Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
otosaigon_MG CV -1.jpg

Mặc dù là mẫu xe mới với doanh số khá khiêm tốn thị trường Việt, nhưng ở Thái Lan, năm ngoái MG HS là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc CUV 5 và 5+2 chỗ, vượt qua đối thủ Honda CR-V hay Mazda CX-8.

Năm 2019, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất tại Thái Lan, Honda CR-V đã “thống trị” phân khúc CUV 5 và 5+2 chỗ cỡ nhỏ với doanh số bán ra tổng cộng 10.933 xe, chiếm 50% thị phần trong phân khúc.

Tuy nhiên, từ đầu năm ngoái, MG HS đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc này tại Thái Lan bởi nhiều yếu tố như: nhiều “đồ chơi” options, giá bán thấp dễ tiếp cận phân khúc.

otosaigon_MG HSSS-1.jpg

Cũng vào năm ngoái, Honda CR-V đang ở thời điểm chuyển giao từ phiên bản cũ lên phiên bản nâng cấp facelift mới, điều này tạo đà cho MG HS “tấn công” phân khúc CUV 5 và 5+2 chỗ và nhanh chóng đứng ở vị trí số 1 trong phân khúc tại Thái Lan trong năm 2020 vừa qua.

Vị trí thứ 3 trong danh sách, đứng sau Honda CR-V là mẫu CUV Chevrolet Captiva. Vào năm ngoái, Chevrolet Captiva đã có một đợt “xả hàng” giảm giá bán khá mạnh với mức giá khởi điểm của Captiva được ghi nhận tại thời điểm đó chỉ từ 499.000 baht (383 triệu đồng), khá rẻ trong phân khúc. Nhờ đó thúc đẩy doanh số cao cho dòng xe Captiva trước khi dòng xe này và thương hiệu xe Chevrolet rút chân ra khỏi thị trường Đông Nam Á.

MG HS gây bất ngờ khi bán chạy nhất phân khúc, vượt mặt cả Honda CR-V tại Thái Lan năm 2020

Đứng sau Chevrolet Captiva là mẫu xe 5+2 chỗ - Mazda CX-8, đáng chú ý Mazda CX-8 tại Thái Lan lại bán chạy hơn Mazda CX-5. Tuy nhiên, trong năm nay, mẫu Mazda CX-8 tại Thái Lan sẽ phải “đụng độ” với mẫu xe Haval H6 mới, mẫu H6 có lợi thế về kích thước rộng rãi và nhiều trang bị. Trong thời gian sắp tới, Haval H6 sẽ sớm được ra mắt giới thiệu tại Thái Lan. Cuối cùng, Subaru Forester là mẫu xe bán chạy hơn Nissan X-Trail, trong khi cặp đôi CUV Pháp - Peugeot 3008 và 5008 “chốt” danh sách với doanh số tại Thái Lan cả năm qua chưa đến 500 xe.

Tổng doanh số CUV 5 và 5+2 chỗ tại Thái Lan trong năm ngoái, từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2020

otosaigon_MG -2.jpg
  1. MG HS: 6.008 chiếc (chiếm 29,6% thị phần)
  2. Honda CR-V: 5.374 chiếc (chiếm 26,5% thị phần)
  3. Chevrolet Captiva: 2.588 chiếc (chiếm 12,8% thị phần)
  4. Mazda CX-8: 2.139 chiếc (chiếm 10,6% thị phần)
  5. Mazda CX-5: 1.623 chiếc (chiếm 8,0% thị phần)
  6. Subaru Forester: 1.192 chiếc (chiếm 5,9% thị phần)
  7. Nissan X-Trail: 908 chiếc (chiếm 4,5% thị phần)
  8. Peugeot 3008/5008: 435 chiếc * (chiếm 2,1% thị phần)
MG HS là mẫu xe CUV 5 chỗ mang thương hiệu có nguồn gốc từ Anh quốc, nhưng hiện thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC Motor). Hiện tại, MG HS và ZS đang được sản xuất và phân phối ở Thái Lan, bởi tập đoàn Tan Chong. Tại thị trường Việt Nam, MG HS có giá bán từ 788 triệu đồng cho phiên bản MG HS 1.5T 2WD AT Sport và 999 triệu đồng cho phiên bản MG HS 2.0T AWD AT Trophy.​

otosaigon_MG -3.jpg


Tại thị trường Việt, nhìn chung MG HS là mẫu xe có lợi thế về Giá bán dễ tiếp cận và nhiều trang bị “đồ chơi” dễ hấp dẫn khách hàng Việt, đi cùng với chính sách bảo hành dài hạn lên đến 5 năm. Dẫu vậy, đối với số đông người dùng Việt thì thương hiệu xe MG vẫn còn khá mới mẽ, chính vì thế thương hiệu này cần một khoảng thời gian để người dùng kiểm chứng.​

otosaigon_MG -5.jpg


Khác với thị trường Thái Lan, tại thị trường Việt Nam mẫu xe MG HS rất khó để vươn lên vị trí bán chạy hàng đầu trong phân khúc, vì thị trường Việt phân khúc này đang được “thống trị” bởi những mẫu xe có tên tuổi như: Honda CR-V, Hyundai SantaFe, Kia Sorento 2021 hay Mazda CX-5 và CX-8, các mẫu xe này có lợi thế về Thương hiệu và Chất lượng đã được kiểm chứng, bên cạnh lợi thế lắp ráp nên có giá bán hợp lý.

Ngoài ra, tâm lý số đông người mua xe tại Việt Nam thường tìm đến các thương hiệu xe Nhật và Hàn có độ phổ biến cao, mạng lưới các đại lý phủ rộng khắp toàn quốc. Có thể nói, thương hiệu xe Trung Quốc có nguồn gốc từ Anh của MG là một bài toán khó để các mẫu xe CUV của MG có thể chinh phục số đông khách hàng Việt. Hy vọng sắp tới, MG HS sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường Việt Nam.

otosaigon_MG -8.jpg
otosaigon_MG -11.jpg
otosaigon_MG -9.jpg
otosaigon_MG -10.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
26/6/17
78
60
18
Nếu k vì thương hiệu thì e này đẹp và đáng tiền thật. Nhìn ngoài đời bản nâng cấp đẹp mê ly k đụng hàng
 
Hạng B2
23/7/17
439
311
63
38
Sao bảo Thái mỗi năm tiêu thu vài trăm nghìn xe mà thấy tổng xe SUV/CUV hạng C còn ít hơn VN mình nhỉ
 
  • Like
Reactions: YOLO
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
Nếu phải mua xe TQ thì mua hẳn Beijing X7: đẹp, xịn, rẻ hơn nhiều :D điểm yếu duy nhất là ko đc phân phối chính hãng
 
Hạng F
29/10/14
8.524
11.193
113
Đợi tang chông lắp giáp con này tại vn sẽ có giá cạnh tranh. Nhà máy nissan tại việt nam là thuộc sở hữu của tang chông. Tương lai 1 con xe tàu sẽ được lắp giáp và đầu tư bài bản tại việt nam là rất gần.