Hạng D
17/10/19
1.695
2.291
113
22
Bến Tre
www.facebook.com
McLaren Artura được xem là mẫu siêu xe hybrid đầu tiên của hãng được sản xuất hàng loạt, nhằm bắt kịp xu hướng điện khí hoá hiện tại.

otosaigon-d300-2.jpg

Vào năm 2012, McLaren chính thức công bố chiếc hypercar P1 - mẫu siêu xe hybrid đầu tiên của hãng. Với công suất vượt trội đạt mức 903 mã lực, khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 2,8 giây và quãng đường di chuyển thuần điện chỉ 30km, McLaren P1 có giá bán lên tới 1 triệu USD.

Hiện tại, thương hiệu xe thể thao hạng sang của Anh đã mang đến một mẫu xe mạnh mẽ không kém P1 nhưng lại có mức giá dễ tiếp cận hơn đàn anh của mình.

otosaigon-d300.jpg

McLaren Artura 2022 là mẫu xe hybrid hiệu suất cao đầu tiên được sản xuất hàng loạt đầu của hãng. Động cơ trang bị trên xe là loại V6 3.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 577 mã lực và 584 Nm. Kết hợp với đó là cơ điện E-Motor có công suất 94 mã lực và momen xoắn 225 Nm.

Nhờ đó, tổng công suất đầu ra của Artura nằm ở mức 671 mã lực và 804 Nm. Hệ thống truyền động điện khí hoá được ghép nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Cấu hình động cơ trên đủ mạnh để giúp Artura đạt vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 3 giây. Tốc độ tối đa của xe dừng ở ngưỡng 330km/h.

otosaigon-d300-6.jpg

Động cơ E-Motor được cấp năng lượng nhờ gói pin gồm 5 mô-đun pin lithium-ion có tổng dung lượng 7.4kWh. Tương tự P1, Artura có khả năng chạy thuần điện ở phạm vi 30km. Mẫu siêu xe hybrid cũng cho phép sạc nhanh từ 0-80% trong 2,5 tiếng khi sử dụng bộ sạc EVSE tiêu chuẩn.

otosaigon-d300-7.jpg

McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm của thương hiệu sử dụng nền tảng carbon siêu nhẹ mới của hãng (McLaren Carbon Lightweight Architecture -MCLA). Nền tảng này được thiết kế để đảm bảo phù hợp với hệ truyền động hybrid, sử dụng chất liệu carbon và nhôm siêu định hình để giảm trọng lượng nhiều nhất có thể nhưng lại tạo ra một tỷ lệ cân đối cho xe.

Nhờ vậy, McLaren Artura chỉ nặng 1,498kg. Các thành phần hybrid khác như động cơ điện và bộ pin có tổng trọng lượng hơn 130kg. Bộ pin nặng 88kg trong khi động cơ E-Motor chỉ nặng hơn 15kg. Động cơ xăng nặng 160kg - nhẹ hơn 50kg so với động cơ V8 3.8L của P1.

otosaigon-d300-8.jpg

Kiến trúc MCLA mới cho phép McLaren là mẫu xe đầu tiên tích hợp một số tính năng an toàn chủ động. Tiêu chuẩn trên Artura là tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thông minh và nhận dạng biển báo đường, tất cả đều được kết hợp với công nghệ cập nhật qua mạng không dây.

otosaigon-d300-9.jpg

Artura là mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm có hệ thống thông tin giải trí mới của McLaren (được gọi là MIS II). Xe trang bị màn hình cảm ứng độ nét cao tương thích Apple CarPlay và Android Auto,...

otosaigon-d300-11.jpg

Giá khởi điểm của McLaren Artura tại Mỹ là 225.000 USD (5,18 tỷ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản cơ sở bao gồm một loạt các tính năng như ghế chỉnh điện, mô phỏng điện thoại thông minh, hệ thống nâng mũi xe, gương gập điện tích hợp sấy gương, cửa hít và ứng dụng Homelink.

Khách hàng có thể tùy chọn giữa 3 phiên bản Performance, TechLux và Vision. Mỗi phiên bản đều có các yếu tố đặc trưng riêng.

Xem thêm McLaren Artura 2022 - siêu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng:

otosaigon-d300.jpg

otosaigon-d300.jpg

otosaigon-d300-3.jpg

otosaigon-d300-4.jpg

otosaigon-d300-5.jpg

otosaigon-d300-10.jpg

otosaigon-d300-12.jpg

otosaigon-d300-13.jpg

otosaigon-d300-14.jpg

otosaigon-d300-15.jpg

otosaigon-d300-16.jpg

otosaigon-d300-17.jpg

otosaigon-d300-18.jpg
otosaigon-d300-19.jpg

otosaigon-d300-20.jpg

otosaigon-d300-21.jpg

otosaigon-d300-22.jpg
otosaigon-d300-23.jpg

otosaigon-d300-24.jpg

otosaigon-d300-25.jpg

otosaigon-d300-26.jpg
 
Hạng D
4/6/10
1.323
1.160
113
nhìn sexy nuột nà quá
mà cục máy V6 góc nghiêng 120 độ cũng là một cải tiến đáng kể của Mc-Laren