Tin Tức & Sự Kiện Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 đời 1969: hàng hiếm giá cao không dành cho số đông

Hạng C
17/10/19
810
912
93
21
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
2273838


Một chiếc Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 đời 1969 hiện đang tìm chủ mới ở Mỹ với số ODO chỉ khoảng 12.325km. Dù không tiết lộ giá bán nhưng dự đoán nó chỉ dành cho những ai thực sự muốn sưu tập dòng xe cổ, nhất là một dòng xe mang tính biểu tượng của Mercedes.


Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 là mẫu xe full-size hiệu suất cao hạng sang được chế tạo bởi Mercedes Benz từ năm 1968 đến năm 1972.

Đây là sự kết hợp giữa khối máy M100 V8 6.3L lấy từ chiếc limousine Mercedes 600 (tên mã: W100), được lắp vào khoang động cơ của mẫu xe Mercedes-Benz 300 SEL (tên mã: W109), vốn dành cho động cơ 6 cyl thông thường.

Kết quả, hãng xe Đức đã có một mẫu xe hạng sang nặng gần 2 tấn với hiệu suất của một chiếc xe cơ bắp. Ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 là chiếc sedan 4 cửa nhanh nhất thế giới.

2273831


Lúc bấy giờ, khối động cơ V8 6.3L này sử dụng công nghệ phun xăng điện tử của Bosch có công suất 300 mã lực tải dải vòng tua 4100 vòng/phút và momen xoắn cực đại 588 Nm tại 3000 vòng/phút. Tốc độ tối đa xe ở mức 220km/h.

2273829


Có tổng cộng 6.526 chiếc Mercedes 300 SEL 6.3 được sản xuất và mặc dù chúng sẽ ngốn kha khá tiền để bảo dưỡng và sửa chữa, mẫu xe này lại là một món cực kỳ giá trị và hiếm với các nhà sưu tầm xe.

2273840


Lịch sử đặc biệt của chiếc 300 SEL 6.3 trong bài bắt đầu từ năm 1990, khi nó được mua bởi Dan Smith, một người đam mê xe Mercedes, người đã săn lùng chiếc 300 SEL 6.3 tốt nhất trên thế giới.

Ông đã thuê MBI Motor của Portland, Oregon (Hoa Kỳ) để khôi phục hoàn toàn chiếc xe đến mức cao nhất có thể, bất kể giá nào. Trong suốt quá trình phục hồi, nhiều bộ phận cũ - mới đã được thay thế.

2273835


Khối động cơ 6.3L được xác nhận đã được tinh chỉnh để đưa ra hiệu suất cao nhất có thể. Bên trong xi lanh là piston với tỉ số nén 10: 1, nắp quy lát cắt góc để điều chỉnh lưu lượng nạp, trục cam AMG và đầu ống xả tùy chỉnh.

2273839


Hơn nữa, hộp số và cầu sau cũng được tu sửa. Hệ thống treo trước và bót tay lái (hộp lái trợ lực) cũng được thay thế. Xe trang bị bộ mâm 15 inch mới.

2273830


Thêm nữa, chiếc xe cũng được lột sạch lớp sơn cũ và được sơn lại trong màu sơn ban đầu. MBI Motor cũng trang trí lại nội thất bằng chất liệu bọc da bên trong.

2273834


2273833


2273832


Năm 2013, chiếc xe được một cậu con trai mua cho sinh nhật cho cha. Bốn năm sau, nó được mua bởi một trong những nhà sưu tập xe hàng đầu trên thế giới và được đưa đến phòng trưng bày và phục hồi xe cổ Canepa để được kiểm tra và bảo dưỡng.

Trong thời gian ba tháng, chiếc xe đã được thay thế bằng bộ dĩa phanh và má phanh mới. Động cơ cũng được tinh chỉnh lại. Các hạng mục bảo dưỡng khác gồm thay nhớt, thay nước mát, tu sửa hệ thống điều hòa không khí, bôi trơn khung gầm, thay giá treo động cơ mới.

2273837


Nhìn chung thì đây là một chiếc xe đã trải qua khá nhiều cuộc đại tu từ "nhan sắc" cho đến động cơ và có lẽ nó thích hợp để nằm trong một bộ sưu tập của ai đó hơn là việc dùng nó để phục vụ công việc

Canepa hiện đang rao bán chiếc Mercedes-Benz 300 SEL 6.3 kèm hướng dẫn sử dụng, tài liệu bảo dưỡng cũng như các phụ tùng đi kèm.
 
Hạng D
24/10/15
2.026
1.093
113
29
Xác nhận
confirm
em đang tưởng tượng một chiếc toyota cùng đời nó sẽ như thế nào :D
 
Hạng D
15/11/13
2.069
2.281
113
Xác nhận
confirm
em ko hiểu ý bác
Tức là bác ý hỏi trang bị nguyên bản trên 1 chiếc xe Toyota cùng đời sẽ như thế nào.

Theo đánh giá riêng của mình thì đối với dòng xe cổ mà là xe Âu thì chỉ cần cố gắng phục hồi lại nguyên bản y như trạng thái mới xuất xưởng ra là sẽ đẹp. Vì vẻ đẹp của xe Âu là vẻ đẹp vượt thời gian. Xem mấy chiếc như chiếc này hay mấy chiếc Gullwing, mấy chiếc Ferrari trong bảo tàng phục hồi lại nhìn đã thấy phê lòi.

Còn đối với xe Nhật, việc phục hồi lại nguyên bản không có nhiều ý nghĩa nên các xưởng độ hay chọn cách gắn đồ chơi nhìn cho hoành tráng giống clip chiếc Land cruiser của bác trên kia đăng. Đó là vẻ đẹp của đồ chơi chứ nguyên bản quá xấu và cổ lỗ sĩ. Xe Nhật cổ tầm này chỉ còn cái khung sắt là còn chứ động cơ các thứ đã mục nát.
 
Reactions: Osin and pvht
Hạng D
21/3/08
4.517
2.924
113
hcm
Xác nhận
confirm
Tức là bác ý hỏi trang bị nguyên bản trên 1 chiếc xe Toyota cùng đời sẽ như thế nào.

Theo đánh giá riêng của mình thì đối với dòng xe cổ mà là xe Âu thì chỉ cần cố gắng phục hồi lại nguyên bản y như trạng thái mới xuất xưởng ra là sẽ đẹp. Vì vẻ đẹp của xe Âu là vẻ đẹp vượt thời gian. Xem mấy chiếc như chiếc này hay mấy chiếc Gullwing, mấy chiếc Ferrari trong bảo tàng phục hồi lại nhìn đã thấy phê lòi.

Còn đối với xe Nhật, việc phục hồi lại nguyên bản không có nhiều ý nghĩa nên các xưởng độ hay chọn cách gắn đồ chơi nhìn cho hoành tráng giống clip chiếc Land cruiser của bác trên kia đăng. Đó là vẻ đẹp của đồ chơi chứ nguyên bản quá xấu và cổ lỗ sĩ. Xe Nhật cổ tầm này chỉ còn cái khung sắt là còn chứ động cơ các thứ đã mục nát.
Sao bác xem thường xe Nhật bổn thía, đặc biệt là Toyota nữa! :rolleyes:
1967 Toyota này:
2278186


1982 Toyota này:

2278187


2278188
 
Hạng D
15/11/13
2.069
2.281
113
Xác nhận
confirm
Sao bác xem thường xe Nhật bổn thía, đặc biệt là Toyota nữa! :rolleyes:
1967 Toyota này:


1982 Toyota này:



View attachment 2278188
Tuyệt vời, nội thất này làm mình không khỏi xúc động khi nghĩ về cái ghế tràng kĩ cũ ở nhà bà nội mình dưới quê khi xưa với các miếng vải trùm đầu y hệt.
 
Reactions: Osin
Hạng D
21/3/08
4.517
2.924
113
hcm
Xác nhận
confirm
Tuyệt vời, nội thất này làm mình không khỏi xúc động khi nghĩ về cái ghế tràng kĩ cũ ở nhà bà nội mình dưới quê khi xưa với các miếng vải trùm đầu y hệt.
Là đang khen hay đang chê? :D
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook