Giữa lúc thị trường xe có phần trầm lắng và chững lại, Mitsubishi Xforce đã liên tiếp góp mặt ở các top xe bán chạy của phân khúc và của cả thị trường Việt chỉ sau 4 tháng bán ra. Đây được xem là sự thành công của một mẫu xe mới và sẽ là bất ngờ lớn trong Top xe bán chạy của năm 2024.
Bán ra 4 tháng nhưng chiễm chệ nằm hẳn trong top xe bán chạy 6 tháng
Ra mắt vào tháng 1/2024, Mitsubishi Xforce đã nhận được sự quan tâm và đón nhận nhiệt tình của khách hàng Việt Nam. Đặc biệt kể từ khi giao xe vào tháng 3/2024, mẫu B-SUV hoàn toàn mới của Mitsubishi liên tục đạt được những thành tích doanh số đáng nể.
4 tháng có mặt trên thị trường là 4 tháng Xforce nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Nếu chỉ đạt được thành tích này trong tháng đầu ra mắt, nhiều người sẽ nhận định rằng sức hút của của mẫu xe này chỉ nhất thời và do hiệu ứng ra mắt ban đầu. Thế nhưng mẫu CUV cỡ B này liên tục giữ doanh số cao, chứng minh nó là mẫu CUV hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng Việt hàng đầu hiện nay.
Điểm lại doanh số của Xforce từ những tháng đầu ra mắt, có thể thấy sức hút của dòng xe này là có thật và đang ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao:
Tháng 3/2024, Xforce ghi nhận doanh số kỷ lục 1.334 xe. Thành tích này đạt được một phần do chiến lược mở đặt cọc sớm và thu hút khách hàng bằng nhiều chương trình thú vị.
Tháng 4/2024, Xforce giảm nhẹ doanh số còn 806 xe. Tuy ít hơn tháng trước gần 500 xe nhưng đây vẫn là một mức cao đối với thị trường Việt, giúp xe đứng top 6 thị trường.
Tháng 5/2024, dòng xe này duy trì mức bán xe ổn định 802 chiếc, khẳng định cách định giá và làm thị trường đúng đắn.
Tháng 6/2024, đã vươn lên dẫn đầu phân khúc CUV cỡ A-B với 948 xe bán ra, vượt mặt nhiều đối thủ mạnh mẽ trong nhóm xe này như Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, Kia Sonet, Kia Seltos...
Mitsubishi Xforce dù chỉ mới đóng góp doanh số 4 tháng nhưng đã vươn lên dẫn đầu phân khúc CUV cỡ A-B.
Mẫu xe này đã vượt mặt cả Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta và nhiều dòng xe khác với doanh số lũy kế 3.890 xe.
Mitsubsihi Xforce thành công có phải nhờ "vía" của Xpander?
Thành công bước đầu của Xforce khiến cho nhiều người không khỏi nhớ tới mẫu xe "đàn anh" của nó là Mitsubishi Xpander.
Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 08/08/2018. Xpander có một khởi đầu trong năm đầu tiên chậm rãi hơn đàn em nhiều. Tháng đầu tiên, dòng xe này chỉ bán được 26 chiếc. Con số này tăng gấp 10 lên 284 xe vào tháng thứ hai, duy trì 277 xe ở tháng thứ 3 và tăng nhẹ lên 403 chiếc vào tháng thứ 4.
Tới tháng 3/2019, doanh số của Xpander mới vượt lên ngưỡng hàng ngàn lần đầu tiên (1.838 xe). Và sau khi lấy đà ở tháng 4/2019, Xpander đã vượt lên 21.38 chiếc vào tháng 5/2019.
Với tốc độ này, chỉ trong hơn 1 năm ra mắt Mitsubishi Xpander đã đứng top 2 xe bán chạy nhất toàn thị trường năm 2019 với 20.098 xe, chỉ sau mẫu xe top 1 là Toyota Vios (27.180 xe)
Nên có thể nói, sự khởi đầu của Xforce là khá tốt và nhiều khả năng đồng hành cùng Xpander về doanh số trong tương lai.
Điểm khác biệt của Xforce so với Xpander chính là sự tiên phong. Xpander ra mắt với vai trò là mẫu xe định hình lại phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ. Trước khi đạt được doanh số khủng, sự thành công của dòng xe này vẫn là một dấu hỏi lớn do không ai đoán biết được phản ứng của người tiêu dùng dành cho một chiếc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Xpander đã thành công ở ván cược và nhận được "trái ngọt" xứng đáng.
Ở chiều ngược lại, Xforce góp mặt ở một phân khúc thông dụng hơn và có nhiều đối thủ ra mắt từ trước đó như Toyota Yaris Cross, Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Sonet,...
Doanh số tốt của Xforce đến từ việc hãng xe Nhật khai thác đúng nhu cầu của khách hàng và cung cấp một mẫu xe phù hợp nhất với tầm tiền. Xforce có thiết kế hào nhoáng, bắt mắt, thương hiệu nhật, trang bị hợp lý và đặc biệt là mức giá vừa phải, được điều chỉnh thận trọng và giảm nhiều so với giá dự kiến theo tình hình thị trường.
Những điều trên đảm bảo Xforce sẽ duy trì được tệp khách hàng lớn, đứng trong top doanh số ngành trong thời gian tới. Nhưng để Xforce đứng đầu cả thị trường như cách Xpander từng làm thì không đơn giản. Đại diện CUV B của Mitsubishi sẽ phải thận trọng và có những điều chỉnh phù hợp bởi thị trường xe Việt có thể đảo chiều chỉ sau vài tháng hay một mẫu xe mới nào đó ra mắt.
Dù sao thì Xforce vẫn đang là một tân binh mới, một chú "ngựa ô" trong làng xe Việt giữa lúc thị trường có phần trầm lắng.
>>> Xem thêm:
Các bác nhận định thế nào về doanh số và tương lai của dòng Mitsubishi Xforce tại thị trường xe Việt?
Bán ra 4 tháng nhưng chiễm chệ nằm hẳn trong top xe bán chạy 6 tháng
Ra mắt vào tháng 1/2024, Mitsubishi Xforce đã nhận được sự quan tâm và đón nhận nhiệt tình của khách hàng Việt Nam. Đặc biệt kể từ khi giao xe vào tháng 3/2024, mẫu B-SUV hoàn toàn mới của Mitsubishi liên tục đạt được những thành tích doanh số đáng nể.
4 tháng có mặt trên thị trường là 4 tháng Xforce nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Nếu chỉ đạt được thành tích này trong tháng đầu ra mắt, nhiều người sẽ nhận định rằng sức hút của của mẫu xe này chỉ nhất thời và do hiệu ứng ra mắt ban đầu. Thế nhưng mẫu CUV cỡ B này liên tục giữ doanh số cao, chứng minh nó là mẫu CUV hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng Việt hàng đầu hiện nay.
Dù là một "tân binh" chỉ bán ra 4 tháng nhưng Xforce đã chiễm chệ nằm trong top xe bán chạy nhất toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2024
Điểm lại doanh số của Xforce từ những tháng đầu ra mắt, có thể thấy sức hút của dòng xe này là có thật và đang ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao:
Tháng 3/2024, Xforce ghi nhận doanh số kỷ lục 1.334 xe. Thành tích này đạt được một phần do chiến lược mở đặt cọc sớm và thu hút khách hàng bằng nhiều chương trình thú vị.
Tháng 4/2024, Xforce giảm nhẹ doanh số còn 806 xe. Tuy ít hơn tháng trước gần 500 xe nhưng đây vẫn là một mức cao đối với thị trường Việt, giúp xe đứng top 6 thị trường.
Tháng 5/2024, dòng xe này duy trì mức bán xe ổn định 802 chiếc, khẳng định cách định giá và làm thị trường đúng đắn.
Tháng 6/2024, đã vươn lên dẫn đầu phân khúc CUV cỡ A-B với 948 xe bán ra, vượt mặt nhiều đối thủ mạnh mẽ trong nhóm xe này như Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, Kia Sonet, Kia Seltos...
Mitsubishi Xforce dù chỉ mới đóng góp doanh số 4 tháng nhưng đã vươn lên dẫn đầu phân khúc CUV cỡ A-B.
Mẫu xe này đã vượt mặt cả Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta và nhiều dòng xe khác với doanh số lũy kế 3.890 xe.
Mitsubsihi Xforce thành công có phải nhờ "vía" của Xpander?
Thành công bước đầu của Xforce khiến cho nhiều người không khỏi nhớ tới mẫu xe "đàn anh" của nó là Mitsubishi Xpander.
Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 08/08/2018. Xpander có một khởi đầu trong năm đầu tiên chậm rãi hơn đàn em nhiều. Tháng đầu tiên, dòng xe này chỉ bán được 26 chiếc. Con số này tăng gấp 10 lên 284 xe vào tháng thứ hai, duy trì 277 xe ở tháng thứ 3 và tăng nhẹ lên 403 chiếc vào tháng thứ 4.
Tới tháng 3/2019, doanh số của Xpander mới vượt lên ngưỡng hàng ngàn lần đầu tiên (1.838 xe). Và sau khi lấy đà ở tháng 4/2019, Xpander đã vượt lên 21.38 chiếc vào tháng 5/2019.
Với tốc độ này, chỉ trong hơn 1 năm ra mắt Mitsubishi Xpander đã đứng top 2 xe bán chạy nhất toàn thị trường năm 2019 với 20.098 xe, chỉ sau mẫu xe top 1 là Toyota Vios (27.180 xe)
Nên có thể nói, sự khởi đầu của Xforce là khá tốt và nhiều khả năng đồng hành cùng Xpander về doanh số trong tương lai.
Điểm khác biệt của Xforce so với Xpander chính là sự tiên phong. Xpander ra mắt với vai trò là mẫu xe định hình lại phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ. Trước khi đạt được doanh số khủng, sự thành công của dòng xe này vẫn là một dấu hỏi lớn do không ai đoán biết được phản ứng của người tiêu dùng dành cho một chiếc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Xpander đã thành công ở ván cược và nhận được "trái ngọt" xứng đáng.
Ở chiều ngược lại, Xforce góp mặt ở một phân khúc thông dụng hơn và có nhiều đối thủ ra mắt từ trước đó như Toyota Yaris Cross, Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Sonet,...
Doanh số tốt của Xforce đến từ việc hãng xe Nhật khai thác đúng nhu cầu của khách hàng và cung cấp một mẫu xe phù hợp nhất với tầm tiền. Xforce có thiết kế hào nhoáng, bắt mắt, thương hiệu nhật, trang bị hợp lý và đặc biệt là mức giá vừa phải, được điều chỉnh thận trọng và giảm nhiều so với giá dự kiến theo tình hình thị trường.
Những điều trên đảm bảo Xforce sẽ duy trì được tệp khách hàng lớn, đứng trong top doanh số ngành trong thời gian tới. Nhưng để Xforce đứng đầu cả thị trường như cách Xpander từng làm thì không đơn giản. Đại diện CUV B của Mitsubishi sẽ phải thận trọng và có những điều chỉnh phù hợp bởi thị trường xe Việt có thể đảo chiều chỉ sau vài tháng hay một mẫu xe mới nào đó ra mắt.
Dù sao thì Xforce vẫn đang là một tân binh mới, một chú "ngựa ô" trong làng xe Việt giữa lúc thị trường có phần trầm lắng.
>>> Xem thêm:
Các bác nhận định thế nào về doanh số và tương lai của dòng Mitsubishi Xforce tại thị trường xe Việt?
Chỉnh sửa cuối: