Hạng B1
19/9/19
69
412
53
44
Trong thời điểm dịch Covid không biết đường nào mà lần ở TP. HCM, theo chỉ thị 15 và 16 thì người dân hạn chế ra đường và tụ tập thì gần như mọi tuyến đường ở thành phố đều vắng vẻ và thông thoáng, nhưng tình trạng vi phạm luật giao thông đường bộ và tai nạn giao thông khiến số người chết tại địa bàn thành phố lại không giảm

Mùa dịch đường vắng, vì đâu số TNGT giảm nhưng lượng người tử vong lại tăng?


Qua thống kê 6 tháng đầu năm tại TP HCM, số vụ tai nạn giao thông giảm 12%, nhưng số người chế.t lại tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Thông tin từ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM cho biết trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn TP đã xảy ra 1.135 vụ tai nạn giao thông đường bộ (kể cả va chạm), làm chết 310 người, bị thương 724 người. tăng 77 người chết (+33%), giảm 223 người bị thương (-24%

Cứ tưởng đường phố vắng, ít xe lưu thông thì tai nạn giao thông giảm thì số người chế,t giảm theo nhưng chính điều này mà một bộ phận người dân lại có tâm lý lơ là, chủ quan khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. Nhiều người thản nhiên đi vào làn đường dành cho xe ô tô, đi không đúng chiều đường… gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Bình thường nếu chưa có dịch đường ở thành phố luôn đông và các phương tiện luôn trong tình trạng di chuyển chậm, xe kề xe thì va chạm giao thông là điều không thể tránh khỏi, nhưng do các xe đều di chuyển chậm nên tai nạn không gây thương tích và hậu quả nặng. Khi dịch đến, các tuyến đường đều thông thoáng, xe lưu thông ít điều này dẫn tâm lý chủ quan của nhiều người tham gia giao thông nên chạy xe quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lưu thông không đúng phần đường... dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm hơn.

Tâm lí đường vắng chạy ẩu không chỉ có mỗi ở Việt Nam mà các nước trên thế giới đều thế, dường như đang có một ‘điểm mù nhận thức’ về an toàn giao thông: Nhiều người cho rằng, giảm số vụ tai nạn thì sẽ giảm số trường hợp tử vong, nhưng rõ ràng không phải như vậy.

Để hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng nên sẽ tăng cường phạt nguội qua việc trích xuất camera và bố trí lực lượng hóa trang tuần tra ghi hình phạt nguội. Do vậy, người dân cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông chứ không phải tâm lí đối phó như bây giờ.

Theo các bác vì sao mùa dịch này mà số lượng người tử vong vì tai nạn lại tăng so với cùng kỳ?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/6/19
10
18.559
80
Gớm, thành phố mới giảm đi lại từ sau ngày 1-5 mà anh thớt ơi. Chứ trước ngày này mọi người đi lại nhộn nhịp, thậm chí du lịch ngày lễ 30-4, 1-5 còn đạt con số hơn nhiều năm trước đó ạ. Nên thống kê cho cả 6 tháng đầu năm mà.

Chưa kể số người tử vong chắc do nhiều nguyên nhân khác nữa nhưng khi va chạm lại ra đi trong tình huống giao thông. Em đoán vậy.
:D
 
Hạng C
10/8/20
518
952
93
Nhìn hình thấy chiếc Range Rover cứng cáp quá. Xe mắc tiền có khác.
 
Hạng B1
26/6/17
78
60
18
Dịch tăng nhưng ý thức cũng k tăng. Rồi đường vắng, các bác tha hồ đạp, dân tha hồ chạy mà k thèm nhìn trước sau. Chưa kể dịch thì di chuyển cũng khó và lâu hơn trước, đơn hàng muốn nhanh thì lại phải chạy nhanh, chạy nhanh thì tỷ lệ người đi cũng nhanh. 1 vòng luẩn quẩn
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
756
500
93
Đường vắng, cảnh sát giao thông ít, tâm lý căng thẳng nên hình như như mọi người chạy xe máy nhanh và ẩu hơn bình thường. Thậm chí vượt đèn đỏ và hay quẹo cắt làn xe khác, các bác đi nên cẩn thận né. Nghe nói 1 số khu còn có cả cướp giật nữa.
 
Hạng B2
2/9/19
296
204
43
49
Mình lái xe thường xuyên và luôn luôn chạy xe TỪ TỐN và NHƯỜNG ĐƯỜNG, bác nào mạnh, bác nào ẩu, mình nhường, xe máy, xe đạp ... nhường luôn, đặc biệt người đi bộ thì chủ động NHƯỜNG họ;
 
Hạng D
23/4/17
1.227
1.536
113
36
Hình này la idol tiktok lái container gây ra nè mấy bác, vua chạy vua quay tiktok thế là quên quan sát khi chuyển làn
 
Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Hình này la idol tiktok lái container gây ra nè mấy bác, vua chạy vua quay tiktok thế là quên quan sát khi chuyển làn
bác còn link tiktok không

//à khỏi đi mình kiếm được rồi, đúng sux vật
 
  • Like
Reactions: Perenco