·
Đánh dấu sự thành công lớn
·
Giải thưởng “Nhà đầu tư lớn” và “Thị trường của năm”
·
Tiếp tục tăng trưởng năm 2009
Mercedes-Benz Vietnam hôm nay kỷ niệm chiếc xe thứ 20.000 xuất xưởng tại Việt Nam. Đó là chiếc GLK 4MATIC – màu Vàng cát Sa mạc, mẫu xe vừa ra mắt và đang thu hút nhiều sự chú ý của giới yêu xe tại Việt Nam.
“Sự kiện này mang ý nghĩa lớn đối với chúng tôi”, Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết. “Nó đánh dấu sự thành công của Mercedes-Benz tại Việt Nam. 14 năm - 20.000 xe là con số ấn tượng đối với phân khúc xe cao cấp tại Việt Nam.”
“Và, đó cũng là cam kết đầu tư lâu dài của chúng tôi tại Việt Nam. Qua những hoạt động không ngừng, chúng tôi đã tạo thêm giá trị cho thương hiệu và khách hàng của mình.”
Lễ kỷ niệm diễn ra ngay tại dây chuyền sản xuất nơi chiếc GLK vinh dự nhận vị trí xe thứ 20.000 sản xuất tại Việt Nam. Sau đó, chiếc GLK đặc biệt này sẽ xuất xưởng và lăn bánh lên đồi thử xe địa hình như biểu tượng cho thành công chung của toàn công ty.
Vị khách hàng may mắn nhận được chiếc xe thứ 20,000 này sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam tặng miễn phí một bộ Kết nối truyền thông đa phương tiện UMI và iPod Classic lắp trong xe như món quà kỷ niệm cho chiếc GLK đặc biệt này.
Từ bước nhảy vọt trong thị trường ô tô
Tuy tình hình thị trường ô tô trong nửa năm đầu 2009 không mấy khả quan (giảm 30%), nhưng Mercedes-Benz Việt Nam đạt mức tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm 2008 với 1.451 xe được tiêu thụ. Trong đó, có đến 464 xe du lịch được giao đến khách hàng. Đây là thương hiệu xe cao cấp duy nhất trong thị trường giữ vị trí độc tôn khi duy trì được mức tăng trưởng dương trong hầu hết 6 tháng liên tiếp. Đây là kết quả nhờ thành công của tất cả các dòng xe Mercedes-Benz, gồm xe thương mại và xe du lịch: xe mini buýt Sprinter, C-Class, E-Class, S-Class, M-Class 2009, GL, CLS, và R-Class cũng như dòng xe vừa giới thiệu ra thị trường - GLK.
Sau 14 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đến nay, Mercedes-Benz có thể cung cấp đầy đủ các dòng xe nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Công ty đã đi đúng con đường với mục tiêu mang đến những lợi ích và giá trị tốt nhất cho khách hàng với những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi chất lượng nhất.
đến thành công chung
Mercedes-Benz Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Hiện nay, công ty đang tạo việc làm và đào tạo kỹ thuật cho đội ngũ lao động gồm 450 nhân viên. Đặc biệt, công ty là một trong 10 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất cho thành phố HCM trong 2 năm liền với trung bình mỗi năm hơn 500 tỷ VND cho ngân sách quốc gia.
Điều này giải thích tại sao Mercedes-Benz Việt Nam liên tục nhận Giải thưởng Rồng Vàng trong suốt 8 năm vì là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Trong tháng 6 vừa qua, công ty cũng đã vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố HCM vì những thành tích tốt và đóng góp sự phát triển của thành phố. Từ phía hệ thống tập đoàn Daimler, Mercedes-Benz Việt Nam đã giành giải thưởng “Thị trường của năm” vì thành tích kinh doanh nổi bật và là quốc gia phát triển thị trường nhanh nhất.
Tiếp tục tăng trưởng
Với đà tăng trưởng tốt từ trước đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã lên kế hoạch tăng doanh số bán ít nhất 20% cho năm 2009. Và, với tình hình kinh tế đang có xu hướng hồi phục trở lại, và tùy vào chính sách của Chính phủ, hy vọng sẽ không tăng lại thuế trong năm sau, MBV sẽ còn mở rộng đầu tư hơn nữa về dây chuyền sản xuất và công nghệ cho sự phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.