Hạng C
14/9/12
992
882
93
51
Sài Gòn
Mới rước em Mông đau 2005 nhờ các bác giúp đỡ!

Sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, em liều mạng rước về em Mondeo 2005. Em không dám hỏi trước vì cũng thấy có nhiều ý kiến trái chiều về em này nên đã thích thì cứ nhích đại, và bây giờ có 1 số vẫn đề em muốn xin ý kiến các bác ạ![pagebreak][/pagebreak]

Ngay hôm đi công chứng mua bán xong, em chạy từ q1 qua gara bên Trung sơn thì thấy nước trong bình sôi lên sùng sục, hơi nóng xì ra từ trong bình nước phụ rất khí thế, tuy nhiên, kim nhiệt vẫn ở mức bình thường.

Sau đó đã thay bình nước phụ (cái cũ bị nứt) và van hằng nhiệt. Yên tâm mang về chạy, dung nhan em nó đây ạ!

Sự việc đến hôm qua lại khác, em lấy xe từ gara ra, chạy được một đoạn khoảng 4km thì chợt thấy kim nhiệt ở mức giữa (tức là cao hơn bình thường 1 tý), đang băn khoăn thì thấy em ấy lên tiếp, vội tấp ngay vào lề thì kim nhiệt em nó đã gần nhảy tới cái vạch đỏ.

Lúc đó đã là 3h30 chiều, mà em lại định chạy đi vũng tàu có việc, giờ sao ta, tự nhiên thấy hơi nản, nhưng vẫn quyết tâm, mở nắp capo thì thấy trong bình nước phụ còn rất ít nước. Em mua một bình 5l nước suối đổ vào hết gần 1 nửa thì nó lại đầy.

Chạy tiếp, hết cao tốc Long thành nhắm Vũng Tàu thẳng tiến, đến khoảng được 40km từ lúc đổ nước thì kim nhiệt lại lên, tấp lề, mở nắp thì ôi thôi, nước trong bình lại đi đâu hết ;-)

Chờ 15 phút cho máy nguội đổ thêm 1/2 bình kia vào thì lại ổn, vừa đi vừa nghĩ, không biết nước đi đâu mà hoàn toàn không thấy dấu hiệu của chảy nước, tuy nhiên, khi tắt máy rồi thì vẫn nghe thấy tiếng như là hơi nước bị xì ra ở đâu đó. Em đoán già đoán nón là cái van hằng nhiệt lúc lắp thợ chưa siết chặt nên nó hở và hơi nước từ đó đi ra, quyết định sau 30km dừng lại lần nữa dù kim nhiệt vẫn bình thường.

Qua hết trạm thu phí thứ 2 dừng lại thì lại đổ thêm 1 chập nữa, cuối cùng đến được Vũng tàu, phù ....
Sáng nay quay về, em cũng y như hôm qua, cứ sau 35km lại dừng 15 phút, đổ thêm 1/2 bình nước (bình 5 lít) thì cũng về đến SG an toàn.

Như vậy tổng cộng hết hơn 10 lít nước các bác ạ! Đi được 220 km, lúc về em mua thử 22 lít xăng đổ vào thì thấy cao hơn lúc đi, em nói với nhóc là ăn uống cũng được đấy, có khoảng 9l xăng cho 100km. Nhóc em nó nói: Xăng thì uống ít nhưng nước uống hơi nhiều đấy ;-)

Dài dòng quá, em mong các bác đã trải qua dòng này xem xe em nó bị cái gì vậy các bác?
Một thắc mắc nhỏ là khi máy nóng, có lúc em dừng lại mở nắp ra thì bình nước phụ vẫn còn đầy, nhưng chờ 1 lúc nguội thì mở nắp ra là nước nó chạy đi đâu hết luôn, không chảy ra ngoài ;-(

Nhân tiện các bác tư vấn giúp em, cái mặt dưỡng (nhiều cái nút mờ hoặc bong hết lớp sơn bên ngoài nhìn chán) và cái mặt của cần số (bung luôn miếng nhựa che nhìn phản cảm quá) có thể mua được để thay không các bác?

Hình ảnh chúng nó đây ạ!

và đây ;-(

Mong được các bác giúp đỡ.
Thêm 1 số câu hỏi nữa nhờ các bác:
Gara nào chuyên Mondeo?
Phụ tùng nếu cần thì mua ở đâu hay phải ship từ HN vào?
Em chân thành cảm ơn các bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/2/16
124
35
28
32
Phụ tùng các bác trong đây đa phần mua từ hà nội vào bác ạ, trừ những cái nhỏ vặt. Bác cần gì về mông này cứ ới e. E Dương phụ tùng Ford: 0978.929.486
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Welcome bác vào Hội Mondeo OF&OS trên facebook. 2.0 xe cực lành và phụ tùng thì cũng vô vàn nên bác cũng đừng lăn tăn.
 
  • Like
Reactions: majujude and anhlp
Hạng B2
8/5/13
116
291
63
Có thể trước lúc bác lấy xe , họ mới thay nước làm mát . Khi đổ nước vào thấy đầy nhưng thực ra chưa đầy nếu đổ lúc không nổ máy . Vì không khí trong khoang chứa nước ở block máy chưa được đẩy ra hết . Do vậy khi chạy nóng máy lên , không khí bị đẩy ra ngoài . Sau đó khi nguội đi thì hút nước từ bình phụ vào két nước . Nước trong máy thiếu nên bị sôi nước . Khi hút từ bình phụ vào hết sạch nhưng vẫn thiếu .
Do vậy bác cứ phải kiểm tra két nước vài lần nữa , nếu thấy thiếu cứ phải châm thêm . Sau vài lần châm thêm nếu không thấy thiếu nữa mới là đayf thật sự , từ đó không phải châm thêm nữa .
Em cũng đi con Ford cũ 22 năm tuổi , suốt năm vừa rồi đi xuyên Việt tá lả luôn mà không phải châm chút nước nào . Trước Tết vừa rồi thấy nước trong két gỉ sét bẩn quá , em thay nước . Sau tết đi Đà lật rồi xuống Tuy hoà , đang đi thấy đồng hồ nước lên hơn bình thường chứ chưa sôi , em thấy thiếu nên đổ them vào cũng mấy lít . Như vậy từ khi thay nước phải chạy vài trăm cây số mới phát hiện là thiếu nước . Từ hôm đó tới giờ em cũng kiểm tra châm thêm nhưng ít dần và hết hẳn . Chắc hiện tượng xe bác cũng như xe em .
 
Hạng D
1/11/12
1.050
432
83
Sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, em liều mạng rước về em Mondeo 2005. Em không dám hỏi trước vì cũng thấy có nhiều ý kiến trái chiều về em này nên đã thích thì cứ nhích đại, và bây giờ có 1 số vẫn đề em muốn xin ý kiến các bác ạ!
Ngay hôm đi công chứng mua bán xong, em chạy từ q1 qua gara bên Trung sơn thì thấy nước trong bình sôi lên sùng sục, hơi nóng xì ra từ trong bình nước phụ rất khí thế, tuy nhiên, kim nhiệt vẫn ở mức bình thường.
Sau đó đã thay bình nước phụ (cái cũ bị nứt) và van hằng nhiệt. Yên tâm mang về chạy, dung nhan em nó đây ạ!
20160309_144225 by Lê Phương Anh, trên Flickr
Sự việc đến hôm qua lại khác, em lấy xe từ gara ra, chạy được một đoạn khoảng 4km thì chợt thấy kim nhiệt ở mức giữa (tức là cao hơn bình thường 1 tý), đang băn khoăn thì thấy em ấy lên tiếp, vội tấp ngay vào lề thì kim nhiệt em nó đã gần nhảy tới cái vạch đỏ.
Lúc đó đã là 3h30 chiều, mà em lại định chạy đi vũng tàu có việc, giờ sao ta, tự nhiên thấy hơi nản, nhưng vẫn quyết tâm, mở nắp capo thì thấy trong bình nước phụ còn rất ít nước. Em mua một bình 5l nước suối đổ vào hết gần 1 nửa thì nó lại đầy.
Chạy tiếp, hết cao tốc Long thành nhắm Vũng Tàu thẳng tiến, đến khoảng được 40km từ lúc đổ nước thì kim nhiệt lại lên, tấp lề, mở nắp thì ôi thôi, nước trong bình lại đi đâu hết ;-)
Chờ 15 phút cho máy nguội đổ thêm 1/2 bình kia vào thì lại ổn, vừa đi vừa nghĩ, không biết nước đi đâu mà hoàn toàn không thấy dấu hiệu của chảy nước, tuy nhiên, khi tắt máy rồi thì vẫn nghe thấy tiếng như là hơi nước bị xì ra ở đâu đó. Em đoán già đoán nón là cái van hằng nhiệt lúc lắp thợ chưa siết chặt nên nó hở và hơi nước từ đó đi ra, quyết định sau 30km dừng lại lần nữa dù kim nhiệt vẫn bình thường.
Qua hết trạm thu phí thứ 2 dừng lại thì lại đổ thêm 1 chập nữa, cuối cùng đến được Vũng tàu, phù ....
Sáng nay quay về, em cũng y như hôm qua, cứ sau 35km lại dừng 15 phút, đổ thêm 1/2 bình nước (bình 5 lít) thì cũng về đến SG an toàn.
Như vậy tổng cộng hết hơn 10 lít nước các bác ạ! Đi được 220 km, lúc về em mua thử 22 lít xăng đổ vào thì thấy cao hơn lúc đi, em nói với nhóc là ăn uống cũng được đấy, có khoảng 9l xăng cho 100km. Nhóc em nó nói: Xăng thì uống ít nhưng nước uống hơi nhiều đấy ;-)
Dài dòng quá, em mong các bác đã trải qua dòng này xem xe em nó bị cái gì vậy các bác?
Một thắc mắc nhỏ là khi máy nóng, có lúc em dừng lại mở nắp ra thì bình nước phụ vẫn còn đầy, nhưng chờ 1 lúc nguội thì mở nắp ra là nước nó chạy đi đâu hết luôn, không chảy ra ngoài ;-(
Nhân tiện các bác tư vấn giúp em, cái mặt dưỡng (nhiều cái nút mờ hoặc bong hết lớp sơn bên ngoài nhìn chán) và cái mặt của cần số (bung luôn miếng nhựa che nhìn phản cảm quá) có thể mua được để thay không các bác?
Hình ảnh chúng nó đây ạ!
20160309_144423 by Lê Phương Anh, trên Flickr
và đây ;-(
20160309_144428 by Lê Phương Anh, trên Flickr
Mong được các bác giúp đỡ.
Thêm 1 số câu hỏi nữa nhờ các bác:
Gara nào chuyên Mondeo?
Phụ tùng nếu cần thì mua ở đâu hay phải ship từ HN vào?
Em chân thành cảm ơn các bác ạ!
nguyên nhân chỉ có thể là
nước nước bị rò thôi bác. chứ ko thể nào nước chảy từ két nước vào động cơ qua van hàng nhiệt vào két nước 1 vong tuần hoàn kít mà lại có thể biến mất được bác nên đi ra cho thợ kiểm tra ngay bác ạ
 
Dân pro có khác.
Bác cho mình hỏi ngu chút. Nhìn đâu biết bản này là 2.0 mà không phải 2.5 vậy? Có phải nhìn màu da ghế?
Đang tìm một em Mondeo nên rất quan tâm..
Cám ơn bác nhiều lắm

Một thời để nhớ của em.
Xe bác bản 2.0, bản thiếu hơi ít đồ chơi nhưng lành hơn bản V6 2.5.
 
  • Like
Reactions: majujude