Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Mazda Việt Nam có một năm 2014 đầy ấn tượng
Với nhiều thành công đạt được về sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối và đặc biệt là trở thành thương hiệu ôtô Nhật Bản đứng thứ hai tại Việt Nam về doanh số, có thể nói rằng, Mazda tại Việt Nam đã có một năm 2014 ấn tượng.[pagebreak][/pagebreak]

Kết thúc năm 2014, Mazda đã công bố kỷ lục bán hàng đạt 9.438 xe, tăng 131% so với cùng kỳ năm 2013. Sự tăng trưởng mạnh mẽ được thể hiện trên các phân khúc từ bán tải, SUV, phân khúc B, phân khúc C, phân khúc D,… đã cho thấy chất lượng xe Mazda ngày càng được đánh giá cao về tính phù hợp và tiện dụng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

CX-5 : mẫu CUV số 1 Việt Nam

Năm 2014 tiếp tục là năm thành công của Mazda CX-5 với sự vươn lên mạnh mẽ trong phân khúc CUV nói riêng và thị trường ô tô tại Việt Nam nói chung, khiến CX-5 trở thành mẫu CUV bán chạy số 1 Việt Nam.
Mazda Việt Nam có một năm 2014 đầy ấn tượng
Kết thúc năm 2014, Mazda CX-5 đạt 2.931 xe bán ra, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm hơn 30% tổng doanh số của Mazda trong năm. Thành tích này có được một phần do thiết kế thể thao, trang bị tiện nghi, an toàn và đặc biệt là công nghệ SkyActiv nổi tiếng.

BT-50 : mẫu pick-up thương hiệu Nhật bán chạy nhất

Đứng thứ hai là mẫu pick-up BT-50 tăng trưởng ngoạn mục. Từ trung bình 170-200 xe/tháng ở đầu năm thì BT-50 đã vươn mình đến con số kỷ lục 349 xe vào tháng 9 và chạm mốc 2,200 xe tính chung cả năm 2014, tăng tới 186% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 25% thị phần phân khúc bán tải.
Mazda Việt Nam có một năm 2014 đầy ấn tượng
Trong phân khúc Pick-up, Mazda BT-50 tạo ưu thế với thiết kế khác biệt, động cơ mạnh mẽ, nhiều trang bị an toàn. BT-50 chỉ có 3 phiên bản là 3.2 4x4 AT, 2.2 4x4 MT và 2.2 4x2 AT. Trong đó phiên bản 2.2 4x2 AT vừa được bổ sung gần đây.

Mazda 3 mới: thay đổi toàn diện

Mazda3 với doanh số 1.970 xe bán ra đã trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 của thương hiệu Mazda thị trường Việt Nam trong năm 2014, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2013. Phiên bản mới nhất của Mazda3 xuất hiện vào tháng 12/2014 với sự thay đổi toàn diện về công nghệ và thiết kế cùng nhiều tính năng mới đã chinh phục nhiều khách hàng.
Mazda Việt Nam có một năm 2014 đầy ấn tượng
Điểm nhấn nổi bật là công nghệ SkyActiv mang lại khả năng vận hành vượt trội, an toàn với mức giá cạnh tranh (từ 749 -882 triệu đồng) dự kiến sẽ giúp Mazda3 tiếp tục đột phá về doanh số trong năm 2015.

Mazda 6: ngôi sao trong phân khúc D

Gây bất ngờ nhất phải kể đến Mazda6 với mức tăng trưởng “thần kỳ” , đạt 469% so với cùng kỳ năm 2013, tương đương 1.024 xe bán ra.Với những ưu điểm sáng giá về thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ và độ an toàn, Mazda6 đang trở thành cái tên sáng giá trong phân khúc D đầy khốc liệt tại Việt Nam.
Mazda Việt Nam có một năm 2014 đầy ấn tượng
Mazda2 và Mazda CX-9 cũng ghi nhận nhiều điểm sáng trong phân khúc của riêng mình. Trong đó, Mazda2 tăng trưởng 34% (823 xe), Mazda CX-9 cũng tạo dấu ấn với doanh số cả năm đạt 250 xe, tăng 117% so với cùng kỳ năm 2013.

Chiến lược phát triển lâu dài

Cùng với sự tăng trưởng về doanh số, Thaco đã xây dựng được hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu, gồm 24 showroom và 6 đại lý bán hàng trải rộng trên cả nước, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tư vấn, mua xe, sử dụng dịch vụ hậu mãi, bảo hành chính hãng.

Không chỉ đẩy mạnh thị trường trong nước, trong năm 2014, Thaco đã xuất khẩu 148 xe Mazda sang Lào, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình hợp tác Thaco – Mazda. Đây cũng là những bước đầu trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu của Thaco với mục tiêu coi cả thị trường ASEAN là thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty này.
Mazda Việt Nam có một năm 2014 đầy ấn tượng
Với mục tiêu tiếp tục phát triển tại Việt Nam, Thaco sẽ phát triển các dòng xe Mazda chủ lực, đưa thêm các dòng sản phẩm hoàn toàn mới vào thị trường để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng thông qua mở rộng và nâng cấp hệ thống phân phối và dịch vụ.

Với nền tảng đó, năm 2015, Thaco đặt mục tiêu bán ra trên 16.000 xe Mazda và tiếp tục định vị những dòng sản phẩm thiết kế theo ngôn ngữ Kodo, công nghệ hiện đại Skyactiv như CX-5, Mazda3, Mazda6...sẽ là những sản phẩm chiến lược.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
"BT-50 : mẫu pick-up thương hiệu Nhật bán chạy nhất" thằng Hilux chết xó đâu rồi, bên thái chay nhìu lắm mà ta
Nếu là xe bán tải ở VN thì Ford Ranger đứng đầu về doanh số, nhưng bán tải thương hiệu Nhật thì BT-50, còn HaiLúa tụt xuống hạng 2 rùi, Navara thì còn lâu.
 
Hạng B2
11/9/14
278
107
43
36
Đúng là phân khúc D khốc liệt thật. Mọi năm Camry làm mưa làm gió, đến 2011, 2012 Sonata thiết kế mới gây bão, qua 2013, 2014 thì Mazda thay đổi mẫu mã chiếm lại thì phần. Qua đó cho thấy thiết kế bắt mắt ăn khách người Việt mình thế nào. (Ngoại trừ bác Camry thần thánh ạ :D)