Sau đợt triệu hồi với số lượng gần 7.000 xe vào tháng 4/2018, Mercedes-Benz Việt Nam lại phát hiện ra thêm 300 xe có hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô lăng lái, khiến túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.[pagebreak][/pagebreak]
Theo đó, tổng số xe thuộc diện triệu hồi gồm
284 chiếc thuộc các dòng xe Mercedes-Benz: GLA 200, GLA 250 4MATIC, AMG GLA 45 4MATIC, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, AMG CLA 45 4MATIC, A 200, A 250, AMG A 45 4MATIC
sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 07/2017.
Trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì Đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Do đó, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc khi nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hoặc thông báo từ các đại lý ủy quyền của MBV, các bác vui lòng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
Hai đợt triệu hồi trước đó các bác có thể tham khảo ở
đây và
đây.
Danh sách chi tiết các xe bị triệu hồi và các đại lý dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz VN đính kèm dưới đây: