Hạng B1
31/3/10
53
0
6
Mới xem trên mạng. Choáng quá nên muốn chia sẻ cùng các bác...

Thủ tướng chỉ đạo việc thu phí ôtô, xe máy</h1>
dot-line-58.gif
AN NHI
21/02/2012 23:00 (GMT+7)
DucTho_b028d.jpg
Nhiều ý kiến chưa đồng tình với thời điểm đề xuất, các loại phí và mức phí mà Bộ Giao thông Vận tải xây dựng.
E-mail Bản để in Cỡ chữ Chia sẻ:
Ý kiến (0)[/b]

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ, ngành liên quan nêu rõ một số chỉ đạo của Thủ tướng về đề nghị bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vào Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh phí, lệ phí.

Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng đề án thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân trình Chính phủ xem xét, cho ý kiến trước khi báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định.

Việc xây dựng đề án phải dựa trên “cơ sở tham khảo, giải trình, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, địa phương liên quan trong đó tập trung nghiên cứu, xác định rõ mục tiêu, nội dung, cơ sở khoa học và thực tiễn, tính khả thi cũng như các tác động của việc thu các khoản phí”, Thủ tướng chỉ đạo.

Trước đó, ngày 30/12/2011, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có tờ trình gửi Thủ tướng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vào Danh mục phí, lệ phí.

Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, ôtô và xe máy đều phải đóng thêm một loại phí gọi là “phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ”. Ôtô tùy theo dung tích xilanh sẽ phải đóng thấp nhất 20 triệu đồng và cao nhất 50 triệu đồng/năm. Với môtô, xe máy tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng phải đóng 500.000 đồng cho xe có dung tích dưới 175 cm3 và 1 triệu đồng cho xe có dung tích lớn hơn.

Bộ này cũng đề xuất thu phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm (buổi sáng từ 6h-8h30, buổi chiều từ 16-19h, trừ ngày nghỉ, ngày lễ), trong đó miễn thu phí với xe công và xe buýt. Khu vực thu và mức thu cụ thể sẽ do UBND cấp tỉnh, thành phố quy định.

Đề xuất trên của Bộ Giao thông Vận tải sau đó đã nhận được rất nhiều phản hồi từ các bộ, ngành, các chuyên gia và nhân dân. Trong đó nhiều ý kiến chưa đồng tình với thời điểm đề xuất, các loại phí và mức phí mà Bộ Giao thông Vận tải xây dựng.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/vneconomy.vn/Thu-tuong-chi-dao-viec-thu-phi-oto-xe-may/7924498.epi
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Không có biện pháp IQ chỉ còn biện pháp thiếu Iốt đó là đánh vào ví tiền của dân
 
Hạng B2
6/4/05
497
71
28
Phải thu thôi, không thu thì lấy éo tiền đâu mà xài hả? Quan trọng là chúng nó thu rồi chúng nó sẽ làm gì với tiền của dân, ai kiểm soát được việc này? dân à?
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
Ví dụ một chiếc ô tô (nhập khẩu) giá 20 000 USD.Khi vào VN nhà nước đã thu được những khoản tiền như thế nào từ nó:
- Giá xe 20 000 USD = 400 000 000 đồng
- Thuế Nhậu khẩu 70% của 20 000 là 14 000 USD = 280 000 000 đồng
- Thuế TTĐB 50% của 34 000 là 17 000 USD = 340 000 000 đồng
- Thuế GTGT 10% của 51 000 là 5 100 USD = 102 000 000 đồng
- Thuế chước bạ 10% của 56 100 là 5 600 USD = 112 000 000 đồng
- Phí cấp biển số 20 000 000 đồng
- Phí đăng kiểm 1 000 000 đồng
- Phí mới (lưu hành)/năm 20 000 000 x 25 năm = 500 000 000 đồng
Tóm lại:
Một người dân nếu mua 1 chiếc ô tô có giá tương đương 400 triệu ở Nhật chẳng hạn,phải bỏ ra 855 triệu nữa để đóng thuế cho nhà nước mới có quyền sở hữu chiếc xe đó.
Giả sử chiếc xe đó được sử dụng trong vòng 25 năm,thì người đó phải đóng cho nhà nước thêm 500 triệu nữa để được phép lưu thông nó trên đường,dù là 1 km hay 1 000 000 km,nhà nước không thèm quan tâm.
Kết luận:
- Làm lãnh đạo ở VN dễ nhất thế giới,đàn em phá hết tiền thì ngân sách thiếu tiền.Thiếu tiền thì đè dân ra mà thu,kiểu gì chúng nó cũng nộp,không nộp thì mua xe về để trưng bày làm cảnh hay sao?Mà đã không làm cahr thì phải sử dụng,không cần biết chạy ít hay chạy nhiều,tớ chỉ biết thu tiền.
- Làm dân VN cùn nhất thế giới,nhà nước tìm cách thu tiền mà không cần biết xe chạy ít hay chạy nhiều,vì vậy,đã phải nộp phí thì ta vác xe ra chạy cho hết cỡ luôn.Trước đây ít kẹt xe,bây giờ chạy bù tiền phí nên xe kẹt càng nhiều.
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
Chúng nó hết tiền thì chúng nó thu. Thằng nào không đóng thì sang nước khác ở. Mịa, đời khốn nạn quá.
 
Hạng F
7/4/09
12.428
6.647
113
HCMC
www.flickr.com
NGUYEN T nói:
Ví dụ một chiếc ô tô (nhập khẩu) giá 20 000 USD.Khi vào VN nhà nước đã thu được những khoản tiền như thế nào từ nó:
- Giá xe 20 000 USD = 400 000 000 đồng
- Thuế Nhậu khẩu 70% của 20 000 là 14 000 USD = 280 000 000 đồng
- Thuế TTĐB 50% của 34 000 là 17 000 USD = 340 000 000 đồng
- Thuế GTGT 10% của 51 000 là 5 100 USD = 102 000 000 đồng
- Thuế chước bạ 10% của 56 100 là 5 600 USD = 112 000 000 đồng
- Phí cấp biển số 20 000 000 đồng
- Phí đăng kiểm 1 000 000 đồng
- Phí mới (lưu hành)/năm 20 000 000 x 25 năm = 500 000 000 đồng
Tóm lại:
Một người dân nếu mua 1 chiếc ô tô có giá tương đương 400 triệu ở Nhật chẳng hạn,phải bỏ ra 855 triệu nữa để đóng thuế cho nhà nước mới có quyền sở hữu chiếc xe đó.
Giả sử chiếc xe đó được sử dụng trong vòng 25 năm,thì người đó phải đóng cho nhà nước thêm 500 triệu nữa để được phép lưu thông nó trên đường,dù là 1 km hay 1 000 000 km,nhà nước không thèm quan tâm.
Kết luận:
- Làm lãnh đạo ở VN dễ nhất thế giới,đàn em phá hết tiền thì ngân sách thiếu tiền.Thiếu tiền thì đè dân ra mà thu,kiểu gì chúng nó cũng nộp,không nộp thì mua xe về để trưng bày làm cảnh hay sao?Mà đã không làm cahr thì phải sử dụng,không cần biết chạy ít hay chạy nhiều,tớ chỉ biết thu tiền.
- Làm dân VN cùn nhất thế giới,nhà nước tìm cách thu tiền mà không cần biết xe chạy ít hay chạy nhiều,vì vậy,đã phải nộp phí thì ta vác xe ra chạy cho hết cỡ luôn.Trước đây ít kẹt xe,bây giờ chạy bù tiền phí nên xe kẹt càng nhiều.

Tổng cộng các loại thuế phải đóng là trên 200% (effective tax rates). Từ giá gốc là USD20,000 về Dziệt nôm nó trở thành USD61,700.00.

Làm dân đen ở Dziệt Nôm khổ quá.
 
Last edited by a moderator: