Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và máy 6 xy-lanh
Mẫu sedan hạng D Mazda6 thế hệ mới hứa hẹn sẽ được hãng xe Nhật Bản trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng và chuyển sang sử dụng hệ dẫn động cầu sau như xe sang. Thông tin Mazda6 thế hệ mới sử dụng động cơ và hệ dẫn động cầu sau hứa hẹn mang lại cảm giác lái đầy sự hấp dẫn là một tin vui đối với những “tín đồ” của Mazda.

Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và máy 6 xy-lanh

Mặc dù thông tin này với nhiều bác còn rất mới mẽ, tuy nhiên những ai quan tâm đến thương hiệu xe Mazda sẽ biết thương hiệu xe Nhật Bản đã ấp ủ động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng này từ rất lâu, và thông tin hé lộ gần đây nhất là vào năm ngoái. Cụ thể hơn, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng sẽ được Mazda phát triển cho cả 2 động cơ Skyactiv-X (Xăng) Skyactiv-D (Dầu) thế hệ thứ hai.​

Chưa dừng lại đó, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới của Mazda sẽ được tích hợp công nghệ hybrid, cụ thể là mild-hybrid hoặc plug-in hybrid, cách làm này cũng tương tự như các dòng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost hiện tại của hãng Mercedes-Benz.​

Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và máy 6 xy-lanh
Mazda Vision Coupe

Động cơ 6 xy-lanh mới của Mazda sẽ thay thế cho động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng hiện tại được bố trí đặt ngang trên khoang máy, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng sẽ được bố trí đặt dọc, và đây chính là câu trả lời cho ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda vốn tạo ra các mẫu xe có phần đầu dài và thấp, đơn cử là mẫu concept Mazda Vision Coupe được giới thiệu tại Triển lãm Tokyo Motor Show năm 2017.​

Có thể thấy, Mazda sẽ đi theo một con đường khác biệt so với các “đồng hương” khi sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng lên các dòng xe phổ thông, đây cũng có thể là một cách làm để nâng tầm thương hiệu. Việc chuyển sang sử dụng động cơ nhiều xy-lanh hơn khiến người yêu xe nhận ra Mazda đang đi theo một con đường giống như hãng xe sang BMW, một hãng xe từ trước đến nay rất ưa chuộng và sử dụng rộng rãi các dòng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, một dòng động cơ có sự cân bằng tuyệt hảo.​

Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và máy 6 xy-lanh

Ngày nay, theo xu hướng phát triển mới xanh hơn, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) đã dần dần thay thế cho các động cơ kiểu V6. Có thể thấy, một số hãng xe sang như: Mercedes-Benz, Jaguar, Land Rover,… đã chuyển sang sử dụng động cơ I6 để thay thế cho động cơ V6 như trước đó, bên cạnh việc tích hợp thêm công nghệ mild-hybrid hay plug-in hybrid.​

Ngoài hệ dẫn động cầu sau, Mazda còn hứa hẹn sẽ phát triển hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian để phù hợp với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới, nó có tên gọi là “incl. i-Activ AWD” thay vì “i-Activ AWD” dùng cho động cơ 4cyl đặt ngang sử dụng phổ biến hiện nay.​

Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và máy 6 xy-lanh
Tài liệu rò rỉ vào năm ngoái của Mazda
Từ trước đến nay, hãng Mazda luôn gây bất ngờ khi chú trọng vào việc phát triển và ứng dụng các dòng động cơ mới. Trong quá khứ, Mazda là một trong những hãng xe đầu tiên trên thế giới thương mại hoá dòng động cơ xoay Wankel trên các dòng xe thể thao RX-Series, tuy nhiên dòng động cơ này đã bị “khai tử” từ nhiều năm về trước do không đáp ứng được các tiêu chuẩn về môi trường, đặt biệt là các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu.​

Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và máy 6 xy-lanh


Sắp tới, Mazda hứa hẹn sẽ “hồi sinh” dòng động cơ xoay này bằng một thế hệ động cơ xoay hoàn toàn mới có tên gọi là “SkyActiv-R” (R - Rotary-Engine), động cơ này sử dụng công nghệ mild-hybrid để hoạt động hiệu quả và đáp ứng được nhiều yêu cầu về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu để Mazda có thể được bán ở bất kỳ thị trường nào trên thế giới.​

Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và máy 6 xy-lanh


Nhiều năm qua, Mazda đã không chú trọng đến việc sử dụng động cơ tăng áp như các đối thủ “đồng hương”. Mazda đã chọn cho mình một con đường riêng khi đẩy tỉ số nén động cơ hút khí tự nhiên bằng công nghệ động cơ “SkyActiv” mà họ phát triển. Sắp tới, Mazda còn áp dụng công nghệ SCCI (Spark Controlled Compression Ignition) đây là công nghệ cho phép đốt cháy hỗn hợp hoà khí nhiên liệu xăng bằng phương pháp giống như động cơ dầu trên dòng máy SkyActive-X sắp tới, công nghệ SCCI này cũng được phát triển dựa trên việc tăng tỉ số nén mà hãng Mazda ưa thích.​

Mặc dù là một hãng xe có quy mô nhỏ so với các hãng xe “đồng hương”, nhưng Mazda đã có những kế hoạch cực kỳ táo bạo trong tương lai. Các bác nghĩ gì về hãng Mazda, hay sắp tới là một chiếc Mazda6 dẫn động cầu sau? Hãy để lại bình luận bên dưới.
 
Hạng D
12/4/19
1.664
3.296
118
38
Dự 2013 a Hải sẽ giới thiệu Mazda 6 all new với giá 1,5 tỉ cho phiên bản tiêu chuẩn :D
 
  • Like
Reactions: lamthanhle
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Làm thêm lớp vỏ dày hơn chút nữa là ổn luôn.
 
Hạng D
21/3/16
1.012
665
113
không thấy mazda chú trọng nâng cấp đến hộp số? 6 cấp trên các xe hiện tại có vẻ đã hơi lỗi thời. lên 8 9 cấp mượt mà là ok, đừng có mà theo CVT hi