Tập Lái
12/11/17
10
7
3
32
Mình cảm giác là do xăng hoặc hệ thống kim bơm xăng gió lâu ngày bị dơ. Xe Mazda khi khởi động lần đầu trong ngày cũng bồi ga đưa vòng tua lên trên 1400 vòng/phút thì cũng đâu thấy hiện tượng rung. Không liên quan chứ chiếc Ex nhà mình chạy 4 năm thì hệ thống xăng bị sai đi, khởi động lúc sáng là bị tắt 2-3 lần. Chủ xe nên kiểm tra chứ như vậy rất khó chịu, chứ không phải do a chủ để ý kỹ quá đâu.
 
  • Like
Reactions: np.tan
Hạng C
5/5/16
617
979
93
:)) chả ai bảo 3 tuổi là già bác ạ.
xe em check hãng hôm qua họ nói bù ga do em có thói quen không bật điều hoà trước khi khởi động nên hệ thống nó ghi nhớ thao tác lái. trước đó đúng thật là em hay để bật tắt điều hoà cùng lúc khởi động.

Không gì bằng tự học tự hỏi và tự tìm hiểu bác ạ.
Hãng nói đúng đấy bác.. dòng Mes trong quá trình hoạt động thì ECU nó ghi nhớ thói quen của TX, thật ra nó nhớ cách thức vận hành hàng ngày của xe để điều khiển các chi tiết theo ý chủ.. cái này gọi là "xe tự học" tài xế.. (nên khi bác reset lá ECU xóa hết bộ nhớ tạm và nó sẽ vận hành theo set up tiêu chuẩn ban đầu, sau đó sẽ từ từ học lại cách lái của bác, hoặc vợ bác, nếu ai lái nhiều (ví dụ khi đề máy bác hay đạp mạnh ga thì nó sẽ nạp mạnh cho bác, hay bác hay chạy hết ga và đạp hết thắng thì nó hỗ trợ ga và tăng lực thắng cho bác, hay bác thường từ tốn, thì nó sẽ biết để đáp ứng hay phản ứng lại cho bác hài lòng)... diễn tả là vậy, nhưng thật sự bác ko cảm nhận được rõ ràng đâu..., mình cũng chẳng cảm nhận được, chỉ biết xe luôn hoạt động đúng ý mình nên rất hài lòng,,, kkk
(chẳng qua do cưới em nó nên tìm đọc tài liệu về máy Mes M272 và công nghệ ECU tự học thói quen người lái của Mes nên chém gió tí... kk)
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.978
113
1 hiện tượng hết sức bình thường.
Xe nào mà chả bị vậy.
Rẩt đơn giản là việc chân máy sẽ được dập tắt dao động tối ưu nhất khi động cơ đã nổ ổn định ở 750v. Nó còn nằm ở 1000, 2000v hoặc 5000v mà bắt nó im ru như 750v thì tội nghiệp quá bác chủ :D
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Nói chung là lâu ngày hệ thống đường ống góp,cổ hút,kim phun vs điều kiện môi trường ,xăng như vn thì dễ đóng muội than,nên chế độ warm up,không tải cũng kém đi,khi nào bác bảo dưỡng thì cho thơ kiểm tra bugi,vệ sinh ống góp cổ hút,súc béc sẽ cải thiện ah
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Em có 1 con cẩm ly (ko phải mer) từng qua thời kì này nên các bác có thể tham khảo.
- Khi em nhận xe thì cũng gặp tình trạng nổ rung (Đi 5 năm/67k), kiểm tra chân máy, lọc gió, lỗi bỏ máy đều ko bị ... kệ đi tiếp ... sau tầm gần 2 năm đến thời điểm hiện tại thì
Vì lúc em nhận xe để chuyên chạy kinh doanh nên nói đúng là chạy như phá
- 67k lúc nhận xe ... chiều qua đang là 141k trong 21 tháng ---) khoảng 4 vạn/năm
- Em có thói quen đạp ga giống thời trẩu tre như bên uk, cứ vào cao tốc, thoát cua hay qua đèn đỏ là đạp sát ván, tua lên 3-4k. Bây giờ có lái em cũng chỉ đạo là cứ đạp mạnh ga lên, cứ ngồi canh vòng tua với xăng pháo có tắc đường hết ngày.
--- Cuối cùng giờ xe 7 năm tuổi thì lại chẳng thấy rung giật ...
Vì đời em có ôm 4 xe thì 3 xe trước chạy theo phong cách trẻ trâu và nhiều như mô tả bên trên (2 xe còn mới được 1,5 với 4 tuổi) thì chỉ duy nhất con cẩm ly 5 năm tuổi chạy ít là bị lỗi rung máy, con prado 2008 chạy nhiều từ đầu cũng ko bị lỗi này, còn cao su chân máy con prado gần 10 năm rồi vẫn ko bị thì em nghĩ đến 90% xe ở vn tầm 5 năm đổ về ít khi bị lỗi chân máy.
Nên em kết luận bừa là có thể là do chạy ít, động cơ không mài mòn đều nên có thể có độ sượng trong vận hành ( kiểu lỗi nhẹ hơn của bệnh bỏ piston) ... sau tầm một hai phút thì nóng máy, các chi tiết khớp trơn tru thì hết bị hiện tượng rung.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thì lúc bác bật lạnh lên nó sẽ bù ga đó bác hiện tượng này bình thường nên bác cứ yên tâm mà chạy nhé
Bác có bật máy lạnh thì chỉ có quạt gió thôi, lốc lạnh sau khi đề nổ 3s mới đóng.. không thể rung dc.. bác nên kiểm tra lại mấy cái cao su bác vừa thay xem có gì sai sót không?
Với xe từ 8 đến 10 vạn km từ buồng đốt đến kim phun, lọc xăng, bugi, bướm ga cũng rất bẩn rồi, cụ nên thu xếp time xử lý mấy cái đó xem sao...
 
  • Like
Reactions: Lê Minh Tài
Hạng B2
17/5/15
177
157
43
43
Bác gatsby còn bộ mâm theo xe C300 k,bán m gắn c200 đi? Tks
 
Tập Lái
5/10/15
44
45
18
43
Theo e nghĩ xe bác bì dơ cổ góp hút và béc phun rồi..vì xăng ở thị trường VN chất lượng kém nên vài năm lại dơ cổ góp phải đi vệ sinh lại...Mer thì e không dám chắc nhưng nếu bệnh này trên BMW thì nó chắc chắn 100% là dơ cổ góp hút,béc phun bác ạ.
 
Tập Lái
7/11/17
10
7
3
34
Hà Nội
Em nghĩ là xăng như bác trên và bác có kiểm tra cao su chân máy chưa??
em thay rồi bác, đến kỳ cần thay gì em thay nấy trong hãng cho yên tâm. đợt em thay là 15tr. cả công. Giờ em ru.
Mình cảm giác là do xăng hoặc hệ thống kim bơm xăng gió lâu ngày bị dơ. Xe Mazda khi khởi động lần đầu trong ngày cũng bồi ga đưa vòng tua lên trên 1400 vòng/phút thì cũng đâu thấy hiện tượng rung. Không liên quan chứ chiếc Ex nhà mình chạy 4 năm thì hệ thống xăng bị sai đi, khởi động lúc sáng là bị tắt 2-3 lần. Chủ xe nên kiểm tra chứ như vậy rất khó chịu, chứ không phải do a chủ để ý kỹ quá đâu.
Em đã vào hãng để thay cả lọc gió, nhưng hãng bảo xe em đi ít quá, lúc mở ra nó còn mới nguyên nên chỉ xịt vệ sinh qua. Giờ thì ok rồi cụ ạ, vì em đổ cái CRC 1 Tank, có lẽ trong buồng đốt nó có muội carbon.

Bác gatsby còn bộ mâm theo xe C300 k,bán m gắn c200 đi? Tks
Dạ xe em để đi chứ k bán gì ạ vì còn mới. :D

Xe em đêy


Mercedes C300 W204 buổi sáng khởi động hơi rung
 
  • Like
Reactions: yewen298