Hạng B2
3/1/16
153
57
28
31
Mình thì thích cruiser. Bữa ngồi xe thằng bạn honda hay suzuki gì đó dưới 175cc mà đã lắm. Cái đó đi đường xa bao sướng. Y hệt hippi hehe
 
Tập Lái
14/12/16
49
31
18
Em thích xe phân khối lớn nhưng khi chạy thì êm như tay ga... có không các bác ??? Hoặc mỗi khi rồ ga mạnh thì mới kêu thôi ... âm đục trầm ko vang xa...
Có xe ga pkl mà, nhẹ nhàng luôn :X
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
CB 400 móc nhẹ nhàng ạ

Có bác, xe tay ga phân khối lớn :D.

Ngoài ra như bác trên nói, CB400 nhẹ nhàng, biết chạy thì đi pô zin còn êm hơn exciter, SH trong phố. Chỉ khi nào vặn mạnh, vòng tua trên 6500rpm thì nó mở VTEC, các máy làm việc 100% sức thì nó mới hú hét và phóng thật mạnh.

Đó là những gì em cảm nhận được sau 1 thời gian cầm CB400, một chiếc xe quá phù hợp với đường xá Việt Nam: êm ru trong phố, tuy nhiên đường trường thì cũng rất mạnh, rất vọt, đặc biệt sau 6500rpm, điều khiển cũng rất nhẹ nhàng, xứng đáng là chiếc xe cho người mới tập. Hội mô tô sở hồi xưa bắt buộc phải có xe này trở lên mới được tham gia :D. Giờ thì không rõ thế nào?

Kể lại một câu chuyện tương tự của chủ thớt về việc dắt xe: Hồi mới lấy con CB400 về em cũng làm rớt cái bạch y chang khi vô quán bún vì chủ quan khi dùng 2 chân lội xe vô chỗ để xe :D. Cũng hên chủ trước cũng gắn chống đổ rồi nên cũng chả sao. Tuy nhiên quê vl :D. Mấy anh giữ xe phải ra dựng lên hộ :D. Mặc dù trước đó em đã điều khiển nhiều xe khác có trọng lượng nặng hơn nhưng đúng hôm mới lấy xe về chưa quen xe, cộng với sự chủ quan nên rớt xe :D.

Chơi forza là vừa tiền + gắn thêm cây akpr thì cũng tạm đáp ứng nhu cầu của Cụ. Tay ga thì không phải hiếm hoi gì , nhưng bắt đầu cỡ lớn như tmax , bm 650, thì giá cũng ngang ngang sport chứ không rẻ gì.

Tùy kiểu pô :) Nếu như bác muốn thì chơi con CBR1000 đi cây twobrother giống e đang đi :) Tua thấp nó chỉ ù ù chạy phố k phiền hà gì ai mấy, ra xa lộ tua trên 6000 nó mới ré lên nghe rất rát (cái này là đặc trưng của pô twobrother xe ông anh e cũng đi cây này và y như dậy), nhiều người em biết toàn chọn SC, AR hoặc Akra đi phố nghe rất ù tai ảnh hưởng nhiều người khác hoặc chỉ cần nẹt mạnh tí thôi là có thể làm người xung quanh giật mình.
Lựa chọn khác cho bác là chọn Ducati Scrambler để zin chạy thì khi nào tua máy cao mới nghe tiếng pô còn chạy bình thường chả sao (có 2 loại 400cc và 800cc, loại 800cc pô sẽ lớn hơn).
Chủ yếu do bản thân mình chọn cái gì cho phù hợp thôi, cũng nhiều người chửi PKL hoài chứ gì nhưng thôi kệ chơi miễn bản thân biết kiềm chế đừng làm ảnh hưởng gì ai thì cứ chơi vì mấy người chửi cũng chả nuôi e đc ngày nào thì quan tâm làm gì :D
Còn quan điểm cá nhân e dù đang chạy PKL rất ghét nhất tụ tập, off club các kiểu xong ăn nhậu ra nẹt pô, chụp hình sống ảo rồi kiếm gái chịch, trong khi đa số những vụ tai nạn PKL đều do thằng chủ xe trong tình trạng say xỉn chứ nếu k chả ai rãnh đi chửi PKL. Nên tốt nhất là có điều kiện mua xe lâu lâu làm 1 chuyến đi xa (chứ mua mà đi vòng vòng nội thành nói thật "lũ đần dư tiền lấy le kiếm gái nện chứ đam mê mọe gì bỏ cả trăm triệu ra mua chiếc xe về ngắm với chạy tốc độ 30 km/h nóng bỏ mọe) thì hãy chơi PKL. 1 người chơi PKL chân chính chả bao giờ uống rượu bia khi đã leo lên chiếc PKL, họ chỉ thích chạy chiếc xe đi những cung đường đẹp k cần phải tổ chức rình rang kêu gọi um sùm làm đíu gì, rủ ai rãnh thì đi k thì cứ solo mà chạy đó mới là thú vui :) Bởi thế team e chơi đó giờ mấy năm mà chưa bao giờ dc tới 10 người :)

Pô zin con PKL nào cũng êm ái cả , VD như mấy con Z800 , Z1000 dễ gặp ngoài đường ấy bác - Pô zin rất êm ! Riêng Z1000 10 xe chắc 7 - 8 xe mua về móc pô , chưa kể còn cắt lun bầu lọc nên đôi khi bác gặp mấy con này âm thanh rất to …
Còn tiêu chí âm trầm ấm , nhẹ nhàng tua thấp , gào thét tua cao thì bác ngó mấy cây pô to nạc dài slip-on thôi , VD như Akrapovic chẳng hạn ;)
em hơi lùn ... 1m65 70kg nên kiếm con xe nào nhỉ ? Honda thấy giá chat hơn kawasaki nhiều ...
Em làm trung tâm tp hay kẹt xe nhiều nên 1 tuần em đi 4B có 1-2 lần, đang đi con pcx :))
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Em thích xe phân khối lớn nhưng khi chạy thì êm như tay ga... có không các bác ??? Hoặc mỗi khi rồ ga mạnh thì mới kêu thôi ... âm đục trầm ko vang xa...
Có em sidecar cổ hàng độc nè bác, bao êm, 3 chổ, thiếu seatbelt :)
Moto phân khối lớn là nguồn gây nguy hiểm khi nào???
 
  • Like
Reactions: smallkiwi
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Em chạy 400cc mà êm như xe 82 cái cảm giác lướt qua người khác như gió thoảng cũng phê lắm
Mình thì thích cruiser. Bữa ngồi xe thằng bạn honda hay suzuki gì đó dưới 175cc mà đã lắm. Cái đó đi đường xa bao sướng. Y hệt hippi hehe
Dòng CB, ngay cả CB1100cc máy nổ rất êm.
Còn Cruiser được thiết kế với trọng tâm thấp, ngồi hơi lùi về phía sau, gác chân được đưa lên phía trước, tư thế ngồi thỏai mái cho người lái, đi xa không đau lưng. Chỉ thích hợp cho trung niên (như Shadow, Steed, Triumph, Vulcan...), tốc độ không nhanh như dòng Sport-bike nên các anh trẻ trâu ở xứ ta không chuộng.
 
  • Like
Reactions: vmode_dr
Hạng B2
1/8/15
228
136
43
37
em hơi lùn ... 1m65 70kg nên kiếm con xe nào nhỉ ? Honda thấy giá chat hơn kawasaki nhiều ...
Em làm trung tâm tp hay kẹt xe nhiều nên 1 tuần em đi 4B có 1-2 lần, đang đi con pcx :))
Ngồi pcx rồi thì chỉ có lên forza, silverwing, gold wing hoặc nm4 thôi chứ lên sport hay naked là đau lưng do ko có đỡ lưng
 
  • Like
Reactions: copycon
Hạng C
27/7/14
533
983
93
em hơi lùn ... 1m65 70kg nên kiếm con xe nào nhỉ ? Honda thấy giá chat hơn kawasaki nhiều ...
Em làm trung tâm tp hay kẹt xe nhiều nên 1 tuần em đi 4B có 1-2 lần, đang đi con pcx :))
Quan trọng bác nhắm style motor nào ý , Cruiser yên thấp nếu bác thích kiểu Quan Công ngồi ghế Sa-lông , Naked thì ngó thử CB400 như các bác trên kia tư vấn vì yên nó ko quá cao , công suất phù hợp với phố xá VN :D
 
Hạng C
4/12/14
842
8.113
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Một vài chém gió vui cùng các bác:

1. Lựa chọn xe dòng nào:
- Sport thì gia tốc cao, ngoại hình thường bắt mắt (so các dòng khác), trọng lượng nhẹ hơn, v.v... nhưng ngược lại góc lái hẹp, dáng ngồi như nằm nên sẽ nhức mỏi vai. Chính vì vậy thường thì đa số thanh niên trẻ tuổi, những người mới bắt đầu chơi, những người chỉ di chuyển đoạn đường ngắn lựa chọn. Nhưng ai đi chuyển dài (đi phượt, tour) nhất là chở thêm bạn gái phía sau, những người chơi lâu năm thường ko chọn sport. Túm lại, Sport hầu như dành cho giới mới chơi.
- Naked và Touring: Gia tốc thấp hơn chút, nặng hơn chút, ngoại hình thường ko bắt mắt bằng sport nhưng ngược lại handle dễ hơn, uyển chuyển hơn, dáng ngồi thẳng lưng hơn. Chính vì vậy, hầu hết những người đã chơi moto 1 thời gian sẽ có xu hướng chuyển gia naked hay touring.

Con xe đầu tiên trong đời mình là naked 600cc. Dĩ nhiên trước khi mua xe cũng ham sport lắm vì theo xu thế giới trẻ mà. Nhưng mà sau 1 tour Sài Gòn - Phan Thiết = CBR600 (xe của bạn) thì đam mê sport lung lay cực độ. Cộng thêm nhà có nhiều người thân chơi trước khuyên nhủ, phân tích. Cuối cùng bỏ sport hốt naked và chưa bao giờ thấy hối hận. Giờ bạn bè mình, những người chưa từng chơi moto mà hỏi ý mình thì mình cũng tư vấn chọn naked cho xe đầu tiên.

2. Xe moto đầu đời nên bao nhiu cc:

- Nghiêm túc mà nói, chiếc moto đầu tiên trong đời (nếu chưa bao giờ chạy qua moto) thì chỉ nên ko quá 400cc. 250cc nge chừng là hợp lý nhất. Nếu bạn chưa từng biết chạy côn tay thì nên bắt đầu với 67, Exciter, v.v.... tức những xe côn dưới 175cc. Mục đích là bạn nắm chắc đc thao tác, rành trong mọi tình huống trước đã. Một khi đã rành côn rồi, gọi là nhuyễn nhừ thao tác côn rồi thì hãy nghĩ tới lên đô. Lúc đó, 600 hay 1000 đều đc. Nhắc lại là phải nhuyễn thao tác ga - côn - số. Nhiều bạn trẻ mới chỉ thao tác côn đc sơ sơ + nhà có đk là lên luôn 1000. Đây là nguồn nguy hiểm tiềm tàng cực lớn. Bạn nào chơi moto sẽ hiểu, 1 chiếc xe trên 600 nó mạnh ntn. Chỉ 1 phản xạ giật mình ko làm chủ thì hậu quả khôn lường. Bản thân mình, đã 1 lần chết hụt với chiếc CB1000 khi lần đầu cầm cương nó. Lần đó, đã vào vài ve hơi tê tê + lần đầu ôm em nó đi nhậu (trước giờ toàn đi làm chưa nhậu với e nó bao giờ). Khi đèn xanh ngã tư vừa sáng thì mình vào số, vặn 1 phát dỡ đầu xoái bánh sau, xe từ trong lề phang ra sát con lương cứng giữa đường, 2 tay thì chớm vượt khỏi tay lái. Ông bà phù hộ làm sau nhờ vuột tay mà thòng ga xe rớt xuống, hên sau lại chụp dính lại đc tay lái lấy lại đc xe vào lề. Lúc đó xuống xe, đứng mà chân rung đứng ko vững. Lạnh sống lưng, tỉnh mẹ nó luôn. Phải ngồi lề đg 1 hồi khá lâu mới dám lên xe chạy về nhà. Từ đó về sau ko bao giờ uống bia khi đi moto.
Tóm lại, nếu chưa chạy rành thì ko nên chơi quá 400, chết khi nào ko hay.
Bài viết bác chủ có nói về trọng lượng xe và thân hình nài. Cái này cũng tương đối. Bạn chưa quen xe thì 4-600 cũng là nặng. Khi quen rồi thì nhỏ con cân 1000 hay hơn cũng là bthg. Mình có vài người bạn chung hội nhỏ xíu con hoặc ốm nhách như tụi chơi ma túy mà cân toàn 1000 trở lên. Thậm chí còn là stunter chuyên nghiệp. Thế nên, quen xe thì xe lớn ko là vấn đề lớn lắm. Chưa quen thì nên dưới 600 là ổn.

3. Về độ ồn của xe:

- Hầu hết các bạn nghe các xe moto ồn là 100% đều đã thay pô, móc pô. Xe zin dù 1000 nó cũng im ru như chiếc Dream. Tầm tháng 12 năm 2016 mình đập thùng chiếc MT-09. Khi chạy từ cửa hàng về nhà, nói xin lỗi nó còn êm hơn mấy chiếc Exciter. Chỉ khi vặn ga lớn nẹt pô dạng quậy phá thì chỉ nge tiếng máy gầm chứ pô cũng chả nge gì. Nhưng cái thú hứng khởi của moto là độ pô, do đó, 100% người mua moto về tới nhà là thay pô. Do đó, bạn nào nói cần moto êm ái lịch sự thì cứ mua xe nào cũng đc. Để nguyên pô zin thì tha hồ mà êm ái.


PS: Mình có 1 thằng bạn, chưa bít chạy côn tay, chưa có = A2. Mà thanh niên trẻ trâu nên khoái moto + nhà có đk nên kèo này thời gian cuối cùng ông bà già cũng duyệt vác Z1000 về. Lúc mua xe ko chạy về đc phải nhờ người khác chạy về dùm. Xong về vứt đó, đợi đêm khuya dắt ra trước nhà dợt. Vì chưa rành côn + xe nên ngày đầu tiên dợt tắt máy liên tục. Xác xe nặng nên đc chừng 5-7 lần tắt máy là bắt đầu đuối. Lần kế tiếp, để ko tắt máy thì hắn chơi ga hơi lớn rồi búng côn. Xe phóng cái ào giật mình xong hên tắt máy + mọi người chạy lại chụp đỡ kịp nên chưa ngắm gà khỏa thân. Thế là méo dám tập 1000 nữa. Mượn CBR150 của bạn về tập. Cả tháng sau mới dám mon men quay lại 1000.
 
Chỉnh sửa cuối: