Một vài cảm nhận & đánh giá Hyundai Kona sau 80km đầu tiên | HYUNDAI

Đánh Giá Xe
  1. tin_truc22

    tin_truc22 Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Bài viết:
    4.118
    otosaigon tv-1.
    Chào các bác, em xin đánh giá Hyundai Kona mới. Trước đây em đã từng chạy xe đời bảo đại 10k km, và Honda City 40 km. Nên so sánh Hyundai Kona mới với Honda City là dễ nhất. Em xin được bắt đầu


    Cảm nhận đầu tiên:
    - 10 KM đầu tiên kẹt xe cả con đường cộng hòa, em nhích từng chút một. Hộp số DCT không ổn với kẹt xe, có cảm giác nó không bắt vào lắm khúc đề pa. Nói chung thả ra mà nó không đi nhiều như City.​
    - Chống ồn lúc kẹt xe, tốt hơn city.​
    - Đi qua các nắp cống các gờ lúc chậm, có vẻ hệ thống treo tốt hơn nhiều, cảm giác không chao xe hay lắc nhiều như Honda City. Tuy nhiên em đánh giá cái vô lăng Hyundai Kona có vẻ đánh lái không ưng lắm như Honda, hơi nhẹ cảm thấy không an toàn lắm.​
    - Kẹt xe thì nên tắt mấy cái cảm biến xung quanh xe kêu mệt đầu.​
    Do có việc em chưa gỡ hết mấy cái dán trên xe ra, mùi xe cũng không tệ lắm như đám Toyota, chắc phơi vài ngày là hết.​
    - Hết kẹt xe đường bình thường thì chạy ổn, tốc độ qua 20km/h có vẻ hộp số bắt tốt hơn, không có độ hẫng.( không biết là do hộp số hay do turbo). Chuyển số khá mượt, không giật.​
    - Xuống hầm Vincom nếu dùng chế độ đổ đèo thì rất tốt giữ xe lại không cần thắng.​
    - Đèn led tự động bật tắt có vẻ khá sáng (hơn mấy cái đèn dầu halogen). Có thêm đèn bật tắt lúc đánh lái.​
    IMG_20181130_002710383.
    Em bị ngoắc vào ngay ngã tư LTT - NVT, mấy anh kêu bật tắt đèn, xe mới thiết kế lạ mắt hí đèn pha bên dưới, với thêm cái đèn đánh lái nữa... Em phải giải thích đèn tự động, demo mấy ảnh bật tắt luôn. Kiểm tra bằng lái xong chạy về tiếp.​
    Cảm giác lái:
    Về tới Trường Chinh lúc khuya, thử đề pa phát... Giật như điện cảm giác xe không đi thẳng mà bị trượt, đèn chống trượt sáng, đạp lên 90 em ko dám lên nữa => nếu đường ướt mà đạp chắc rất dễ mất lái. Mới chạy chưa quen nên em cũng cẩn thận.​
    Được cái turbo vượt xe cont rất mượt, cần vượt đạp phát lên ngay 4000. cái vèo là qua.​
    Độ ồn cách âm:
    Nhược điểm với dải tốc độ 80KM/h xe ồn hơn City (chạy tốc độ thấp thì cách âm lại tốt hơn)... tiếng ồn chủ yếu từ lốp và đường, mặc dù bật nhạc nhưng ko chịu nỗi, chắc do chưa quen. Sau tìm hiểu thì lốp xe mới bơm rất căng từ nhà máy, quá hơn thông số lốp. Xả lốp ra theo đúng thông số thì lốp thì không còn tiếng ồn khó chịu nữa.
    Âm thanh giải trí: Lúc đầu tưởng dàn âm thanh quá tệ phải thay, cuối cùng thì nghe thử các thể loại hay nghe, Bass không quá nhiều nhưng không phải tệ (em không phải loại đập đùng đùng), vừa đủ dùng.​
    Equalizer chỉ có 4 chế độ, không có cân chỉnh tùy chọn, thất vọng tiếng treble khá mỏng, không thể hiện được chi tiết bài hát như mong muốn. Nếu đánh giá dàn Sony độ trên City của em là 8, thì con này chỉ được cỡ 6.5, không tốt, nhưng không quá tệ để phải thay...​
    Đèn xe: Khá tốt, không cần phải chỉnh sửa gì. Nếu không quan tâm mấy cái linh tinh thì bản 2.0 đặc biệt là quá đủ (vẫn có đèn xe tốt), mê tốc độ lâu lâu đạp thì hãy chơi tới bến 1.6 turbo, mấy cái cảm biến có vẻ chỉ dùng lúc đậu xe chứ trên đường thì vứt...​
    IMG_20181130_005659892. IMG_20181130_001058283.
    Em xin phép MOD thêm 1 vài đánh giá nữa sau 1.600KM đã chạy. Sửa lại cho đúng với cảm nhận.​
    So với EcoSport của thằng bạn mua cùng lúc ^^​
    IMG_20181201_150053232_HDR.
    An toàn:
    - Với cảnh báo điểm mù mình rất tự tin khi ra từ đường nhánh hoặc phải tấp vào lề, nhiều lúc xe 2 bánh phía sau không thấy trong kính chiếu hậu vẫn cảnh giác cho mình.​
    - Cảnh báo xe vượt ngang đằng sau và trước mặt thì có vẻ không hữu dụng cho lắm.​
    - Hệ thống cân bằng điện tử hoạt động lúc tăng tốc có vẻ chưa tốt lắm, vẫn còn cảm giác trượt (không như mình lái thử GLA45 lúc trước... nhưng tiền nào của đó :D).​
    - Nếu có thêm tự động thắng thì có vẻ xe sẽ hoàn hảo hơn, phiên bản ở VN thiếu mỗi tính năng an toàn này.​
    - Cái cảnh báo tốc độ quá tốc độ cũng tốt, nhưng đừng tham khảo tự tin vào nó quá nhé, vẫn cần phải nhìn biển báo nha mấy anh.
    Em thêm 1 clip tăng tốc của Turbo 0-80 nhé. (Không quá tốc độ bởi khi quá xe có cảnh báo quá tốc độ nên giảm ga xuống ngay)​
    Nhận xét: Nước đề nếu so với City 1.6 trong khoảng 0-40 có khi không lại. Nhưng từ 40 trở đi vọt lên hơn nhiều, sức mạnh turbo ở chỗ đó. Lên cao tốc dãy tốc độ 100 -> 120 để vượt khá là sướng.​
    Khúc cuối mấy anh CSGT làm chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn thôi. Em không bị thổi nhé :p
    Xăng cộ:
    Đường trường kết hợp 3 đoạn 50km/h 90km/h và 120km/h, mỗi đoạn cỡ 30km từ Hồ Tràm về tới đầu cao tốc ở Mai Chí Thọ:​
    IMG_20190117_135836980.
    Từ Mai Chí Thọ đi xuyên TP lúc trưa nên xe đông nhưng không bị kẹt. Đi thêm 20Km nữa.​
    IMG_20190117_145427684.


    Kết luận của bản thân:
    - Nếu trẻ các bạn thích tốc độ lâu lâu tăng tốc ra đường trống thì nên mua phiên bản 1.6 này. Lúc cần thể hiện sẽ không tiếc.​
    - Nhược điểm đường phố đông đúc, kẹt xe với bản 1.6 là khá lớn vì chạy không như xe AT bình thường khác, và phải cẩn thận thêm, nên nếu vẫn thích kiểu dáng này nên mua bản 2.0. Khi dừng lên dốc hoặc cần leo lên bật lề hoặc lùi nếu không cẩn thận xe rất dễ bay. Các chị em nên cẩn thận cho quen dùng trớn chứ không nên dùng ga.​
    Nếu so sánh giữ nó với EcoSport thằng bạn mới mua thì sẽ khác mục đích, vì có vẻ Eco thiên về ăn chắc mặc bền hơn, tính năng vừa đủ tiền vừa đủ, nhưng có vẻ Eco vẫn còn bị định kiến về kiểu dáng. Nếu tiền vừa đủ thì Eco vẫn là lựa chọn tốt. Em chưa được chạy HRV nên không dám đưa ra nhận xét về nó.​
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/19
    Tie Yen, Tuandta, MonsterSUV50 người thích bài viết này.


  2. city_modulo2013

    city_modulo2013 Hạng D

    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Bài viết:
    3.430
    Mơi qua a Qua Đất cf free kìa! Kaka
    thietbiloc, Trungt25Huboss thích bài viết này.
  3. OSAKAGARDEN

    OSAKAGARDEN Hạng C

    Tham gia ngày:
    15/5/13
    Bài viết:
    827
    Chạy thử cx5 đê, ngon lớm, như xe điện
    minh_catmanchestervn thích bài viết này.
  4. Johnnie371

    Johnnie371 Hạng F

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Bài viết:
    10.414
    Rất chi tiết. Tóm lại ngon hơn city?
    Quocdp, 100mphwuynhzu thích bài viết này.
  5. notcold

    notcold Hạng D

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Bài viết:
    1.450
    Xe mới bị mấy ảnh kiếm ăn liền ta.
  6. Thích BMW

    Thích BMW Hạng B2

    Tham gia ngày:
    21/11/13
    Bài viết:
    142
    Bác cho em xin hình cái HD và ngày ký. Em làm căng với HD Trường Chính. Em ký HD trước bác 2-3 ngày mà chưa biết ngày nào có xe. Thanks.
    sailing thích bài này.
  7. responsible.man

    responsible.man Tập Lái

    Tham gia ngày:
    12/8/18
    Bài viết:
    24
    Em ngồi cx5 của ông anh rồi, xác nhận em như xe điện .
  8. pcloud

    pcloud Hạng D

    Tham gia ngày:
    6/2/15
    Bài viết:
    1.056
    Lốp xe ko bít sao hãng nó bơm rất căng, anh thử xì bớt xem sao. Chạy thời gian thay lốp xịn vô cho nó êm. Lốp theo xe có vẻ đểu.
    Ganeskotongr040 thích bài viết này.
  9. NVT0933

    NVT0933 Hạng D

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Bài viết:
    1.979
    Cảm biến cỡ 10km/h nó tự tắt chớ ?
  10. SubaruLover

    SubaruLover Hạng D

    Tham gia ngày:
    16/1/13
    Bài viết:
    3.016
    Kona Vina khac Kona USA
    michau83 thích bài này.