Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014
Honda City thế hệ mới mang đến cảm giác lái thú vị hơn trước, ngoài ra còn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dù còn nhiều điểm hạn chế nhưng Honda City 2014 vẫn là một chiếc xe đáng để cân nhắc trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]

Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang trở nên khá chật chội với hàng loạt các sản phẩm mới được ra mắt trong thời gian gần đây như Toyota Vios, Hyundai Accent, Ford Fiesta, Mitsubishi Attrage,… và gần đây là chiếc Honda City thế hệ mới vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam.

Ngoại hình trẻ trung

Nếu như Toyota Vios hướng đến đại đa số đối tượng khách hàng thì Honda City dường như ở một sân chơi khác khi chiếc xe thu hút những người có độ tuổi trẻ hơn, năng động và có chút cá tính, toàn bộ thiết kế mới của Honda City đã nói lên điều đó.

Honda City 2014 đặc biệt trẻ trung với màu xanh nước biển như trong bài viết, bộ mâm kích thước 16 inch cũng góp phần mang lại cho ngoại hình của City một phong cách năng động hơn. Đầu xe được xử lý khéo léo tạo cảm giác thon thả hơn cho chiếc xe. Cụm đèn pha thiết kế đơn giản vẫn giữ lại được nét gì đó của mẫu xe thế hệ trước.

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Đuôi xe phải nói là khá đẹp khi được thiết kế nhô cao với các đường gân thể thao, cụm đèn hậu kích thước lớn cũng là một điểm nhấn nổi bật. Nhờ thiết kế nhô cao này đã giúp khoang hành lý bên trong có kích thước khá lớn.

Honda City 2014 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.455 x 1.694 x 1.487 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.600mm. So với thế hệ trước, City 2014 có chiều dài tổng thể lớn hơn 10mm trong khi chiều rộng và chiều cao không thay đổi. Chiều dài cơ sở của xe cũng tăng lên 50mm mang lại không gian cabin thoải mái hơn, thể tích khoang hành lý được nâng lên 536 lít, mở rộng 30 lít so với thế hệ cũ.

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Nội thất đơn giản

Honda City thế hệ mới sở hữu khoang cabin được cách tân, tuy nhiên vẫn không có được dấu ấn nào nổi bật hơn so dòng xe thế hệ cũ. Vẫn là ghế nỉ, chìa khoá xoay, máy lạnh chỉnh tay, …

Các trang bị tiện nghi trên xe bao gồm: Hệ thống điều hòa nhiệt độ hai chiều với hốc gió điều hoà cho hàng ghế sau; hệ thống giải trí với đầu đĩa CD, 4 loa, các cổng kết nối USB, AUX giúp hỗ trợ các thiết bị đa phương tiện bên ngoài, đài AM/FM hỗ trợ MP3, chế độ thoại rảnh tay tích hợp trên vô-lăng...

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Cụm vô lăng có thiết kế 3 chấu mới đẹp hơn trước nhưng lại quá đơn điệu khi không có một nút bấm nào hiện diện. Chỉ duy nhất nút chức năng đàm thoại thì lại nằm phía sau vô lăng. Bù lại xe có lẫy chuyển số được đặt sau vô lăng là một trang bị nổi bật hơn các đối thủ.

Cụm đồng hồ trên Honda City 2014 là một thay đổi lớn khi có màu sắc đẹp hơn, không những vậy còn có cụm màn hình điện tử cho biết nhiều thông tin như mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường còn đi được, thông tin hành trình khá hữu ích.

Mặt táp lô quá đơn điệu là một điểm trừ của Honda City 2014, bề mặt bảng điều khiển trung tâm rất lớn nhưng xe chỉ được trang bị một màn hình tí hon cho hệ thống giải trí khiến nhiều người hụt hẫng.

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Khoang ghế sau cực kì lý tưởng với khoảng trống đầu gối rộng rãi, giúp người ngồi thoải mái nhất khi phải di chuyển với hành trình dài. Ngoài ra khu vực này còn có cửa gió giúp làm mát nhanh và đều cho toàn bộ cabin.

Nhìn chung, nội thất Honda City không quá xuất sắc nhưng đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của một chiếc xe hạng B.

Vận hành thú vị

Honda City được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Thế hệ mới được đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT. Dung tích bình nhiên liệu 40L. Lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode) được trang bị cho phiên bản 1.5 CVT

Đáng chú ý trên chiếc xe này là hộp số CVT trên City 2014 thuộc dòng Công nghệ Earth Dreams. Nếu như cụm động cơ không có gì quá nổi trội so với trước thì hôp số công nghệ mới này là một ưu thế, đặc biệt là khi kết hợp cùng lẫy chuyển số trên vô lăng.

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Thực tế, ở chế độ vận hành bình thường, xe cho một cảm giác vận hành cực kì êm ái, do là hộp số vô cấp nên tất nhiên xe không có hiện tượng giật cục như trước. Để tăng cảm giác lái thể thao cũng như thuận tiện hơn khi đổ đèo, Honda trang bị 7 cấp số ảo mà người lái có thể dễ dàng tiếp cận thông qua 2 lẫy chuyển số phía sau. Điều này còn giúp Honda City tăng tốc nhanh hơn mỗi khi cần vượt xe phía trước.

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Hành trình Đà Lạt xuống Sài Gòn của Honda City cho mức tiêu hao ấn tượng : 4,7 lít/ 100km

Nhờ hộp số mới, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda City cũng tốt hơn trước. Theo nhà sản xuất thì chiếc xe tốn trung bình 5,7 lít/ 100km. Qua hành trình trải nghiệm thực tế TPHCM – Đà Lạt, con số được thể hiện là 7 lít/ 100km cho chiều đi, với địa hình leo dốc nhiều. Với chiều về, do xuống dốc nên xe chỉ mất 4,7 lít/ 100km khi xe về đến TPHCM, toàn bộ con số đo được khi đã nhấn nút kích hoạt chế độ ECON.

Với điều kiện vận hành trong phố, theo người lái quan sát được thì Honda City tốn khoảng 10 lít/ 100km. Một con số hợp lý trong điều kiện vận hành thường xuyên phải dừng và khởi hành vì kẹt xe giờ cao điểm.

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Cảm giác lái không nhiều khác biệt so với đời trước. Khả năng cách âm tạm chấp nhận được so với phân khúc xe hạng B, vô lăng phản ứng khá nhạy bén giúp xoay sở trong phố linh hoạt. Ở tốc độ 100 km/h, xe vẫn cho cảm giác khá an toàn, dù có phần hơi bồng bềnh khi người lái nhích nhẹ vô lăng chuyển làn ở tốc độ cao.

Với trọng lượng nhẹ, điều khiển Honda City trên đèo dốc khá dễ dàng với khả năng leo trèo tốt, tuy nhiên khi ôm cua thì người lái phải cẩn thận hơn khi không thể ép chiếc xe đi nhanh ở những khúc cua, nguyên nhân cơ bản là trọng lượng nhẹ và không có cân bằng điện tử ESP, đây cũng là một nhược điểm cố hữu của hầu hết những chiếc xe cùng phân khúc.

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Một đặc điểm đươc cho là “cải lùi” của Honda City 2014 là hệ thống bánh sau chỉ là phanh tang trống. Tuy nhiên quá trình cảm nhận thực tế, người lái không nhận ra nhiều điểm khác biệt so với phanh đĩa, xe vẫn cho cảm giác khá an toàn khi phanh gấp. Nhưng dù sao đây cũng là một khuyết điểm khó chấp nhận đối với một chiếc xe đời mới.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho hàng ghế trước và tựa đầu giảm chấn ở ghế trước, hệ thống chống trộm.

Giá bán

Honda City 2014 có giá bán 552 triệu đồng cho phiên bản 1.5MT, 599 triệu đồng cho phiên bản 1.5 CVT. Xe được phân phối với năm màu bao gồm: Xanh dương, Đen ánh kim, Titan, Ghi bạc và Trắng ngà. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Với nhu cầu là một chiếc xe thường xuyên di chuyển trong thành phố, Honda City là một mẫu xe lý tưởng khi có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe sedan hạng B hiện nay.

Hình ảnh chi tiết Honda City 2014 tại Việt Nam :

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014 Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
31/12/12
638
878
93
Huhu ...
Đà Lạt xuống Sài Gòn toàn đèo với dốc không mà 4.7 ...
Được của nó chứ
 
Hạng D
26/11/09
1.054
904
113
Bà Rịa
con này dc cái rộng vãi lái, hàng ghế sau cực thoài mái. dòng B mà kích thước gần như dòng C và điểm cộng thứ 2 là trái tim 1.5 có công suất và momen xoắn khá ổn trong phân khúc. còn lại thì đối với e chả có điểm gì thích thú ở con này
 
  • Like
Reactions: Khôi Đặng
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Em mạn phép đánh giá siêu nhanh về Honda City mới nhỉ
- Vẫn đẹp trai như xưa
- Đèn sau như Bim 3 gần đây
- Phanh sau tang trống cải lùi cảm giác phanh hem tự tin lắm. Nó cứ hụt hụt khoảng đầu sao sao đó.
- Cách âm nghe đồn có cải tiếng nhưng nói thiệt là có 3 hay 4 lớp đi nữa vẫn còn ồn lắm. Vios 2014 cũng tình trạng như vậy. Thôi thì ồn chắc bệnh nan y xe nhỏ rồi.
- Không gian rộng hơn đáng kể, chỗ để chân sau rộng thênh thang
- Cửa gió hàng ghế sau hơi bị "ăn tiền"
- Vô lăng mới nhìn vụng, xấu hơn kiểu cũ, đíu có cái nút bấm chức năng giải trí nào mà chỉ có 2 cái nút thoại rảnh tay là thấy ghét rồi.
- Chất lượng build hơi tệ, lỗi mối hàn nhiều
- Hộp số CVT chạy buồn ngủ vđ, tiếng máy phẳng quá chả có miếng cảm xúc nào nhưng bù lại nó êm và tiết kiệm hơn. Em xác nhận đi thành phố 8-9 lít/100 km quá được rồi. Thôi thì cái nào cũng có cái giá của nó.
- Tay lái đầm vừa phải vẫn đúng phong cách Hòn Đá
- Âm thanh ko biết mấy loa mà dở như hạch :))

Xin hết. Chỉ ngắn gọn bấy nhiêu thôi.

Hình ảnh mấy cái mối hàn thấy gúm của Hòn Đá đây

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014

Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014


Có cái đèn trên táp-lô báo chế độ chạy tiết kiệm hay ko cũng hay.

Màu xanh lá là chạy tiết kiệm nè
Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014


xanh dương là hơi hao :D
Một chút cảm nhận cùng Honda City 2014
 
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
À còn nữa, thấy bên team BHP bọn Ấn report City dễ bị thủy kích do ống lấy gió đặt hơi thấp. Các bác đi City lưu ý mùa mưa nhá!
 
Tập Lái
4/7/14
36
265
53
Em mới lái thử bên Honda Cộng Hòa. Nói chung xe vận hành nhẹ, êm, cảm giác lái tốt. Tuy nhiên, theo em cùng phân khúc thì em này có lẽ không bằng Fiesta ( em đang chạy em này, tính đổi sang City nhưng thôi :D)
 
  • Like
Reactions: Bach Hoang
Hạng F
22/7/13
8.976
40.258
113
À còn nữa, thấy bên team BHP bọn Ấn report City dễ bị thủy kích do ống lấy gió đặt hơi thấp. Các bác đi City lưu ý mùa mưa nhá!
vậy thì chiếc đời cũ mặc dù về form cũ hơn nhưng có những tiêu chí đánh giá khác ngon hơn!
Nói thật là lần chạy tốt nhất em đo được là 5,5l/100km; về sau chỉ dao động 6,7-8l/100km thôi. Nội thị thì 10l/100km y chang
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng C
7/6/14
918
1.508
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe đẹp, ngon tháng 9 nằm trong top 10 xe bán chạy nhất với doanh số rất cao. Thang 10 ngày em nghĩ em nó khó lọt khỏi top 10 nhưng thực tế tháng này doanh số bao nhiêu em ko biết luôn? :3dkhoc:
 
Hạng F
22/7/13
8.976
40.258
113
vậy thì chiếc đời cũ mặc dù về form cũ hơn nhưng có những tiêu chí đánh giá khác ngon hơn!
Nói thật là lần chạy tốt nhất em đo được là 5,5l/100km; về sau chỉ dao động 6,7-8l/100km thôi. Nội thị thì 10l/100km y chang
Xe FF đầm chắc, nhưng chỗ hàng ghế sau hơi chật bác ạ! Ngồi sau ko cảm giác thoải mái, cònn dzụ chạy chọt thì như em đã nói ở trên