Hạng B2
26/11/15
113
144
43
vanhoagiaothong.com
Như các bác đã biết vấn đề giao thông hiện nay đang phát triển theo chiều hướng tiêu cực, lượng xe tăng dần lên nhưng ý thức thì vẫn vô cùng kém Em xin mạo muội nói lên một chút ý kiến cá nhân mà thực tế bản thân đã nhận thấy ở TP HCM và các nơi khác hi vọng một ai đó nhìn thấy và thay đổi.

Theo em kẹt xe chủ yếu là do ý thức giao thông. Nếu các bác chú ý thì thấy cứ từ 5s đèn đỏ cuối là 2 bánh đã bắt đầu đi, tốc độ cả 2 hướng chậm và trong 5 dây cuối đó tạo nên đám hỗ loạn khiến mọi thứ tồi tệ. Trong khi đó đèn xanh đỏ ở Sài Gòn đôi khi chỉ 20s tới 30s. Cái thời gian 5s cuối cộng thêm 10s thoát khỏi đám hỗn loạn hỏi còn bao nhiêu thời gian để người lưu thông bình thường đi?
Em xin mạo muội nói về giải pháp này:
1: Tăng thời gian đèn xanh đỏ trong thời gian cao điểm để hạn chế tác động của thời gian mà người ta vượt đèn. Chỉ một số cá nhân vượt khi còn quá 10s lúc đó ta mới tính đến xử phạt được chứ.
2: Học Vũng Tàu. Đèn đỏ không còn đếm số giây nữa như thế rất ít người dám liều mình vượt lên.

Vấn đề thứ 2 nằm ở việc thiết kế các con lươn. Tại cao ở các ngã 3 ngã tư các con lương chỉ làm độ dài khoảng 20~30m? Rồi các chân cầu vượt con lươn nói chung chỉ chạy hết cầu. Với khoảng cách này người đi phía sau nhìn thấy phía bên đối diện đang trống thế là họ hò nhau vượt lên bên làn của người đi ngược chiều > kẹt là điều tất yếu.
Theo em con lươn này sao không làm dài 100~200m đi. Cả một hàng dài như vậy người ta không nhìn thấy phía trước học là gì mà sao giám đi sang làn đối diện. Hay cả ở những đoạn có 2 ngã tư gần nhau như khu vực Hoà Bình, Luỹ Bán Bích, Tân Quý. 2 ngã tư này chỉ các nhau cỡ 150m cũng ít khi kẹt nhưng một khi đã kẹt chỉ kẹt một đám giữa ngã tư và chẳng biết người ta đi từ hướng nào ra nữa. Ở đoạn này có con lươn thôi còn phần còn lại là vạch liền mà có ma nào để ý tới cái vạch liền đó đâu thế là loạn.

Còn rất nhiều cái ngộ nữa mà ngộ từ giải pháp chứ dẫn đến ngộ trong suy nghĩ số đông.
Dù sao đây chỉ là ý kiến cá nhân thôi, em biết có một số vĩ nhân vẫn thường hay lui tới nơi này hi vọng ghi nhận ý kiến này hoặc chí ít làm một nơi góp ý kiến cho anh em sẽ còn có rất nhiều ý kiến kiến giúp sức cho anh giao thông.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Điều bác nói không sai nhưng chỉ giải quyết được phần ngọn vấn đề. Kiểu của bác giống như xem phương tiện giao thông là tù nhân, phải có xiềng xích (con lươn dài, đèn giao thông không cho phép chuẩn bị đạp ga) thì mới hãm được. Còn cái vụ đèn xanh lâu hơn thì mỗi khi kẹt xe các chú áo vàng vẫn làm, nhưng lúc không có các chú ấy thì bác và những người khác có vượt đèn đỏ không? Thế thì đèn xanh hay đỏ có khác nhau không? Cái cần nói ở đây là ý thức của mỗi tài xế thôi, nếu bác không cố chạy tới khi đèn xanh còn vài giây thì có làm mất thời gian thậm chí trở thành vật cản với các phương tiện bên kia không? Nếu các xe maý không lấn làn ngược chiều khi chờ đèn đỏ thì có hiện tượng thắt cổ chai ở đường hẹp không? Nếu các anh áo vàng công minh hơn trong việc xử phạt thì có ai dám vi phạm không? Nếu hệ thống phạt nguội làm triệt để thì có ai dám vượt đèn đỏ lúc 2 giờ sáng không?
 
Hạng D
22/8/13
1.234
2.015
113
Dân vô ý thức SG đã đạt lên trình độ cao hơn: nhìn đường mà chạy chứ không nhìn đèn. Có nghĩa là họ cứ thấy phía trước vắng xe là họ lao lên, bất chấp đèn xanh hay đỏ.

Bác nêu đúng nguyên nhân mà cho giải pháp chưa đúng. Giải pháp căn cơ vẫn phải là giáo dục ý thức của người dân. Có một cách là làm sạch lực lượng CSGT để họ phạt người dân cho đúng luật. Mức phạt hiện đã rất cao, nếu phạt đúng bằng bb thì chừng vài năm là họ sẽ vào nề nếp. Cách khác là siết lại hệ thống thi bằng lái, tuyên truyền luật...

Mà các giải pháp em đưa ra rất khó thực hiện, có thể nói là hầu như không thể vì động chạm quá nhiều lợi ích (hem phải của nhân dân, xã hội nha). Nhớ có một sếp rất bự từng nói: "Chống tham nhũng rất khó vì ta tự đánh ta". Đành sống chung với lũ - "Hòa nhập chứ không hòa tan"
 
Hạng B2
9/11/13
276
152
43
Ý thức con người là cốt lõi
Mong sao mấy người sống bằng tiền thuế của dân thấy được mà giáo dục từ lớp trẻ hiện tại chứ người lớn bây giờ chỉ có chế tài và liêm khiết mới giải quyết được vấn nạn này thôi.
 
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Các bạn hiến kế hoàn toàn đúng và hợp lý. Nhưng cái lớn nhất là kinh phí ... ngân sách TP bị cắt giảm nhiều, nên không thể đầu tư dàn trãi nhiều hạng mục cùng lúc được.
Tất nhiên do ý thức người tham gia gt kém và cả các nhà quản lý nữa, bây giờ chúng ta hãy từng bước tháo gỡ khó khăn này.
Thay mặt lãnh đạo cám ơn các bạn
 
Hạng B2
1/7/16
181
135
43
32
Ý kiến của mình thì nên học tập Đài Loan, nơi có số dân tập trung và lượng xe máy cũng rất khủng khiếp nhưng lại đi chuyển rất trật tự và an toàn. Tại ngã tư lớn, các dòng xe thường được sắp xếp không bị xung đột với nhau (cắt len nhau) nên đã phần này giải quyết va quẹt nhỏ, kẹt xe giữa giao lộ,... Đây là các mình thấy chúng ta nên học hỏi. Đèn chỉ cho rẽ trái, hoặc đi thẳng. Hoặc giải pháp thứ 2 là chỉ 1 hướng được đi chuyển, 3 hướng kia đèn đỏ (kiểu trong sa hình). Có gì mọi người bỏ qua đừng gạch đá tội em.
Video về lượng xe khủng khiếp:
Còn đây là video xe đi chuyển qua ngã tư trật tự:
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng C
3/1/10
848
7.254
93
Dân vô ý thức SG đã đạt lên trình độ cao hơn: nhìn đường mà chạy chứ không nhìn đèn. Có nghĩa là họ cứ thấy phía trước vắng xe là họ lao lên, bất chấp đèn xanh hay đỏ.

Bác nêu đúng nguyên nhân mà cho giải pháp chưa đúng. Giải pháp căn cơ vẫn phải là giáo dục ý thức của người dân. Có một cách là làm sạch lực lượng CSGT để họ phạt người dân cho đúng luật. Mức phạt hiện đã rất cao, nếu phạt đúng bằng bb thì chừng vài năm là họ sẽ vào nề nếp. Cách khác là siết lại hệ thống thi bằng lái, tuyên truyền luật...

Mà các giải pháp em đưa ra rất khó thực hiện, có thể nói là hầu như không thể vì động chạm quá nhiều lợi ích (hem phải của nhân dân, xã hội nha). Nhớ có một sếp rất bự từng nói: "Chống tham nhũng rất khó vì ta tự đánh ta". Đành sống chung với lũ - "Hòa nhập chứ không hòa tan"

Giống như nhiều vấn nạn khác, biện pháp duy nhất là giờ phải xử triệt để theo luật. Mà luật ko nghiêm là do CSGT "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" nên cứ lôi CSGT ra xử, khi bị xử tự nhiên các anh ấy biết phải làm gì :)

Có điều ai xử CSGT? bác Thăng có dám doạ CSGT như doạ cái bến xe Miền Đông ko? :D

Mà cái trò hiến kế ở mình hài vãi chưởng, là tao ko làm chứ có phải ko biết làm đâu mà chúng mày cứ hiến kế với hiến sách :D
 
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Kế hay nhất là khu vực nào để xảy ra tình trạng vượt đèn đỏ (dù chỉ còn 3 giây), đi ngược chiều là đuổi việc bọn xxx chịu trách nhiệm khu vực đó. Nếu tình trạng xảy ra khắp thành phố (như hiện tại) thì đuổi việc xxx chịu trách nhiệm cấp thành phố. Nếu tình trạng xảy ra khắp cả nước thì đuổi việc xxx chịu trách nhiệm cấp quốc gia. Còn làm thế nào để không xảy ra thì các xxx đó phải tự nghĩ ra cách.
 
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Như các bác đã biết vấn đề giao thông hiện nay đang phát triển theo chiều hướng tiêu cực, lượng xe tăng dần lên nhưng ý thức thì vẫn vô cùng kém Em xin mạo muội nói lên một chút ý kiến cá nhân mà thực tế bản thân đã nhận thấy ở TP HCM và các nơi khác hi vọng một ai đó nhìn thấy và thay đổi.

Theo em kẹt xe chủ yếu là do ý thức giao thông. Nếu các bác chú ý thì thấy cứ từ 5s đèn đỏ cuối là 2 bánh đã bắt đầu đi, tốc độ cả 2 hướng chậm và trong 5 dây cuối đó tạo nên đám hỗ loạn khiến mọi thứ tồi tệ. Trong khi đó đèn xanh đỏ ở Sài Gòn đôi khi chỉ 20s tới 30s. Cái thời gian 5s cuối cộng thêm 10s thoát khỏi đám hỗn loạn hỏi còn bao nhiêu thời gian để người lưu thông bình thường đi?
Em xin mạo muội nói về giải pháp này:
1: Tăng thời gian đèn xanh đỏ trong thời gian cao điểm để hạn chế tác động của thời gian mà người ta vượt đèn. Chỉ một số cá nhân vượt khi còn quá 10s lúc đó ta mới tính đến xử phạt được chứ.
2: Học Vũng Tàu. Đèn đỏ không còn đếm số giây nữa như thế rất ít người dám liều mình vượt lên.

Vấn đề thứ 2 nằm ở việc thiết kế các con lươn. Tại cao ở các ngã 3 ngã tư các con lương chỉ làm độ dài khoảng 20~30m? Rồi các chân cầu vượt con lươn nói chung chỉ chạy hết cầu. Với khoảng cách này người đi phía sau nhìn thấy phía bên đối diện đang trống thế là họ hò nhau vượt lên bên làn của người đi ngược chiều > kẹt là điều tất yếu.
Theo em con lươn này sao không làm dài 100~200m đi. Cả một hàng dài như vậy người ta không nhìn thấy phía trước học là gì mà sao giám đi sang làn đối diện. Hay cả ở những đoạn có 2 ngã tư gần nhau như khu vực Hoà Bình, Luỹ Bán Bích, Tân Quý. 2 ngã tư này chỉ các nhau cỡ 150m cũng ít khi kẹt nhưng một khi đã kẹt chỉ kẹt một đám giữa ngã tư và chẳng biết người ta đi từ hướng nào ra nữa. Ở đoạn này có con lươn thôi còn phần còn lại là vạch liền mà có ma nào để ý tới cái vạch liền đó đâu thế là loạn.

Còn rất nhiều cái ngộ nữa mà ngộ từ giải pháp chứ dẫn đến ngộ trong suy nghĩ số đông.
Dù sao đây chỉ là ý kiến cá nhân thôi, em biết có một số vĩ nhân vẫn thường hay lui tới nơi này hi vọng ghi nhận ý kiến này hoặc chí ít làm một nơi góp ý kiến cho anh em sẽ còn có rất nhiều ý kiến kiến giúp sức cho anh giao thông.
Nhiều xe máy cứ thấy đường bên kia có người chậm chậm dừng lại hoặc thấy đèn cho người đi bộ nháy nháy là rồ ga vượt lên không cần quan tâm đến đèn bên mình. Không phải vì đếm số dù em cũng không ủng hộ việc gắn đồng hồ đếm số khắp nơi như hiện nay.
Còn vụ đi ngược chiều, dừng ngã tư ở làn ngươc chiều thì chắc bác chưa thấy cảnh hàng đàn xe chạy ngược chiều ở Trường Chinh, Cộng Hoà, Quang Trung, Phạm Ngũ Lão GV. Họ chạy ngược chiều cả km chứ không chỉ vài chục mét. Sao phải tốn tiền làm con lươn bê tông làm gì, cứ đem xe tải ra đó hốt xe ngược chiều vừa tăng thu ngân sách, vừa tạo ý thức lưu thông đúng luật cho dân.
Anh chủ có phải người bên giao thông đang tìm giải pháp giảm kẹt xe không? Nếu đúng thì anh công khai tầm ảnh hưởng của anh bên đó đi, đảm bảo anh sẽ nhận được hàng loạt giải pháp hay.
 
Hạng D
20/9/16
1.775
2.282
113
không thể thay đổi được tư tưởng chạy xe bệnh hoạn của 2B, không thể chống lại được lũ 2B vì chúng quá đông và nguy hiểm.