Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai


Mercedes vừa tiết lộ dòng xe điện EQA hoàn toàn mới, có sức mạnh lên đến 190 mã lực và khả năng di chuyển quãng đường đến 486 km sau khi sạc đầy. Đây là mẫu xe điện nhỏ nhất và có giá rẻ nhất hiện nay của hãng xe Đức.

Mercedes EQA sử dụng động cơ điện cho công suất 187 HP (190 PS) và mô-men xoắn 276 lb-ft (375 Nm) và hệ dẫn động cầu trước. Đi cùng là bộ pin lithium 66,5 kWh, cho khả năng chạy quãng đường lên đến 264 dặm (tương đương 426 km). Con số này khá ấn tượng, nếu xét theo việc EQA là mẫu xe điện nhỏ nhất của Mercedes.

Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai


Về ngoại hình, Mercedes EQA chia sẻ thiết kế khá nhiều với dòng xe GLA. Người dùng dễ dàng nhận ra phần thiết kế thân vỏ quen thuộc, "lưới tản nhiệt" giả màu đen không khác GLA. Cạnh đó là hệ đèn pha full-LED mới, đèn hậu LED mới. Xe được tinh chỉnh thêm ở phần cản trước và thiết kế mâm hợp kim lạ hơn. Ngoài ra, vì là mẫu xe điện nên EQA cũng được hãng xe Đức trang trí rải rác nhiều chi tiết màu xanh.

Kiểu trang trí và phong cách thiết kế này tiếp tục được phát huy bên trong nội thất của EQA. Nổi bật giữa xe là cụm màn hình đôi 10,25 inch. Đối với những bản thấp hơn màn hình trung tâm có kích thước 7 inch. Nội thất xe được trang trí bằng các mảng cắt tạo hiệu ứng ánh sáng lạ mắt. Đi kèm là hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau.

Chiếc xe cũng có thể cá nhân hóa bằng các gói phụ kiện Electric Art, AMG Line và Night Package.

Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai


Màn hình thông tin giải trí của xe sở hữu chức năng ‘Navigation with Electric Intelligence’, tức là tìm kiếm và lên kế hoạch đường đi cho xe hơi để có thể đến các điểm sạc phù hợp. Chức năng này không chỉ phân tích quãng đường, vị trí sạc mà còn cả mật độ lưu thông trên đường (kẹt xe). Kết hợp cùng với Mercedes me Charge, chủ xe Mercedes EQA có thể sử dụng mạng lưới 450.000 điểm sạc AC và DC trên 31 quốc gia, bao gồm cả mạng lưới Ionity.

Mercedes EQA mới đi kèm với bộ sạc tích hợp 11 kW tiêu chuẩn. Nó có thể sạc với công suất tối đa 100 kW tại trạm sạc nhanh DC. Mercedes cho biết khi được cắm vào bộ sạc nhanh DC, EQA có thể được sạc từ 10 đến 80% pin trong khoảng 30 phút. Bộ pin còn đi kèm với một máy bơm nhiệt theo tiêu chuẩn.

Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai


Mercedes EQA sẽ bắt đầu mở bán ở châu Âu vào mùa xuân năm nay. Xe có giá bán từ 38.540 EUR ( (khoảng 46.700 USD - 1,07 tỷ đồng) tại thị trường Đức.

Với thiết kế đậm chất phổ thông và tính thực dụng cao, Mercedes-Benz EQA hứa hẹn sẽ là mẫu xe tiên phong thay đổi bộ mặt ngành ô tô và thói quen dùng xe của khách hàng trong tương lai.

Một số hình ảnh khác của Mercedes-Benz EQA:

Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai

Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai

Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai


Các bác nghĩ gì về xu hướng điện hóa ô tô trong tương lai?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Bộ sạc đi kèm 11kw. Chắc ko cắm vô được ổ điện của gia đình việt nam nhỉ.
 
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
mấy xe này đi xuyên Việt sao ah. ko lẽ cứ dừng là phải tranh thủ kéo dây nhợ ra xin cắm nhờ ổ điện. vẫn chưa thật sự phù hợp nhỉ
 
Hạng D
13/4/16
1.064
2.779
128
36
Thiết kế tụt lùi quá.
Xe điện ko cần nhiều hốc hút gió ở mặt trước mà vẫn cố làm.
Bọn tesla, pors thậm chí honda nó thiết kế nhìn tương lai hơn nhiều
Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai

Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai

Mercedes-Benz EQA ra mắt: mẫu xe điện kỳ vọng thay đổi ngành ô tô trong tương lai
 
Hạng F
28/8/19
6.692
11.375
113
Palm Beach, Florida, US
mấy xe này đi xuyên Việt sao ah. ko lẽ cứ dừng là phải tranh thủ kéo dây nhợ ra xin cắm nhờ ổ điện. vẫn chưa thật sự phù hợp nhỉ
Mang theo cái máy phát điện với Cs và connector tương thích, đổ đầy xăng. Lúc nào nghỉ mà ko có trạm điện thì cứ dùng...Nhớ đổ xăng cho MFĐ...hehe...Đi vòng quanh TG lun ý!
 
  • Like
Reactions: Qvalentino
Hạng C
3/7/19
801
802
96
Thiết kế tụt lùi quá.
Xe điện ko cần nhiều hốc hút gió ở mặt trước mà vẫn cố làm.
Bọn tesla, pors thậm chí honda nó thiết kế nhìn tương lai hơn nhiều
View attachment 2406262
View attachment 2406264
View attachment 2406267
Xe điện nhưng thiết kế giống xe xăng cho người dùng đỡ lạ, thế thì có ảnh hưởng gì?
Hốc gió nhiều khi chỉ để trang trí hoặc taưng aero dynamic, chứ ai cấm xe điện không được có nhiều hốc gió đâu?
 
Hạng F
3/10/15
9.835
12.099
113
Thiết kế tụt lùi quá.
Xe điện ko cần nhiều hốc hút gió ở mặt trước mà vẫn cố làm.
Bọn tesla, pors thậm chí honda nó thiết kế nhìn tương lai hơn nhiều
View attachment 2406262
View attachment 2406264
View attachment 2406267
Khổ là xe điện trông cứ ngu ngu vì không có mấy cái lỗ mũi ấy.
Rồi thêm cái nữa là xe điện lúc nào cũng nhìn như mấy con tàu điện ngầm Nhật ấy, thô lắm.
Nhanh, không khói, nhưng về ngoại hình thì thua hẳn xe xăng.
Đức trước giờ làm xe đẹp nhất mà giờ làm mấy con xe như con tàu thế này không biết có run tay không