Mazda nâng cấp hệ thống đại lý tại Mỹ

Tập đoàn Mazda Motor đã lên kế hoạch nâng cấp dài hạn 3 năm cho hơn 100 đại lý trên khắp nước Mỹ. Đây có thể xem là cuộc đại tu nhiều mặt từ thiết kế cửa hàng, phương thức đào tạo, quản lý như là một phần của nỗ lực để giành trọn 2% thị phần ở thị trường màu mỡ này.
[pagebreak][/pagebreak]

Theo chia sẻ từ phát ngôn viên Yukari Hara của công ty, thì chiến dịch cải tổ đã bắt đầu từ năm ngoái, và đã tiến hành sửa chữa lại toàn diện khoảng 26 cửa hàng. Hãng vạch ra lộ trình sẽ đạt đến con số khoảng 130 trong vòng từ hai đến ba năm tới. Các sự thay đổi được tập trung nhấn mạnh là:
  • Di chuyển một vài địa điểm và thay đổi đại lý.
  • Giới thiệu các thiết kế cửa hàng mới.
  • Tăng cường đào tạo nâng cao năng lực đại lý.
Ban đầu, việc nâng cấp sẽ tập trung vào những thị trường mà Mazda đã có chỗ đứng vững chắc như California. Thống kê hiện tại thì công ty có khoảng 600 đại lý rải rác khắp Hoa Kỳ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cho biết việc làm lần này không vì mục đích cắt giảm số lượng các đại lý, mà thay vào đó là tìm kiếm các đại lý mới tiềm năng nhằm lắp vào một số người cũ rời đi. Nhưng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản từ chối cho biết có bao nhiêu đại lý đã chính thức rời đi và con số cụ thể bao nhiêu người mới tham gia.
Mazda nâng cấp hệ thống đại lý tại Mỹ

Thông qua động thái này, Mazda đang muốn củng cố hệ thống mạng lưới bán lẻ của mình để nâng cao hình ảnh thương hiệu và thị phần. Giám đốc điều hành Masamichi Kogai muốn nâng thị phần của hãng tại Mỹ lên 2% so với mức hiện tại khoảng 1,7%.

Xét theo số liệu thống kê doanh thu, khi Mazda hạn chế các ưu đãi thì doanh số bán hàng đã bị đình trệ. Doanh số bán hàng của Mazda tại Mỹ giảm 6.7% xuống còn 297.773 chiếc trong năm 2016, dù lúc đó ngành công nghiệp ôtô Hoa Kỳ lại cho thấy dấu hiệu phục hồi khi tăng trưởng 0.4%.
Mazda nâng cấp hệ thống đại lý tại Mỹ

Phát ngôn viên Hara chia sẻ thêm về vấn đề này: "Chúng tôi đang cố gắng vượt qua thách thức doanh thu bằng việc ưu tiên xây dựng thương hiệu. Hy vọng chiến lược sẽ nâng cao lợi nhuận của đại lý bằng cách cải thiện hình ảnh thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng, hơn là các chương trình khuyến mãi ngắn hạn.”

Một phần của chiến dịch có tên gọi là Retail Evolution, và hãng sẽ triển khai các mẫu thiết kế cửa hàng mới. Nhưng thông tin chi tiết về số đại lý phải đầu tư, và chi phí sửa chữa không được tiết lộ. Song song đó, hãng cũng chú trọng đào tạo phát triển năng lực quản lý, và xúc tiến chiêu thị.
Mazda nâng cấp hệ thống đại lý tại Mỹ

Xét về loại xe thì tại thị trường lớn nhất của hãng - khu vực Bắc Mỹ, Mazda đang bị thụt lùi 37% bởi cuộc đua crossover. Hãng đã khắc phục bằng cách đẩy mạnh doanh số bán xe sedan với các ưu đãi cạnh tranh hơn, và tăng cường sản xuất chiếc CX-5 Crossover thế hệ mới cho thị trường Hoa Kỳ ở tương lai.
Mazda nâng cấp hệ thống đại lý tại Mỹ Mazda nâng cấp hệ thống đại lý tại Mỹ Mazda nâng cấp hệ thống đại lý tại Mỹ Mazda nâng cấp hệ thống đại lý tại Mỹ
Theo Mazda
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: sting9154
Hạng B2
21/2/16
361
247
43
45
Sau khi bị anh ford kiểm soát thị phần ,sau khi ly hôn em nó đang chuyển mình ,hy vọng em nó làm nên chuyện với sự trợ giúp của đồng hương toyota. NHẬT bản tuyệt vời , việt nam gì giẫm đạp nhau để tồn tại ,nhật bản thì nắm tay nhau bước đến tương lai.
 
Sau khi bị anh ford kiểm soát thị phần ,sau khi ly hôn em nó đang chuyển mình ,hy vọng em nó làm nên chuyện với sự trợ giúp của đồng hương toyota. NHẬT bản tuyệt vời , việt nam gì giẫm đạp nhau để tồn tại ,nhật bản thì nắm tay nhau bước đến tương lai.
Rất thích ý kiến này của bạn. Yup!