Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Như nhiều hãng xe khác hiện nay, hãng Mazda cũng không thoát khỏi xu hướng giảm dung tích động cơ và họ đang nghiên cứu phát triển động cơ mới hiệu quả hơn nhằm đáp ứng cho các yêu cầu ngày càng khắt khe về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Điều bất ngờ rằng hãng xe Nhật Bản đang có kế hoạch phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) tích hợp các công nghệ hybrid. [pagebreak][/pagebreak]​
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Cách đây nhiều năm, khi nghe đến động cơ xăng hay dầu 6 xy-lanh thẳng hàng dùng trên ô tô con chúng ta thường nghĩ ngay đến hãng BMW, khi tại thời điểm đó ít có hãng xe nào dùng động cơ này nếu không muốn nói rằng BMW dường như độc quyền máy 6 xy-lanh thẳng hàng và sử dụng rất rộng rãi nó. Giờ đây, các hãng xe sang khác đã sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng để thay thế cho động cơ V6 như: Jaguar - Land Rover và Mercedes-Benz,... và sắp tới sẽ là hãng Mazda!​
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng sắp tới của Mazda sẽ sử dụng công nghệ động cơ Skyactiv-X (Xăng) và Skyactiv-D (Dầu) thế hệ thứ hai. Về cơ bản, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng sẽ được bố trí đặt dọc trên khoang máy, và đây chính là câu trả lời cho ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda vốn tạo ra các mẫu xe có phần đầu dài và thấp, đơn cử là mẫu concept Mazda Vision Coupe được giới thiệu tại Triển lãm Tokyo Motor Show năm 2017, Mazda Vision Coupe sẽ làm nền tảng để Mazda phát triển thế hệ tiếp theo cho dòng xe Mazda6 theo một hướng cao cấp hơn.​
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới đồng nghĩa với việc hãng xe Nhật Bản sẽ phát triển một hệ dẫn động bốn bánh mới dành riêng cho động cơ này, và nó có tên gọi là incl. i-Activ AWD thay vì i-Activ AWD dùng cho 4 máy (I4) bố trí ngang trên khoang máy​
Chưa hết, động cơ 6 xy-lanh xăng/ dầu mới của Mazda sẽ theo xu hướng điện-khí-hóa bao gồm thiết lập nên hệ truyền động plug-in hybrid và mild-hybrid - tương tự động cơ của Mercedes-AMG đang sử dụng trên dòng 53 như CLS53 hay E53 vốn sử dụng động cơ 6 xy-lanh dung tích 3.0L tăng áp (mã M256) được hỗ trợ bởi hệ thống EQ Boost để tạo nên một hệ truyền động mild hybrid.​
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có mặt trên xe Mazda trong tương lai sẽ là tin tức làm “ấm lòng” những bác yêu thích hãng xe Mazda. Trước đó, Mazda được đồn đoán đang “hồi sinh” động cơ xoay Rotary bằng việc phát triển động cơ xoay thế hệ mới có tên gọi là “SkyActiv-R”, động cơ này sử dụng công nghệ hybrid để hoạt động hiệu quả và đáp ứng được nhiều yêu cầu về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu để có thể được bán ở bất kỳ thị trường nào trên thế giới.​
Vâng, Mazda là hãng xe Nhật Bản luôn đi tiên phong trong việc phát triển động cơ mới như thương mại hoá động cơ xoay Rotary trong quá khứ ở dòng RX-Series, đẩy tỉ số nén động cơ xăng lên cao với công nghệ động cơ SkyActiv hay áp dụng công nghệ SCCI (Spark Controlled Compression Ignition) không sử dụng bu-gi trên trên dòng máy SkyActive-X sắp tới,... Các bác nghĩ gì về động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới của Mazda?​
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng Mazda đang phát triển động cơ xăng và dầu 6 xy lanh thẳng hàng
 

Attachments

Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Quá tuyệt vời nhưng tại VN để có thể tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm thì sẽ rất lâu đó ạ, vì chúng ta luôn là điểm đến cuối cùng của thế giới.
Khi mua xe phút bù giờ mình chuyển từ HD sang Mazda quả là một quyết định đúng đắn, vì bây giờ càng nhìn càng thấy con sedan mũi dài rất tuyệt (tất nhiên khi căn me sẽ khó hơn con mũi tẹt).
Mazda là hãng xe luôn biết làm mới mình và thiết kế vì người dùng chứ không theo những triết lý bảo thủ như một số hãng khác. Thế hệ Skyactiv hiện tại cũng gọi là OK rồi nhưng khi bước thêm một bước tiến và tầm cao mới thì tất nhiên là quá hoàn hảo và ít nhất những tín đồ của MD sẽ luôn ủng hộ.
 
Hạng B1
20/12/18
96
60
18
Quá tuyệt vời nhưng tại VN để có thể tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm thì sẽ rất lâu đó ạ, vì chúng ta luôn là điểm đến cuối cùng của thế giới.
Khi mua xe phút bù giờ mình chuyển từ HD sang Mazda quả là một quyết định đúng đắn, vì bây giờ càng nhìn càng thấy con sedan mũi dài rất tuyệt (tất nhiên khi căn me sẽ khó hơn con mũi tẹt).
Mazda là hãng xe luôn biết làm mới mình và thiết kế vì người dùng chứ không theo những triết lý bảo thủ như một số hãng khác. Thế hệ Skyactiv hiện tại cũng gọi là OK rồi nhưng khi bước thêm một bước tiến và tầm cao mới thì tất nhiên là quá hoàn hảo và ít nhất những tín đồ của MD sẽ luôn ủng hộ.
Nếu ko có M2-3 thì M6 rất đẹp, cũng vậy cx3-4-5-8-9 đứng riêng thì rất oke nhưng ... con nào cũng kodo thì chán phèo.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Nếu ko có M2-3 thì M6 rất đẹp, cũng vậy cx3-4-5-8-9 đứng riêng thì rất oke nhưng ... con nào cũng kodo thì chán phèo.
Có lẽ thế hệ tiếp theo của M6 sẽ rất khác biệt đó bác, cũng giống như M3 2019 ấy. Khi có nhiều khách hàng phản ánh thì tất nhiên ít nhiều cũng có sự tác động đến bộ phận designed của hãng. Bác xem xe Mer cũng vậy thôi nhìn đầu xe con nào cũng như nhau chỉ khác kích cỡ và vài chi tiết ở đuôi xe. :)
 
Hạng D
14/1/13
1.772
1.580
113
Quá tuyệt vời nhưng tại VN để có thể tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm thì sẽ rất lâu đó ạ, vì chúng ta luôn là điểm đến cuối cùng của thế giới.
Khi mua xe phút bù giờ mình chuyển từ HD sang Mazda quả là một quyết định đúng đắn, vì bây giờ càng nhìn càng thấy con sedan mũi dài rất tuyệt (tất nhiên khi căn me sẽ khó hơn con mũi tẹt).
Mazda là hãng xe luôn biết làm mới mình và thiết kế vì người dùng chứ không theo những triết lý bảo thủ như một số hãng khác. Thế hệ Skyactiv hiện tại cũng gọi là OK rồi nhưng khi bước thêm một bước tiến và tầm cao mới thì tất nhiên là quá hoàn hảo và ít nhất những tín đồ của MD sẽ luôn ủng hộ.
HD là gì vây bác
 
Hạng D
20/9/16
1.775
2.282
113
Trong các hãng xe Nhật thì chỉ có Mazda là có thiết kế đẹp nhất, Honda xấu nhất