Tập Lái
9/2/17
2
0
1
46
Có bác nào giúp em với, Em mới lấy chiếc cx5 hai cầu đời 2014 bản 2.0, lúc mua xe chạy đc 21300km, em chạy tầm 1500km thì khá ok nhưng sau đó xe có hiện tượng đang đi lỗi tắt máy hiện các cảnh báo lỗi động cơ, lỗi trơn trượt, lỗi ắc quy, lần đầu bị, em nhờ thợ đến kiểm tra bằng máy scan gì đó, họ reset lại bảo chạy ok. Em chạy thêm đc tầm 500km đúng tối hôm 30 tết Đinh Dậu vừa rồi lại bị một lần nữa. Lần này em kéo phanh tay, tắt toàn bộ máy và khởi động lại, xe chạy được bình thường nhưng vẫn báo lỗi động cơ, về đến nhà em tắt máy khởi động lại vài lần thì hết báo lỗi. Em dùng bình thường đến sáng hôm qua lại bị thêm một lần như thế, sợ quá em cho xe chạy vào hãng kiểm tra. Bên hãng họ chạy máy scan báo xe em lỗi áp suất khí quyển gì đó, chỉ định thay hộp đen ECU hết gần 20tr. Bác nào cao thủ làm ơn giải thích lỗi giúp em, liệu vấn đề có nghiêm trọng không, em đang khá là lo lắng. Đây là ảnh mấy lần báo lỗi ạ.
Bên hãng báo thay ECU đặt hàng mất 1 tháng, có giải pháp nào đi tạm thời an toàn trong thời gian đó không ạ.
Mazda cx5 lỗi cảm biến áp suất khí quyển.

Mazda cx5 lỗi cảm biến áp suất khí quyển.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/11/14
1.345
1.699
113
bac chạy ra hãng họ test xem sao bác, e cung chạy cx5 nhưng chưa bị lỗi này nên hog hỗ trợ gi dc bac rồi.
 
Tập Lái
9/2/17
2
0
1
46
Vâng, cảm ơn bác! tiếc quá, em ở HN ko qua bác được, chỉ là muốn hiểu thêm về lỗi này thôi ạ.
 
Hạng C
21/7/09
722
385
63
Em cũng chạy bản 2 cầu như bác mà chưa gặp lỗi gì hết. Bác thử chạy qua showroom mazda khác scan lại xem sao.
P/S: bác lấy chiếc này bao nhiêu vậy.
 
Hạng D
1/8/13
1.146
1.139
143
Xe này có bộ đo áp suất khí quyển luôn hả ? Ghê vậy :D
 
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Đời 2014 bảo hành gì nữa, 3 năm và 100,00km tuỳ điều kiện nào đến trước, bây giờ đa số các hãng đều áp dụng chính sách này.
Cảm biến áp suất khí quyển tích hợp trong hộp ECU, nên hư thì phải thay cả hộp.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Chia buồn cùng bác chủ. Chúng ta vẫn thường nói mua xe cũ nó có những rủi ro nhất định, có những rủi ro mình có thể kiểm tra được nhưng có những rủi ro chúng ta không thể kiểm chứng (như bác đang gặp phải). Tất nhiên số tiền mình bỏ ra thì rẻ hơn được một phần từ thuế trước bạ cho đến khấu hao xe đã qua sử dụng.
Bác nên vào hãng (showroom khác) kiểm tra thêm ít nhất một lần nữa, nếu vẫn báo lỗi như vậy thì bác nên thay cho an toàn, sửa bên ngoài thì có thể rẻ hơn nhưng tất nhiên không an tâm bằng chính hãng ạ.