Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.390
17.973
113
Lâm Đồng
Mẫu Crossover Mazda CX-30 2021 vừa được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản với việc tập trung vào nâng cấp trang bị và động cơ mạnh mẽ hơn.

Mazda CX-30 2021 ra mắt tại nhật Bản: thêm động cơ e-SKYACTIV-X mạnh 190 mã lực


Kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 10 năm 2019, đây là lần nâng cấp đầu tiên của CX-30. Về cơ bản, thiết kế bên ngoài và bên trong của mẫu Crossover này không có gì thay đổi. Mazda chỉ bổ sung trang bị và động cơ mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, về sức mạnh, Mazda CX-30 tại Nhật sẽ có động cơ e-SKYACTIV-X. Đây là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.9 L, Tỷ số nén 15.0:1, công suất cực đại tăng từ 180 lên 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại tăng từ 224 lên 240 Nm tại 4.500 vòng/phút. Ngoài ra còn có động cơ điện mạnh 6,5 mã lực tại 1.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 61 Nm tại 100 vòng/phút và pin lithium-ion 24 volt, được bổ sung bằng cách điều chỉnh SPCCI hoạt động ở mọi tốc độ.

Mazda CX-30 2021 ra mắt tại nhật Bản: thêm động cơ e-SKYACTIV-X mạnh 190 mã lực


Bên cạnh động cơ xăng-điện e-SKYACTIV-X, Mazda CX-30 còn có động cơ Diesel SKYACTIV-D 4 xi-lanh, dung tích 1.8 L, Tỷ số nén 14,8:1, công suất cực đại tăng từ 116 lên 130 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Phản ứng của chân ga đã được điều chỉnh sau 3.000 vòng phút để giúp xe nhanh nhạy hơn. Và có một sự điều chỉnh cho việc đánh lửa để phản ứng mô-men xoắn nhanh hơn.

Mazda CX-30 cũng có hệ thống an toàn mới như sau:
  • Hệ thống lái bán tự động Cruising & Traffic Support (CTS) khi kẹt xe được điều chỉnh tốc độ hệ thống có thể hoạt động mức tối đa 55 km/h.

  • Mazda Radar Cruise Control (MRCC) kiểm soát hành trình thích ứng được tinh chỉnh để tăng/giảm tốc mượt mà hơn.
Mazda CX-30 2021 ra mắt tại nhật Bản: thêm động cơ e-SKYACTIV-X mạnh 190 mã lực

Mazda CX-30 phiên bản nâng cấp được ra mắt vào ngày 17/12/2020 và đã sẵn sàng để phân phối thông qua mạng lưới các nhà phân phối trên khắp Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, Mazda CX-30 có giá từ 2,39 - 3,7 triệu yên (khoảng 536 -832 triệu đồng).
 
Diamond Hand
28/7/09
1.595
15.983
133
Mấy loại này chủ yếu do tiêu chuẩn khí thải khăc khe bên Âu,Nhât,...
Vn euro 5 còn chưa có thì xăng đâu mà chạy. :D
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Mấy bác đừng qtrong công nghệ quá. Nhiều công nghệ xe dễ bị lỗi vs chi phí bảo trì cao.
p/s e ko phải sale của toy đâu nha :p
 
Hạng D
18/3/08
1.564
1.541
113
Tỷ số nén 15:1, nghe như bài đôn dên xoáy nòng của dream lửa thời 1990s quá :D
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Ai cũng chửi toy chứ cái Skyativ này gắn trên con cx5 nhập Nhật 2012 đến giờ chỉ tinh chỉnh vài lần sau 12 năm, con mi véc của mitsu, con crdi của nhà hyundai, còn mấy cái động cơ Nu2.0 hay thelta II gì đó nữa ... cái thì lâu quá vẫn dùng cái kia và hyunh thì đổi qua đổi lại hay bị lỗi trong 10 năm qua...