Diamond Hand
28/7/09
1.533
14.387
133
Loanh quanh OS toàn so Mazda CX5 2018 với Honda CRV 2018. Tạp chí nước ngoài họ lại so sánh luôn với Lexus NX300.

Họ đánh giá khá chi tiết, tới cả phần cách âm. Điểm nổi bật là tại cruise control trên cao tốc thì cách âm CX5 2018 tương đương NX300 dù xài lốp mỏng hơn. :D

Tại nước ngoài giá Lexus NX300 chỉ nhỉnh hơn 1/4 giá CX5. Nhưng về VN thì 1 con Lexus NX300 mua được gần 3 con CX5. Có thể nói performance/price thì hiện nay CX5 2018 là vô địch trong tầm giá. :D

http://www.motortrend.com/cars/lexus/nx/2018/2017-mazda-cx-5-vs-2018-lexus-nx-300-comparison-review/
$



$


$


[xtable=skin1|border:1|cellpadding:5|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:1} {/td}
{td}2018 Lexus NX 300{/td}
{td}2017 Mazda CX-5 AWD (Grand Touring){/td}
{/tr}
{tr}
{td}DRIVETRAIN LAYOUT{/td}
{td}Front-engine, FWD{/td}
{td}Front-engine, AWD{/td}
{/tr}
{tr}
{td}ENGINE TYPE{/td}
{td}Turbocharged I-4, alum block/head{/td}
{td}I-4, alum block/head{/td}
{/tr}
{tr}
{td}VALVETRAIN{/td}
{td}DOHC, 4 valves/cyl{/td}
{td}DOHC, 4 valves/cyl{/td}
{/tr}
{tr}
{td}DISPLACEMENT{/td}
{td}121.9 cu in/1,998 cc{/td}
{td}151.9 cu in/2,488 cc{/td}
{/tr}
{tr}
{td}COMPRESSION RATIO{/td}
{td}10.0:1{/td}
{td}13.0:1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}POWER (SAE NET){/td}
{td}235 hp @ 4,800 rpm{/td}
{td}187 hp @ 6,000 rpm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}TORQUE (SAE NET){/td}
{td}258 lb-ft @ 1,650 rpm{/td}
{td}186 lb-ft @ 4,000 rpm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}REDLINE{/td}
{td}5,750 rpm{/td}
{td}6,500 rpm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}WEIGHT TO POWER{/td}
{td}16.2 lb/hp{/td}
{td}19.5 lb/hp{/td}
{/tr}
{tr}
{td}TRANSMISSION{/td}
{td}6-speed automatic{/td}
{td}6-speed automatic{/td}
{/tr}
{tr}
{td}AXLE/FINAL-DRIVE RATIO{/td}
{td}3.89:1/2.36:1{/td}
{td}4.62:1/2.77:1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}SUSPENSION, FRONT; REAR{/td}
{td}Struts, coil springs, anti-roll bar; multilink, coil springs, anti-roll bar{/td}
{td}Struts, coil springs, anti-roll bar; multilink, coil springs, anti-roll bar{/td}
{/tr}
{tr}
{td}STEERING RATIO{/td}
{td}14.5:1{/td}
{td}15.5:1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}TURNS LOCK-TO-LOCK{/td}
{td}2.7{/td}
{td}2.7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}BRAKES, F; R{/td}
{td}12.9-in vented disc; 11.1-in disc, ABS{/td}
{td}11.7-in vented disc; 11.9-in disc, ABS{/td}
{/tr}
{tr}
{td}WHEELS{/td}
{td}7.0 x 17-in cast aluminum{/td}
{td}7.0 x 19-in cast aluminum{/td}
{/tr}
{tr}
{td}TIRES{/td}
{td}225/65R17 102H (M+S) Dunlop Grandtrek ST30{/td}
{td}225/55R19 99V (M+S) Toyo A36{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:3}DIMENSIONS{/td}
{/tr}
{tr}
{td}WHEELBASE{/td}
{td}104.7 in{/td}
{td}106.2 in{/td}
{/tr}
{tr}
{td}TRACK, F/R{/td}
{td}62.2/62.2 in{/td}
{td}62.8/62.8 in{/td}
{/tr}
{tr}
{td}LENGTH x WIDTH x HEIGHT{/td}
{td}182.3 x 73.6 x 64.8 in{/td}
{td}179.1 x 72.5 x 65.3 in{/td}
{/tr}
{tr}
{td}GROUND CLEARANCE{/td}
{td}6.9 in{/td}
{td}7.5 in{/td}
{/tr}
{tr}
{td}APPRCH/DEPART ANGLE{/td}
{td}28.7/24.0 deg{/td}
{td}17.0/20.0 deg{/td}
{/tr}
{tr}
{td}TURNING CIRCLE{/td}
{td}37.4 ft{/td}
{td}36.0 ft{/td}
{/tr}
{tr}
{td}CURB WEIGHT{/td}
{td}3,811 lb{/td}
{td}3,653 lb{/td}
{/tr}
{tr}
{td}WEIGHT DIST, F/R{/td}
{td}60/40%{/td}
{td}57/43%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}TOWING CAPACITY{/td}
{td}2,000 lb{/td}
{td}2,000 lb{/td}
{/tr}
{tr}
{td}SEATING CAPACITY{/td}
{td}5{/td}
{td}5{/td}
{/tr}
{tr}
{td}HEADROOM, F/R{/td}
{td}37.4/38.1 in{/td}
{td}39.3/39.0 in{/td}
{/tr}
{tr}
{td}LEGROOM, F/R{/td}
{td}42.8/36.1 in{/td}
{td}41.0/39.6 in{/td}
{/tr}
{tr}
{td}SHOULDER ROOM, F/R{/td}
{td}57.3/55.3 in{/td}
{td}57.1/54.8 in{/td}
{/tr}
{tr}
{td}CARGO VOLUME, BEH 1ST/2ND ROW{/td}
{td}54.6/17.7 cu ft{/td}
{td}59.6/30.9 cu ft{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:3}TEST DATA{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:3}ACCELERATION TO MPH{/td}
{/tr}
{tr}
{td}0-30{/td}
{td}2.5 sec{/td}
{td}2.7 sec{/td}
{/tr}
{tr}
{td}0-40{/td}
{td}3.8{/td}
{td}4.2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}0-50{/td}
{td}5.2{/td}
{td}6.1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}0-60{/td}
{td}6.9{/td}
{td}8.3{/td}
{/tr}
{tr}
{td}0-70{/td}
{td}9.0{/td}
{td}10.9{/td}
{/tr}
{tr}
{td}0-80{/td}
{td}11.4{/td}
{td}14.5{/td}
{/tr}
{tr}
{td}0-90{/td}
{td}14.9{/td}
{td}—{/td}
{/tr}
{tr}
{td}PASSING, 45-65 MPH{/td}
{td}3.5{/td}
{td}4.5{/td}
{/tr}
{tr}
{td}QUARTER MILE{/td}
{td}15.3 sec @ 91.0 mph{/td}
{td}16.3 sec @ 84.0 mph{/td}
{/tr}
{tr}
{td}BRAKING, 60-0 MPH{/td}
{td}127 ft{/td}
{td}124 ft{/td}
{/tr}
{tr}
{td}LATERAL ACCELERATION{/td}
{td}0.78 g (avg){/td}
{td}0.81 g (avg){/td}
{/tr}
{tr}
{td}MT FIGURE EIGHT{/td}
{td}27.8 sec @ 0.62 g (avg){/td}
{td}28.0 sec @ 0.59 g (avg){/td}
{/tr}
{tr}
{td}TOP-GEAR REVS @ 60 MPH{/td}
{td}1,800 rpm{/td}
{td}2,000 rpm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}SOUND LEVEL† @ FULL THROTTLE{/td}
{td}27.7 sones (max){/td}
{td}29.9 sones (max){/td}
{/tr}
{tr}
{td}SOUND LEVEL† @ 65 MPH STEADY{/td}
{td}16.3 sones (avg){/td}
{td}16.3 sones (avg){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:3}CONSUMER INFO{/td}
{/tr}
{tr}
{td}BASE PRICE{/td}
{td}$36,980{/td}
{td}$31,920{/td}
{/tr}
{tr}
{td}PRICE AS TESTED{/td}
{td}$40,463{/td}
{td}$33,810{/td}
{/tr}
{tr}
{td}STABILITY/TRACTION CONTROL{/td}
{td}Yes/Yes{/td}
{td}Yes/Yes{/td}
{/tr}
{tr}
{td}AIRBAGS{/td}
{td}8: Dual front, front side, f/r curtain, driver knee, front-passenger seat pan{/td}
{td}6: Dual front, front side, f/r curtain{/td}
{/tr}
{tr}
{td}BASIC WARRANTY{/td}
{td}4 yrs/50,000 miles{/td}
{td}3 yrs/36,000 miles{/td}
{/tr}
{tr}
{td}POWERTRAIN WARRANTY{/td}
{td}6 yrs/70,000 miles{/td}
{td}5 yrs/60,000 miles{/td}
{/tr}
{tr}
{td}ROADSIDE ASSISTANCE{/td}
{td}4 yrs/Unlimited miles{/td}
{td}3 yrs/36,000 miles{/td}
{/tr}
{tr}
{td}FUEL CAPACITY{/td}
{td}15.9 gal{/td}
{td}15.3 gal{/td}
{/tr}
{tr}
{td}REAL MPG, CITY/HWY/COMB{/td}
{td}22.0/31.0/25.3 mpg{/td}
{td}19.7/31.2/23.6 mpg{/td}
{/tr}
{tr}
{td}EPA CITY/HWY/COMB ECON{/td}
{td}22/28/25 mpg{/td}
{td}23/29/26 mpg{/td}
{/tr}
{tr}
{td}ENERGY CONS, CITY/HWY{/td}
{td}153/120 kW-hrs/100 miles{/td}
{td}147/116 kW-hrs/100 miles{/td}
{/tr}
{tr}
{td}CO2 EMISSIONS, COMB{/td}
{td}0.80 lb/mile{/td}
{td}0.76 lb/mile{/td}
{/tr}
{tr}
{td}RECOMMENDED FUEL{/td}
{td}Unleaded premium{/td}
{td}Unleaded regular{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
2017-mazda-cx-5-vs-2018-lexus-nx-300-comparison-review
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: HTK-5809
Hạng D
3/1/10
1.806
74
48
TP. HCM
Quá ngon, vậy mới biết, dân mình vẫn bị tâm lý số đông còn nhiều
 
Diamond Hand
28/7/09
1.533
14.387
133
Oh, cx5 giờ hơn lé xịt lâu rồi mà bác chủ
Nếu giá chỉ lệch như nước ngoài cx5 33.8K vs NX300 40.4K thì nên mua Lexus.
Xe VN mắc một phần vì thuế, một phần vì thần tượng. Một xe đã "mang tiếng" thì ko thể bán rẻ được :D Đơn cử là đoạn 2018 xe dung tích dưới 2 lit giảm thuế thêm 5% nhưng các hãng xe "sang" bất động. Một số còn lên giá. :mad:

Nói chung qua đây để bác nào lăn tăn CX5 2018 thì có thể có căn cứ để quyết ko chờ đợi. Cảm giác lái gần tương đương, xe bảo hành 5 năm. Hết bảo hành đổi xe là đẹp :D
 
  • Like
Reactions: duychuong9605