Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class
Mercedes-Benz đã đánh bật các nhà phê bình gọi X-Class chỉ là một chiếc Nissan Navara được làm lại bởi các nhà sản xuất ô tô phải sử dụng tính kinh tế của quy mô khi chế tạo xe thương mại hạng nhẹ.[pagebreak][/pagebreak]


Trong một cuộc phỏng vấn với hãng Motoring tại buổi ra mắt quốc tế của X-Class ở Cape Town, Nam Phi, ông Volker Mornhinweg, người đứng đầu toàn cầu của Mercedes-Benz đã nói rằng hãng sẽ không thể đạt được số lượng doanh số bán ra với xe con của mình nếu không có X-Class. Do đó, hợp tác với liên minh Renault-Nissan là điều cần thiết.

"Trong kinh doanh LCV, đây là một cách tiếp cận phổ biến để làm việc với các đối tác liên minh, và rất nhiều công ty đang hợp tác với nhau khá thành công. Nếu chúng ta muốn hấp dẫn từ góc độ giá cả, chúng ta phải làm việc với nhau. Mornhinweg cho biết, chúng tôi không thể đạt được, trong phân đoạn LCV của chúng tôi, số lượng lớn các con số như những chiếc xe chở khách của Mercedes-Benz.
Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class

X-Class sẽ được xây dựng ở cả Argentina và Tây Ban Nha và nhắm mục tiêu cụ thể khách hàng ở Nam Phi, Châu Âu và Australia. Theo Mornhinweg, mục tiêu của thương hiệu khi giới thiệu X-Class trong thời gian ngắn cũng không cho phép lựa chọn nào khác ngoài hợp tác với Nissan.

"Chúng tôi đã có một mục tiêu giới thiệu chiếc xe X-Class chỉ trong thời gian ngắn và vì nó là một sản phẩm toàn cầu, chúng tôi không thể xây dựng chỉ tại một nhà máy cho sản phẩm này.

"Vì vậy, chúng tôi đã trao đổi với Nissan, nếu họ quan tâm hoặc sẵn sàng làm việc với chúng tôi. Họ có một truyền thống lâu đời để làm pickup, và các nhà máy của họ đã được sử dụng cho việc sản xuất X-Class, "ông nói.

Khi ra mắt, Mercedes sẽ cung cấp X-Class với hai động cơ bốn xi-lanh. Ban đầu, sẽ có X 220 d với động cơ turbo diesel 2.3 lít cung cấp 163 mã lực và X 250 d với động cơ diesel turbo diesel 2.5 lít mạnh 190 mã lực. Cả 2 động cơ 2.3 và 2.5 lít này đều đang được sử dụng trên chiếc Nissan NP300 Navara.

Như đã thông tin, sau nhiều năm nghiên cứu và lộ diện dưới nhiều hình thức khác nhau, chiếc bán tải hạng sang đầu tiên của hãng xe ngôi sao ba cánh – Mercedes-Benz X-Class cũng chính thức trình làng vào 19/07 với ngoại hình và khả năng mạnh mẽ cùng mức giá khoảng 43.000 USD.
mercedes-x-class-64-jpg.753464

X-Class có 3 phiên bản chính dành cho 3 đối tượng khách hàng khác nhau. Phiên bản X-Class Pure chuyên dụng cho công việc, thích hợp cho nông dân và chủ đất. Phiên bản X-Class Progressive dành cho thương mại, thích hợp cho chủ doanh nghiệp và thầu xây dựng. Phiên bản cuối cùng là X-Class Power bắt mắt và hầm hố hơn dành cho những người mê off-road thích du lịch và phiêu lưu các cung đường mới.

X-Class được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm của mẫu xe bán tải Nissan Navara. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa hai tập đoàn Daimler và Nissan. Tuy nhiên, về thiết kế, Mercedes-Benz X-Class 2018 và Nissan Navara khác biệt nhau hoàn toàn. Hãng Mercedes-Benz đã đầu tư nhiều công sức vào việc mang đến vẻ độc đáo và không giống bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc xe bán tải.

Ngoại hình của X-Class lấy cảm hứng nhiều từ các phiên bản concept của chính nó ra mắt trước đó. Nổi bật nhất chính là lưới tản nhiệt dày bản cỡ lớn với ngôi sao 3 cánh chính giữa. Cụm đèn pha LED dạng thấu kính với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn hậu ôm dọc theo thùng bán tải phía sau. Dù là xe sang nhưng vì chiếc X-Class cũng đầy thực dụng với cản trước và hông bằng ốp nhựa cứng cáp.
mercedes-x-class-40-jpg.753459

Nó sở hữu kích thước tổng thể 5.340 mm dài, 1.920 mm rộng, 1.819 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.150 mm. Khoảng sáng gầm tiêu chuẩn là 202 mm và có thể tăng lên 221 mm khi dùng hệ thống treo off-road giúp nó có khả năng lội nước 600 mm.

Thùng tải của X-Class được trang bị đèn chiếu sáng và ổ cắm socket 12 V, có thể cung cấp đủ năng lượng cho máy nén khí hay cưa điện. Đuôi xe được trang bị bệ bước, nhưng nó cũng có thể tháo ra để thùng xe mở rộng 180 độ. Mercedes-Benz X-Class 2018 có tải trọng 1,2 tấn (tương đương 17 kết bia). Nó cũng có khả năng kéo lên đến 3,8 tấn, đủ để kéo cả một thùng rờ mooc chứa 3 con ngựa.
mercedes-x-class-38-jpg.753458

Không gian nội thất chưa sang trọng như bản concept ra mắt trước đó nhưng cũng gây chú ý bằng vô-lăng 3 chấu đa chức năng, cửa gió điều hoà dạng tròn, màn hình 5,4 inch ở cụm điều khiển trung tâm. Các phiên bản thấp có ghế ngồi bọc vải Tunja còn bản cao cấp thì được bọc da. Một vài tuỳ chọn được đưa ra gồm bảng đồng hồ bọc da, gỗ và hệ thống thông tin giải trí dạng đứng kích thước 8,4 inch.

Khi ra mắt, X-Class tạm thời có 2 phiên bản động cơ là X 220 d và X 250 d. Trong đó, bản X 220 d sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.3 L có công suất 163 mã lực, bản X 250 d sử dụng động cơ dầu tăng áp kép có công suất 190 mã lực. Hãng xe Đức cũng có kế hoạch phát triển một phiên bản X 200 có công suất 165 mã lực, và bản X 350 d sử dụng động cơ V6 có công suất 258 mã lực và mô men xoắn cực đại 550 Nm.

Tùy vào từng động cơ mà nó sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết phiên bản, nhưng hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ là tùy chọn cho những ai có nhu cầu.
Mercedes cần Nissan giúp đỡ để tạo ra X-Class

Hệ thống an toàn được trang bị trên xe khá đầy đủ, bao gồm hệ thống cảnh báo chệch làn đường, nhận biết bảng hiệu giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp… Ngoài ra, X-Class còn là một chiếc bán tải công nghệ với khả năng kết nối với các thiết bị di động một cách thông minh. Điều này được hãng xe Đức nhấn mạnh khi người dùng có khả năng tiếp cận rất nhiều thông tin hữu ích của chiếc xe với chiếc smartphone trên tay.

X-Class hướng tới các nhóm khách hàng rất khác nhau: chủ sở hữu đất và người nông dân ở Argentina, chủ doanh nghiệp và nhà thầu xây dựng ở Úc hay những người phiêu lưu thể thao ở New Zealand và Đức. Nó sẽ được bán tại châu Âu vào tháng 11 này và tại Đức giá khởi điểm từ 37.294 Euro (khoảng 43.000 USD). Sau đó, xe sẽ dần có mặt ở một vào các quốc gia khác gồm Australia, Argetina, Brazil và Nam Phi.

Mời các bác xem video giới thiệu Mercedes-Benz X-Class 2018:
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Mẹc ko muốn mất nhiều thời gian và tiền của để tự nghiên cứu và sản xuất thì hợp tác với hãng khác là hợp lý. Có điều là với Nissan thì ngoài Mẹc còn có Renault cũng sử dụng khung gầm của Navara để sản xuất xe bán tải Alaskan. Nếu sau này cả Triton cũng dùng chung khung gầm với Navara nữa thì thật thú vị :D Nhưng theo thông tin em mới đọc đc trên mạng thì nếu Nis và Mit có sử dụng chung khung gầm để sản xuất bán tải thế hệ mới thì khung gầm của Triton sẽ đc chọn :D
 
Hạng C
30/5/15
824
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Mẹc ko muốn mất nhiều thời gian và tiền của để tự nghiên cứu và sản xuất thì hợp tác với hãng khác là hợp lý. Có điều là với Nissan thì ngoài Mẹc còn có Renault cũng sử dụng khung gầm của Navara để sản xuất xe bán tải Alaskan. Nếu sau này cả Triton cũng dùng chung khung gầm với Navara nữa thì thật thú vị :D Nhưng theo thông tin em mới đọc đc trên mạng thì nếu Nis và Mit có sử dụng chung khung gầm để sản xuất bán tải thế hệ mới thì khung gầm của Triton sẽ đc chọn :D
Suy ra nếu tất cả dùng chung thì khung gầm Triton sẽ xuất hiện trên Mẹc, cool!
 
Hạng B1
Mẹc ko muốn mất nhiều thời gian và tiền của để tự nghiên cứu và sản xuất thì hợp tác với hãng khác là hợp lý. Có điều là với Nissan thì ngoài Mẹc còn có Renault cũng sử dụng khung gầm của Navara để sản xuất xe bán tải Alaskan. Nếu sau này cả Triton cũng dùng chung khung gầm với Navara nữa thì thật thú vị :D Nhưng theo thông tin em mới đọc đc trên mạng thì nếu Nis và Mit có sử dụng chung khung gầm để sản xuất bán tải thế hệ mới thì khung gầm của Triton sẽ đc chọn :D
về khung gầm và hệ truyền động thì triton ngon hơn nissan
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
8/7/17
40
17
8
33
chống chế giải thích. túm đi túm lại vẫn Nissan ráp và design. hết.