Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á
Bản nâng cấp của mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ GLA đã được Mercedes-Benz giới thiệu tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là thị trường Malaysia. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz GLA250 4Matic 2018 còn có thêm chế độ off-oad đáp ứng sự mong mỏi của nhiều khách hàng.[pagebreak][/pagebreak]​
Mercedes-Benz GLA 2018 tại Malaysia gồm có 3 phiên bản: GLA200, GLA250 4Matic và Mercedes-AMG GLA45 4Matic. Phổ biến nhất là 2 phiên bản thường Mercedes-Benz GLA200 và GLA250 4Matic 2018.​
Cản trước và hai đầu được thiết kế lại. Nắp ca-pô gồ ghề, cơ bắp hơn. Đèn sương mù được chuyển ra góc trên phiên bản tiêu chuẩn, trong khi cản trước của GLA 45 không có đèn sương mù bởi phải dành vị trí cho hốc gió cỡ lớn. Các cửa hút gió ở đầu xe xuất hiện những nan dọc nhằm hướng luồng gió thổi trực tiếp vào bộ phanh hiệu suất cao nhằm giải nhiệt.​
Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á
Ở phía sau có những chi tiết mới bên trong đèn hậu và cản va cải tiến, tương tự bộ khuếch tán gió, đi kèm bộ vành la-zăng và màu sơn be Canyon Beige mới. Phần đuôi cũng có thêm cánh gió gắn phía trên tăng tính khí động học.​
Bên trong, Mercedes thiết kế GLA tạo cảm giác cao cấp hơn, với nhiều chi tiết trang trí bằng chrome xung quanh cabin và một số đường viền. Cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế lại, các chi tiết trang trí mới, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím chứng năng...​
Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á
Những trang bị nổi bật ở GLA 2018 bao gồm hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto, camera lùi, camera quan sát toàn cảnh 360 độ và màn hình cảm ứng 8 inch đứng độc lập trên bảng táp-lô. Ngoài ra còn có những trang bị tiêu chuẩn như cửa khoang hành lý mở chỉnh điện rảnh tay Easy Pack, hệ thống điều hòa Thermotronic, tính năng mở cửa không cần chìa khóa, cảnh báo dấu hiệu thiếu tập trung của người lái và hệ thống kiểm soát hành trình.​
GLA200 2018 được trang bị động cơ máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Còn GLA250 4Matic 2018 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, với công suất tối đa 208 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.​
Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á
Mercedes-Benz cũng cung cấp cho GLA200 2018 có 4 chế độ lái Dynamic Select là Comfort, Sport, Eco và Individual. GLA250 4Matic 2018 có thêm chế độ thứ 5 là Off-Road. Dự kiến xe có thể về Việt Nam ngay trong năm nay.​
Tại Malaysia, Mercedes-Benz GLA 2018 được giới thiệu 2 phiên bản bao gồm GLA200 có giá khởi điểm 239.888 RM (1,26 tỷ đồng) và GLA250 4Matic giá 269.888 RM (1,42 tỷ đồng). Bản cao cấp Mercedes-AMG GLA45 4Matic dự kiến sẽ được ra mắt ở một thời điểm khác trong tương lai.​
Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á Mercedes ra mắt GLA-Class 2018 tại Đông Nam Á
Theo Paultan​
 
Hạng B1
11/5/17
62
9
8
32
vnsland.net
Em đc đoạn này "GLA200 2018 được trang bị đng cơ máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít với công sut tối đa 154 mã lực và mô-men xon cực đại 200 Nm. Còn GLA250 4Matic 2018 sử dụng đng cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, với công suất tối đa 208 mã lực và mô-men xon cực đại 350 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hp số tự đng ly hp kép 7 cấp." cảm thấy quá tuyt vi.
 
Tập Lái
6/5/16
6
1
3
39
Vụ va chạm với container - nếu đó không phải là chiếc Mercedes?
Cái cần của chúng ta là tìm cách hạn chế sự nguy hiểm của những hung thần xa lộ và được an toàn dù đi Mercedes hay Toyota.

Mở đầu một ngày mới 30/5 lại là những tin xấu trên mặt báo. Chiếc xe sang đứng chờ đèn đỏ ở quận Thủ Đức (TP HCM) bị "kẹp sandwich" giữa một xe container phía sau và một xe đầu kéo phía trước.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
mecedes-2-1605-1496106237.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe sang gặp nạn. Ảnh: Tin Tin.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thông tin ban đầu cho thấy xe sang đứng chờ đèn đỏ đúng luật, người sai là tài xế container phía sau đâm mạnh vào đuôi Mercedes, khiến xe này chồm lên đâm vào đuôi xe đầu kéo phía trước rồi trở thành món bánh kẹp. Điều may mắn nhất là tài xế không bị thương vì xe bung túi khí trước và túi khí rèm. Và may mắn hơn nữa, ở hàng ghế sau không có hành khách.
Nếu có người, thương vong là khó tránh vì hiện trường cho thấy xe Mercedes dập nát gần như toàn bộ khoang sau.
Người ta thấy gì sau vụ tai nạn? Hầu hết cho rằng chiếc xe tiền tỷ đã cứu sống nạn nhân, và so sánh một vụ việc tương tự cách đây 2 năm, cũng kiểu va chạm như vậy, một mẫu sedan phổ thông chở 5 người, không ai sống sót. Người ta kháo nhau, tiền nào của ấy, rằng xe đắt tiền nhiều túi khí khung cứng cáp bảo vệ nạn nhân tốt hơn, rằng đúng là giàu thì sướng, nghèo chắc "đi" rồi.
Đúng. Một mẫu xe đắt tiền nhiều công nghệ an toàn sẽ giúp bảo vệ người ngồi trong tốt hơn. Nhưng đó là chuyện khi mọi việc đã xảy ra, và chúng ta không thể ngồi chờ cho mọi chuyện đến để đối phó. Cái cần nhìn nhận sau vụ tai nạn này, đó là vì sao lại tiếp tục là xe container, tại sao những loại xe này trở thành hung thần xa lộ, và làm cách nào để hạn chế tai nạn như vậy?
Không phải ai cũng có tiền mua một chiếc Mercedes đắt gấp vài lần xe bình dân. Và ai trong chúng ta cũng có quyền hưởng sự an toàn, bất kể đi xe gì. Vì thế, thay vì khen Mercedes hãy thử tìm lý do tại sao container lại thường gây những tai nạn chấn động đó?
Có một vài nguyên nhân. Về kỹ thuật, đây là những xe thường chuyển chở nặng, quán tính lớn, dừng xe mất quãng đường dài hơn xe con thông thường, và sẽ dễ dàng gây tai nạn nếu tài xế lơ là. Tài xế thường xuyên dùng phanh cũng khiến xe dễ mất phanh và mang họa khi đổ dốc.
Về con người, tôi nghĩ đây mới là yếu tố quan trọng nhất. Đặc thù vận hành của xe container thường xuyên chạy thâu đêm, tài xế sẽ nhanh mệt mỏi. Rất nhiều vụ tai nạn xe container xảy ra vào buổi sáng sớm, khi cơ thể tài xế đã bơ phờ sau một đêm không ngủ. Nhiều xe có vài tài xế thay ca nhau, nhưng có xe để tiết kiệm chi phí, chỉ có một tài xế duy nhất.
Có lẽ đã đến lúc có những quy định ngặt nghèo hơn với người lái những xe siêu trường siêu trọng, về kiến thức xe cộ, sức khỏe và kỹ năng cầm lái, như kiểu tài xế thời bao cấp lại rất hay. Cục đăng kiểm cũng nên có cách kiểm định khác với những loại xe này, để không xảy ra những trường hợp mất phanh ngoài ý muốn.
Còn rất nhiều những việc khác cần làm để hạn chế tai nạn giữa những "gã khổng lồ" và "tí hon" như phân luồng giao thông, phân giờ di chuyển... Mỗi người tự học cho mình cách tham gia giao thông an toàn, nhất là không đến vùng xung quanh xe container, hãy tránh xa để bảo vệ chính mình.
Độc giả Nguyên Khoa
 
  • Like
Reactions: hoangsolid
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Mer dạo này đẻ chăm thế, ra hoài vậy. hahaha :))))))