Mẫu xe được mệnh danh là vua địa hình này đang chuẩn bị ra mắt phiên bản sử dụng động cơ với cấu hình 4 cyl 2.0L tăng áp tại thị trường Trung Quốc.
Có thể thấy kể từ sau khi ra mắt thế hệ mới của Mercedes G-Class vào đầu năm 2018, hãng xe Đức đang dần tung ra những phiên bản động cơ khác nhau để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Cho nên đừng buồn nếu mấy bác chẳng nhớ hay phân biệt nổi G350, G350d, G500 hay G550,..
Tuy nhiên phiên bản mà Mercedes G-Class vừa tung ra cho thị trường Đại Lục lại mang một trái tim khá “bé bỏng”. Được đặt tên là G350, chiếc SUV sẽ trang bị động cơ xăng tăng áp 4 cyl 2.0L có công suất 299 mã lực và momen xoắn cực đại 400Nm.
Một số người sẽ cảm thấy cái tên G350 nghe khá quen, vì ở một số thị trường khác phiên bản G350 có tên đầy đủ là G350d nhằm chỉ xe sử dụng động cơ diesel tăng áp có cấu hình I6 3.0L với công suất 286 mã lực và momen xoắn lên tới 600Nm.
Trước đó 1 năm Mercedes-AMG cũng đã từng giới thiệu động cơ tăng áp 4 cyl 2.0L tên mã M139. Động cơ này có mức công suất 416 mã lực và 500 Nm. M139 được xem là động cơ I4 2.0L thương mại mạnh nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nó chỉ được lắp cho các mẫu xe như Mercedes-AMG A45, CLA 45 và GLB 45. Với một động cơ hiệu suất cao và tốn kém như vậy, việc lắp cho G-Class để biến nó thành một bản giá rẻ ở Trung Quốc là khó có thể.
Mercedes G350 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay và trở thành phiên bản entry-level giá rẻ của G-Class.
Mercedes-Benz G350 được phát triển cho thị trường Trung Quốc vì nước này đánh thuế nặng những mẫu xe có động cơ công suất lớn. Có một vài sự khác biệt về ngoại hình giữa biến thể G350 và các biến thể V8, làm cho bản cơ sở này trở nên hấp dẫn hơn. Sự khác biệt đáng chú ý là xe sẽ trang bị bộ mâm nhỏ hơn.
Trong khi Mercedes-Benz không chính thức phân phối G350d diesel tại Trung Quốc, khách hàng có thể sở hữu một chiếc được nhập khẩu qua đường tư nhân. Trên thực tế, có báo cáo rằng không dưới 20 mẫu G350d gần đây đã cập cảng Trung Quốc sau khi được nhập khẩu từ các quốc gia khối EU.