Hạng B1
27/4/20
58
7
0
28
Khùng mới mua, đợi them 2,3 năm nữa hốt con maz mới veef ngon hơn
 
Hạng C
14/5/15
599
382
63
Em xin áp 1 số logic vào đây để các bác tiện phân tích thiệt hơn.

Thông thường xe phổ thông phổ biến sẽ có khấu hao 10% mỗi năm. Các mẫu xe bán chạy, được chủ sở hữu giữ gìn cẩn thận, ODO ít hơn bình thường có thể áp mức 9~8% / năm. Các mẫu xe sang hoặc xe phổ thông nhưng bán không chạy, chủ xe không nâng niu có thể có mức tính khấu hao 12% hoặc cao hơn. (các con số này do em tự rút ra theo kinh nghiệm cá nhân)

Với case Mazda 6 premium. 1 tỉ đời 2017 đến nay 2020 thanh lý 855 triệu. Nếu tính tròn 3 năm thì khấu hao của xe được showroom offer sẽ tương ứng với mức 5.5% / năm


Nếu mua xe cũ: Mazda 6 Premium 2017 giá 1 tỉ. Lăn bánh vào là 1 tỉ 150 triệu. Mức khấu hao tạm tính 12% do M6 không phải dòng xe hot bán chạy.
Sau 1 năm giá xe sẽ còn: 1 tỉ 012 triệu. ODO trung bình 10k
Sau 2 năm giá xe sẽ còn: 890 triệu ODO trung bình 20k
Sau 3 năm tức đến nay giá xe sẽ còn khoảng: 780 triệu. ODO trung bình 30k
Các mức giá này rất khớp với mức giá xe cũ rao bán trên thị trường.


Trong khi nếu lăn bánh chiếc trong bài, chủ xe có thể sẽ tốn tới: 855 + 150tr(trước bạ theo nguyên giá) = khoảng 1 tỉ.
trước bạ gì 150tr dữ zị bác.
Mình thì nghĩ khác, anh em nào mê mà tính toán tài chính thì lấy em này vẫn tốt chán. Check xe kỹ kỹ xíu rồi quất thôi
 
Tập Lái
1/9/15
40
25
19
40
tháng này chắc ng ta chỉ nghĩ đến vinfast thôi, giá này so với con lux a chắc khó mà trôi
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
trước bạ gì 150tr dữ zị bác.
Mình thì nghĩ khác, anh em nào mê mà tính toán tài chính thì lấy em này vẫn tốt chán. Check xe kỹ kỹ xíu rồi quất thôi

12% của 1 tỉ + 20tr biển + Phí db + phí lọ chai bác ạ.
 
Hạng D
21/5/13
1.062
4.140
143
2017 mà đòi giá đó thì đến sang năm 2021 và 2022 hoặc hơn nữa...xe này vẫn còn trên trang rao bán bag em nó vẫn đc ở p máy lạnh...chứ ko có ai đi mua cái xe đã sx cách đây mấy năm. Giá đó ng ta mua đc m6 sx năm 2020 mà!!!