặt trên Mazda BT-50 Pro hoàn toàn mới, bao gồm ghế lái chỉnh bằng điện, hiển thị thông tin lái xe trên đồng hồ TFT, điều hòa tự động độc lập tự động, 8 loa Live Surround Sound, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) hay sạc điện thoại di động không dây.​

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max

Trang bị an toàn tren Mazda BT-50 mới sẽ bao gồm: 6 túi khí, hệ thống phanh (ABS, EBD, BA) và kiểm soát ổn định ESC, chống trượt TCS, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống gốc. Bên cạnh các “đồ chơi” khác như” cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Ngoài ra, Mazda BT-50 hứa hẹn sẽ có các hệ thống hỗ trợ lái xe bổ sung như: Cảnh báo vật cản phía trước, hỗ trợ phanh thông minh (FOW & SBS), phanh thông minh trong thành phố (phía sau/lùi) SCBS và camera 360 độ.​

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt lịch ra mắt vào 17/06: Phát triển từ Isuzu D-Max
 
Chỉnh sửa cuối: