Auto News
4/7/12
2.875
958
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Mercedes E200 Natural Gas Drive và E220 Blue EFFICIENCY

Với việc ra mắt E200 Natural Gas Drive (NGD), Mercedes-Benz đã bổ sung vào gia đình E-Class tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường một biến thể chạy nhiên liệu kép. Xe có thể vừa chạy xăng lại vừa chạy khí nén thiên nhiên (CNG) một loại nhiên liệu thân thiện môi trường. Lợi ích của CNG bao gồm giảm phát thải 20% CO2 so với xăng và chi phí chỉ bằng một nửa.

Phiên bản mới E 220 BlueTEC BlueEFFICIENCY chỉ phát thải 114 gr CO2/km cũng làm nổi bật tính năng thân thiện môi trường của dòng E-Class. Mạnh mẽ, tiện nghi, cảm giác lái tuyệt vời còn là những điều mà chiếc E220 BlueTEC mới đem lại cho khách hàng.
[pagebreak]
E 220 BlueTEC BlueEFFICIENCY sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 9 với giá 63.068 USD. E200 NGD sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 với giá 63.783 USD, cả hai đều bao gồm thuế giá trị gia tăng.

E200 Natural Gas Drive

Mercedes E200 Natural Gas Drive và E220 Blue EFFICIENCY

Ưu điểm của E200 NGD chủ yếu do động cơ đem lại khi chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG. Xe chỉ tiêu thụ 4,3 kg CNG / 100 km (đường hỗn hợp,theo tiêu chẩn châu Âu) và phát thải 116 g CO2/km. Khí nén thiên nhiên cũng thân thiện môi trường hơn xăng và diesel do khí thải sạch hơn.

Khi hết xăng, E200 NGD tự động chuyển sang chế độ chạy CNG và ngược lại. Với công nghệ mới, động cơ 4 xy lanh chỉ tiêu thụ 6,3 lít xăng cho 100 km và phát thải 147 g CO2/km.

Chạy CNG cũng giúp tiết kiệm được chi phí nhiên liệu hơn 50% so với chạy xăng. Nếu mỗi năm chạy 20.000 km ở Đức có thể tiết kiệm được 1.334 USD.

Một tiện ích khác mà động cơ nhiên liệu kép mang lại là phạm vi hoạt động của xe. Sau khi chạy bằng CNG được 400 km, khí ga cạn, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ chạy xăng, tổng cộng có thể chạy được trên 1300km. Với tùy chọn bình xăng 80 lít, E200 NGD có thể đi được hơn 1600 km mà không cần dừng lại tiếp nhiên liệu.

Mercedes E200 Natural Gas Drive và E220 Blue EFFICIENCY
CNG được chứa an toàn ở 3 bình khí ga, một đặt ở sau xe, 2 bình đặt dưới sàn, tổng dung tích 121,5 lít, chứa được 19,5 kg CNG. Mặc dù phải dành chỗ cho thùng xăng 80 lít nhưng không gian xe vẫn có khoảng trống 400 lít.

Trái tim của E200 NGD là động cơ xăng 4 lít phun sương nhiên liệu trực tiếp mới, gia nhập vào gia đình động cơ xăng BlueDIRECT của Mercedes. Động cơ sản sinh 156 mã lực và mô men xoắn 270 Nm (200 lb-ft) ở vòng quay 1250 vòng/phút. Điều này cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km trong vòng 10,4 giây, với tốc độ tối đa 220 km/giờ.

Hệ thống ECO start/stop cũng tăng thêm hiệu quả nhiên liệu, giúp cho xe tiết kiệm được 1,2 kg CNG trên quãng đường 100 km. Khi chạy bằng CNG, xe đạt cấp tiết kiệm nhiên liệu A+ và đạt cấp B khi chạy xăng, đạt tiêu chuẩn EU6 có hiệu lực vào năm 2015.

E 220 BlueTEC phiên bản BlueEFFICIENCY dẫn đầu về mức phát thải thấp

Mercedes E200 Natural Gas Drive và E220 Blue EFFICIENCY

Hệ thống động lực E 220 BlueTEC phiên bản BlueEFFICIENCY sử dụng động cơ diesel 4 xy lanh 2,143 lít phun nhiên liệu trực tiếp nên xe cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn tạo ra sức mạnh 170 mã lực và 295 lb-ft mô men xoắn. Có được ưu điểm này, một phần cũng nhờ vào công nghệ hiện đại common-rail bơm cao áp thế hệ thứ 4. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 7G-TRONIC PLUS được thiết kế để tối ưu hóa cảm giác thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe. Tính năng tiết kiệm nhiên liệu còn được tăng cường do xe trang bị hệ thống ECO start/stop.

Những lựa chọn khác bao gồm lốp xe 16 hay 17 inch ma sát thấp, khung gầm thấp hơn 1,5 cm và lưới tản nhiệt có thể điều chỉnh lưu thông không khí để gia tăng tính năng khí động học. Tất cả những giải pháp cải tiến giúp cho xe chỉ tiêu thụ 4,4 lít diesel / 100 km (đường hỗn hợp, theo tiêu chuẩn châu Âu) và phát thải 114 g CO2/km. Với kết quả này, E 220 BlueTEC phiên bản BlueEFFICIENCY được gia nhập cấp A+, cấp có mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất.

Mercedes E200 Natural Gas Drive và E220 Blue EFFICIENCY

Cho dù tiết kiệm nhiên liệu, E 220 BlueTEC phiên bản BlueEFFICIENCY vẫn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km trong vòng 8,4 giây và đạt tốc độ tối đa 227 km/giờ.

Khí nén thiên nhiên CNG (Metan, CH4) và khí hóa lỏng LPG là 2 loại khí đồng hành khi khai thác dầu mỏ trước đây thường phải đốt bỏ khi khai thác dầu khí. Ngày nay trên thế giới, cả 2 loại khí đều được đưa vào sử dụng. Trong các nguồn năng lượng cung cấp cho ô tô, CNG được đánh giá là thân thiện môi trường nhất, hơn cả xe chạy điện, vì hiện nay trên thế giới hơn 75% điện năng được sản xuất từ dầu mỏ và than đá.



Anh Phúc (theo Daimler)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/7/13
65
4
8
còn mer e250 nhà em đang chạy ngốn tới gần 13l/100km trong thành phố, có cái này chắc đỡ