Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Sau khi giới thiệu mẫu xe Mercedes E-Class 2021 vào tháng 3 vừa rồi, hãng xe sang của Đức vừa tiết lộ thêm thông tin về vô lăng cảm ứng khá thú vị cho mẫu xe này.

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

Tùy chọn vô lăng cảm ứng trên E-Class 2021

Theo trang tin Carscoop, vô lăng 3 chấu mới sử dụng hệ thống cảm ứng được trang bị bộ cảm biến hai vùng nằm trên vành vô lăng và có thể phát hiện xem tay của tài xế có đặt trên vô lăng hay không.

Ngoài công nghệ an toàn mới, vô lăng mới còn có các nút điều khiển cảm ứng nằm ở các chấu. Chúng cho phép người lái sử dụng các cử chỉ vuốt giống như điện thoại thông minh để dễ dàng điều chỉnh âm lượng hoặc thiết lập Cruise control và một số thao tác khác.

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ


Tay lái mới có 3 cấu hình khác nhau bao gồm: thể thao, sang trọng và Supersport. Trên kiểu Supersport, vô lăng có đáy phẳng và được thiết kế 3 chấu. Trong khi đó, vô lăng Luxury có 3 nan hoa mà hãng cho biết nó như bông hoa loa kèn.

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

Vô lăng tiêu chuẩn trên E-Class 2021

Tản mạn một chút về quá trình tiến hóa vô lăng của hãng xe ngôi sao 3 cánh. Chiếc xe đua 1900 của liên minh Daimler-Motoren-Gesellschaft mang tên Phoenix và chiếc xe Simplex được Mercedes trang bị vô lăng có đòn bẩy để điều chỉnh các chức năng của động cơ như thời điểm đánh lửa và hỗn hợp không khí / nhiên liệu.

Tay lái tiếp tục phát triển khi hệ thống còi được thêm vào năm 1920 và cần sang số được thêm vào những năm 50 tiếp theo. Sau đó, công ty đã giới thiệu các tính năng hiện đại hơn như kiểm soát hành trình và túi khí.

Để hiểu rõ hơn, mời các bác cùng xem qua bộ ảnh Quá trình tiến hóa của vô lăng Mercedes qua 120 năm.

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1886-Tay lái dạng cần đẩy

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1889-Tay lái kiểu đòn bẩy

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1894-Vô lăng đầu tiên trên thế giới (không phải của Mercedes)

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1900-xe đua Pheonix-chiếc xe đầu tiên của Daimler trang bị vô lăng


Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1920-Vô lăng trang bị đòn bẩy để điều khiển các chức năng động cơ

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1920s-Vô lăng trang bị còi

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1951-Vô lăng tích hợp cần số dọc

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1959-Vô lăng có cần xi nhan và đền pha flash

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1971-Vô lăng 4 chấu có kèn nằm song song 2 bên

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1975-Tích hợp thêm Cruise control


Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1981-Trang bị thêm túi khí bên trong

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

1998-Vô lăng đa chức năng (thiết bị audio, định vi, điện thoại)

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

2005-Trang bị cần sang số trực tiếp

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

Cuối năm 2000s-vô lăng 3 chấu dạng nan hoa

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

2016-Vô lăng cảm ứng và nút bấm

Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ

2020-Vô lăng cảm ứng
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/1/17
411
471
63
Sau khi giới thiệu mẫu xe Mercedes E-Class 2021 vào tháng 3 vừa rồi, hãng xe sang của Đức vừa tiết lộ thêm thông tin về vô lăng cảm ứng khá thú vị cho mẫu xe này.

View attachment 2209137
Tùy chọn vô lăng cảm ứng trên E-Class 2021

Theo trang tin Carscoop, vô lăng 3 chấu mới sử dụng hệ thống cảm ứng được trang bị bộ cảm biến hai vùng nằm trên vành vô lăng và có thể phát hiện xem tay của tài xế có đặt trên vô lăng hay không.

Ngoài công nghệ an toàn mới, vô lăng mới còn có các nút điều khiển cảm ứng nằm ở các chấu. Chúng cho phép người lái sử dụng các cử chỉ vuốt giống như điện thoại thông minh để dễ dàng điều chỉnh âm lượng hoặc thiết lập Cruise control và một số thao tác khác.

View attachment 2209135

Tay lái mới có 3 cấu hình khác nhau bao gồm: thể thao, sang trọng và Supersport. Trên kiểu Supersport, vô lăng có đáy phẳng và được thiết kế 3 chấu. Trong khi đó, vô lăng Luxury có 3 nan hoa mà hãng cho biết nó như bông hoa loa kèn.

View attachment 2208215
Vô lăng tiêu chuẩn trên E-Class 2021

Tản mạn một chút về quá trình tiến hóa vô lăng của hãng xe ngôi sao 3 cánh. Chiếc xe đua 1900 của liên minh Daimler-Motoren-Gesellschaft mang tên Phoenix và chiếc xe Simplex được Mercedes trang bị vô lăng có đòn bẩy để điều chỉnh các chức năng của động cơ như thời điểm đánh lửa và hỗn hợp không khí / nhiên liệu.

Tay lái tiếp tục phát triển khi hệ thống còi được thêm vào năm 1920 và cần sang số được thêm vào những năm 50 tiếp theo. Sau đó, công ty đã giới thiệu các tính năng hiện đại hơn như kiểm soát hành trình và túi khí.

Để hiểu rõ hơn, mời các bác cùng xem qua bộ ảnh Quá trình tiến hóa của vô lăng Mercedes qua 120 năm.

View attachment 2208205
1886-Tay lái dạng cần đẩy

View attachment 2208173
1889-Tay lái kiểu đòn bẩy

View attachment 2208172
1894-Vô lăng đầu tiên trên thế giới (không phải của Mercedes)

View attachment 2208169
1900-xe đua Pheonix-chiếc xe đầu tiên của Daimler trang bị vô lăng


View attachment 2208168
1920-Vô lăng trang bị đòn bẩy để điều khiển các chức năng động cơ

View attachment 2208167
1920s-Vô lăng trang bị còi

View attachment 2208166
1951-Vô lăng tích hợp cần số dọc

View attachment 2208171
1959-Vô lăng có cần xi nhan và đền pha flash

View attachment 2208165
1971-Vô lăng 4 chấu có kèn nằm song song 2 bên

View attachment 2208174
1975-Tích hợp thêm Cruise control


View attachment 2208214
1981-Trang bị thêm túi khí bên trong

View attachment 2208163

1998-Vô lăng đa chức năng (thiết bị audio, định vi, điện thoại)

View attachment 2208162
2005-Trang bị cần sang số trực tiếp

View attachment 2208160
Cuối năm 2000s-vô lăng 3 chấu dạng nan hoa

View attachment 2208159
2016-Vô lăng cảm ứng và nút bấm

View attachment 2208157
2020-Vô lăng cảm ứng
Nếu tôi không sai thì Vô lăng cảm ứng này nằm trang chức năng hỗ trợ lái xe chủ động (active driving assistance Plus) hoặc hỗ trợ kẹt xe (Traffic Jam Assist) và nhiều loại xe có như BMW, MEC, Audi, Volkswagen, Jeep, Ford... cách đây vài năm.Tôi không biết tại sao đa số các xe ở Việt Nam bị cắt.
Ví dụ: khi chọn chế độ này:
1./ Xe sẽ tự giữ lane.
2./ Xe sẽ theo sau 01 xe chạy trước với khoảng cách và tốc độ do chúng ta chọn trên Vô Lăng.
3./ Xe BMW, MEC, Audi ( các xe khác không biết) bắt chúng ta lâu lâu phải chạm tay lên vô lăng ( cảm biến touch) để chịu trách nhiệm chạy xe ( chống buồn ngủ :):))còn không xe tự tấp vô lề và tắt chức năng :). Vì vậy vô lăng phải có cảm biến cảm ứng để nhận biết khi tay chúng ta chạm vào vô lăng.
Hình ảnh Vô Lăng có cảm biến Touch của BMW.
Mercedes E-Class 2021 có thêm tùy chọn vô lăng cảm ứng mới lạ


Xem Clip sẽ hiểu rõ hơn :)
BMW 5 & 6 GT
https://www.youtube.com/watch?v=xfsFHEvP5PM&t=1s

2017 Mercedes GLE
https://www.youtube.com/watch?v=ltXY5SEcwbM

Audi Traffic Jam Assist Q7/A6 / A7 / Q8
https://www.youtube.com/watch?v=eK4YlKg2XJI
https://www.youtube.com/watch?v=eF9FELZdBrw

Volkswagen Tiguan
https://www.youtube.com/watch?v=xARnU39POQs

Jeep (Bosch) Traffic jam assist
https://www.youtube.com/watch?v=B5_jyWKdzVA

Ford Turning traffic
https://www.youtube.com/watch?v=d5B1YkG6xEU
 
  • Like
Reactions: 56N1444
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Mình thấy cũng sáng tạo hơn nhiều rồi đó...!!!