Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Dân vô ý thức SG đã đạt lên trình độ cao hơn: nhìn đường mà chạy chứ không nhìn đèn. Có nghĩa là họ cứ thấy phía trước vắng xe là họ lao lên, bất chấp đèn xanh hay đỏ.
Bác nêu đúng nguyên nhân mà cho giải pháp chưa đúng. Giải pháp căn cơ vẫn phải là giáo dục ý thức của người dân. Có một cách là làm sạch lực lượng CSGT để họ phạt người dân cho đúng luật. Mức phạt hiện đã rất cao, nếu phạt đúng bằng bb thì chừng vài năm là họ sẽ vào nề nếp. Cách khác là siết lại hệ thống thi bằng lái, tuyên truyền luật...
Mà các giải pháp em đưa ra rất khó thực hiện, có thể nói là hầu như không thể vì động chạm quá nhiều lợi ích (hem phải của nhân dân, xã hội nha). Nhớ có một sếp rất bự từng nói: "Chống tham nhũng rất khó vì ta tự đánh ta". Đành sống chung với lũ - "Hòa nhập chứ không hòa tan"
Nhiều xe máy cứ thấy đường bên kia có người chậm chậm dừng lại hoặc thấy đèn cho người đi bộ nháy nháy là rồ ga vượt lên không cần quan tâm đến đèn bên mình. Không phải vì đếm số dù em cũng không ủng hộ việc gắn đồng hồ đếm số khắp nơi như hiện nay.Như các bác đã biết vấn đề giao thông hiện nay đang phát triển theo chiều hướng tiêu cực, lượng xe tăng dần lên nhưng ý thức thì vẫn vô cùng kém Em xin mạo muội nói lên một chút ý kiến cá nhân mà thực tế bản thân đã nhận thấy ở TP HCM và các nơi khác hi vọng một ai đó nhìn thấy và thay đổi.
Theo em kẹt xe chủ yếu là do ý thức giao thông. Nếu các bác chú ý thì thấy cứ từ 5s đèn đỏ cuối là 2 bánh đã bắt đầu đi, tốc độ cả 2 hướng chậm và trong 5 dây cuối đó tạo nên đám hỗ loạn khiến mọi thứ tồi tệ. Trong khi đó đèn xanh đỏ ở Sài Gòn đôi khi chỉ 20s tới 30s. Cái thời gian 5s cuối cộng thêm 10s thoát khỏi đám hỗn loạn hỏi còn bao nhiêu thời gian để người lưu thông bình thường đi?
Em xin mạo muội nói về giải pháp này:
1: Tăng thời gian đèn xanh đỏ trong thời gian cao điểm để hạn chế tác động của thời gian mà người ta vượt đèn. Chỉ một số cá nhân vượt khi còn quá 10s lúc đó ta mới tính đến xử phạt được chứ.
2: Học Vũng Tàu. Đèn đỏ không còn đếm số giây nữa như thế rất ít người dám liều mình vượt lên.
Vấn đề thứ 2 nằm ở việc thiết kế các con lươn. Tại cao ở các ngã 3 ngã tư các con lương chỉ làm độ dài khoảng 20~30m? Rồi các chân cầu vượt con lươn nói chung chỉ chạy hết cầu. Với khoảng cách này người đi phía sau nhìn thấy phía bên đối diện đang trống thế là họ hò nhau vượt lên bên làn của người đi ngược chiều > kẹt là điều tất yếu.
Theo em con lươn này sao không làm dài 100~200m đi. Cả một hàng dài như vậy người ta không nhìn thấy phía trước học là gì mà sao giám đi sang làn đối diện. Hay cả ở những đoạn có 2 ngã tư gần nhau như khu vực Hoà Bình, Luỹ Bán Bích, Tân Quý. 2 ngã tư này chỉ các nhau cỡ 150m cũng ít khi kẹt nhưng một khi đã kẹt chỉ kẹt một đám giữa ngã tư và chẳng biết người ta đi từ hướng nào ra nữa. Ở đoạn này có con lươn thôi còn phần còn lại là vạch liền mà có ma nào để ý tới cái vạch liền đó đâu thế là loạn.
Còn rất nhiều cái ngộ nữa mà ngộ từ giải pháp chứ dẫn đến ngộ trong suy nghĩ số đông.
Dù sao đây chỉ là ý kiến cá nhân thôi, em biết có một số vĩ nhân vẫn thường hay lui tới nơi này hi vọng ghi nhận ý kiến này hoặc chí ít làm một nơi góp ý kiến cho anh em sẽ còn có rất nhiều ý kiến kiến giúp sức cho anh giao thông.