Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
Mazda CX-5 Facelift- Đôi điều cảm nhận

Thưa các bác! Sau một thời gian dài trông ngóng, đợi chờ, có cả giận hờn trách móc, cuối cùng em cũng rước được nàng về dinh! Đối với em, thương hiệu cánh chim không mỏi e đã bén duyên nhiều từ maz2,3 và gần đây là maz6, chỉ khác là lần này là cx5 mà tạm coi là chân dài. Mới lấy xe nên em cũng có đôi điều cảm nhận về em nó.[pagebreak][/pagebreak]

Trước khi quyết định cưới nàng vì là chàng trai đa tình nên e đã nghía rất nhiều e khác, từ GLK, có phần chờ GLC cho đến CRV, subaru XV,.. Do nhu cầu sử dụng 99% ở SG và tự lái quăng xe tùm lum nên tổng hợp tất cả các yếu tố như giá cả, ngoại hình, nuôi dưỡng, không cần tốc độ cao, tiện dụng khi gập ghế cho sắp nhỏ, ... cuối cùng e đã chọn e ấy!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
Về ngoại hình, theo e bản facelift này đẹp, so với bản cũ có 2 chi tiếc mà e thích nhất đó là thiết kế lại đèn chạy ngày và mặt calang. Bản cũ e ghét nhất là cái đèn chạy ban ngày(đây là ý kiến cá nhân e, nếu có làm cho các bác buồn, e sorry nhé), nhìn vừa cải lương và không tinh tế, không ăn nhập so với mặt trước của xe và thua CRV nhưng nay e đã thấy đẹp hơn rất nhiều. Điểm nổi bật nữa là mâm xe đã được sơn màu khói và thiết kế lại, xe màu trắng nhìn dàn mâm rất nổi nhưng với kiểu thiết kế này e cảm thấy mâm xe nhỏ hơn so với mâm bản cũ, mặc dù cùng 19in. Đèn fun led nên nhìn cũng ấn tượng và theo kịp thời đại so với các hãng khác? Về nội thất, cần số được thiết kế lại theo dạng thẳng, e thích kiểu cần số này nhìn có vẻ mạnh mẽ hơn nhưng bạn nhà e lại thích kiểu cần số cũ. Phanh tay chuyển sang dạng nút bấm nhìn thích mắt nhưng e lo là kéo co quen rồi nên sẽ có lúc nhầm lẫn đang khoá mà cũng cho xe chạy! Và đặc biệt là đang chạy mấy nhóc nhỏ có thể sờ bấm mà mình không để ý! Màn hình vẫn ở vị trí cũ, nếu được để dựng lên như maz3 thì đẹp hơn, một số chi tiết ốp nhôm, trông có vẽ pro hơn tí. Điều đặc biệt đối với e phần nội thất là khoá trung tâm, và chế độ sprot. Bác nào có nhóc nhỏ như e sẽ thấy rất an tâm, còn chế độ thể thao khi cần chạy đường trường cũng hay. Ghế da theo e cảm nhận là mềm hơn, hàng ghế sau nghã được một chút, sale nói # 3cm. Có nhiều bác quan tâm vụ ngã ghế sau nhưng e không ngồi sau nên cũng không biết, các bạn nhà e không ý kiến gì nên coi như ok.
 
Tập Lái
10/8/15
15
12
3
Về ngoại hình, theo e bản facelift này đẹp, so với bản cũ có 2 chi tiếc mà e thích nhất đó là thiết kế lại đèn chạy ngày và mặt calang. Bản cũ e ghét nhất là cái đèn chạy ban ngày(đây là ý kiến cá nhân e, nếu có làm cho các bác buồn, e sorry nhé), nhìn vừa cải lương và không tinh tế, không ăn nhập so với mặt trước của xe và thua CRV nhưng nay e đã thấy đẹp hơn rất nhiều. Điểm nổi bật nữa là mâm xe đã được sơn màu khói và thiết kế lại, xe màu trắng nhìn dàn mâm rất nổi nhưng với kiểu thiết kế này e cảm thấy mâm xe nhỏ hơn so với mâm bản cũ, mặc dù cùng 19in. Đèn fun led nên nhìn cũng ấn tượng và theo kịp thời đại so với các hãng khác? Về nội thất, cần số được thiết kế lại theo dạng thẳng, e thích kiểu cần số này nhìn có vẻ mạnh mẽ hơn nhưng bạn nhà e lại thích kiểu cần số cũ. Phanh tay chuyển sang dạng nút bấm nhìn thích mắt nhưng e lo là kéo co quen rồi nên sẽ có lúc nhầm lẫn đang khoá mà cũng cho xe chạy! Và đặc biệt là đang chạy mấy nhóc nhỏ có thể sờ bấm mà mình không để ý! Màn hình vẫn ở vị trí cũ, nếu được để dựng lên như maz3 thì đẹp hơn, một số chi tiết ốp nhôm, trông có vẽ pro hơn tí. Điều đặc biệt đối với e phần nội thất là khoá trung tâm, và chế độ sprot. Bác nào có nhóc nhỏ như e sẽ thấy rất an tâm, còn chế độ thể thao khi cần chạy đường trường cũng hay. Ghế da theo e cảm nhận là mềm hơn, hàng ghế sau nghã được một chút, sale nói # 3cm. Có nhiều bác quan tâm vụ ngã ghế sau nhưng e không ngồi sau nên cũng không biết, các bạn nhà e không ý kiến gì nên coi như ok.

Chúc bác nhận được xe mới :)
 
  • Like
Reactions: goal1512
Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
Màn hình mới có GPRS, xe maz3 của e không có, nghe sale bảo thẻ gắn riêng cho từng xe và hơn 10 củ, thấy cũng hay hay. Về đèn rất ok, e đã chạy đêm từ VT về, bác nào ngược chiều pha vào mình, e pha đá lại là cụp ngay, rất uy lực! Vận hành chắc không có gì mới, cũng máy đó mà! E đang chạy D, bật chế độ sprot khác ngay, xe đáp ứng tốt với chân ga, và vượt xe khác khá ngọt, nhưng chưa đến độ dính ghế! Về trang thiết bị vũ như cẩn so với bản trước, nhưng so với các bạn đồng hương như CRV, FOrtuner thì hơn hẳn một bật. E đã chạy qua một số dòng xe cùng dung tích, maz theo e là rất tiết kiệm nhiên liệu. Mọi người thường bảo Tyota ít hao, nhưng theo e maz ít hơn! Hôm nào rãnh e chụp vài tấm hình gửi các bác cho vui. Trên đây là một vài cảm nhận ban đầu mang tính chủ quan và sơ sài, hy vọng được giao lưu và chia sẻ cùng các bác yêu cx5! Thân.