OSS
28/11/09
957
2.162
93

Trải qua 3 lần mua xe, anh Thanh Tùng đã nhận ra được chân ái khi tìm đến Toyota Rush, một mẫu xe mang lại sự an tâm cho mục đích phục vụ công việc và gia đình.

Không giống thế hệ đi trước, người tiêu dùng trẻ ngày nay coi ô tô đơn thuần là phương tiện đi lại, gạt bỏ những suy nghĩ về khấu hao, về chi phí cơ hội dành cho nó. Xe mới hay cũ, đẹp hay không đẹp không còn quá quan trọng, chỉ cần hữu dụng, phù hợp hoàn cảnh và đủ an toàn. Và một trong số đó là anh Thanh Tùng, người từng sử dụng qua hai mẫu ô tô trước khi hài lòng với Toyota Rush.

Trong tháng 1/2022, khách hàng mua dòng xe Toyota Rush sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 triệu đồng, mở ra cơ hội sở hữu dòng xe chất lượng với mức giá hấp dẫn, đặc biệt trong giai đoạn “bình thường mới”, số đông khách hàng cần một mẫu xe có thể mang đến sự an tâm và tiện dụng.

Mua Toyota Rush - Mua sự yên tâm cho công việc và gia đình


Tiếc vì không mua Toyota Rush ngay từ đầu

Tôi là Nguyễn Thanh Tùng, 30 tuổi, sống tại TP.HCM. Lý do chính mua ô tô là để chở anh em đi tổ chức sự kiện những ngày nóng bức, mưa gió, còn lại cuối tuần hoặc lúc rảnh rỗi đưa gia đình đi chơi, về thăm hai bên nội ngoại dưới Long An. Thời điểm mua xe cách đây hơn 3 năm, tài chính trong tay có 800 triệu đồng, nhưng vì còn ở độ tuổi bấp bênh, sợ mua ô tô sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch tài chính dài hạn nên chỉ dám mua xe hạng A thương hiệu Hàn Quốc, tổng cộng chi phí ra biển hết khoảng 440 triệu đồng.

Hơn 1 năm sử dụng, tôi bán xe vì không còn hợp nhu cầu. Xe nhỏ chở anh em hay gia đình, cứ 5 người lớn là chật chội, không gian bí. Tải nặng cũng khiến chiếc xe bị xệ phuộc sau, động cơ 1.25L ì ạch, đi không thoải mái. Khi chở 5 người cũng không còn nhiều không gian cho đồ đạc công việc. Bán xe xong xuôi, có người bạn gợi ý mua thử chiếc crossover 5 chỗ đời 2009. Lúc đó mua rẻ được mừng lắm, nhưng về phải tốn rất nhiều tiền để “dọn” lại, sau 2 lần chết máy giữa đường khiến thì thực sự ngán ngẩm, quyết định bán xe chỉ sau vài tháng để đổi Toyota Rush.

Mua Toyota Rush - Mua sự yên tâm cho công việc và gia đình


Dùng xe đến nay gần 2 năm, tôi tiếc vì không quyết mua Toyota Rush ngay từ đầu. Tầm giá dưới 700 triệu đồng, thị trường ô tô khó có mẫu xe nào hoàn hảo đến thế. Một chiếc xe rộng rãi tương đương nhóm MPV cỡ nhỏ nhưng vận hành vượt trội nhờ mang nhiều đặc trưng của dòng SUV, từ khung gầm built-in ladder frame, dẫn động cầu sau, mâm 17 inch, khoảng sáng gầm 220mm cho đến khả năng lội nước 600mm. Trong số đó, dẫn động cầu sau là trang bị tôi thích nhất. Trang bị này trong tầm giá không xe nào có, hỗ trợ tuyệt vời cho khối động cơ 1.5L, giúp xe không bị đuối, ì ạch dù có chở “full” tải.

Mua Toyota Rush - Mua sự yên tâm cho công việc và gia đình


Ngoại hình xe rất hợp mắt người trẻ nhờ thiết kế hiện đại, thể thao. Cụm đèn trước và sau dùng bóng LED, ăng-ten vây cá. Nội thất đơn giản và hữu dụng. Không gian rất rộng rãi. Tôi ít khi đi 7 người nên khoang hành lý để được rất nhiều đồ đạc cá nhân và công việc, những lúc cần đến hàng ghế thứ 3 cũng dễ dàng cân đối bỏ đồ đạc ra. Hồi đi hai chiếc xe kia, đi 6-7 người phải thuê thêm chiếc taxi mới đủ.

Mua Toyota Rush - Mua sự yên tâm cho công việc và gia đình


Về nhược điểm thì hàng ghế trước không có bệ đỡ tay hay ghế bọc nỉ. Mua xe về, tôi mang luôn xe đi bọc ghế da và mua thêm bệ đỡ tay ngoài gắn vào, nên tôi coi đây chỉ là những nhược điểm lặt vặt, không đáng bận tâm.

Sự an tâm cho cả gia đình

Trước đây, mỗi lần đi tỉnh cùng vợ và hai đứa con trên chiếc hatchback hạng A, tôi luôn mang trong mình nỗi lo vô hình. Ví dụ như đi Vũng Tàu hay Đà Lạt, nhiều đoạn phải đi song song xe khách, xe container, nỗi lo như nhân lên gấp 2 lần. Tôi sợ xe mình nhỏ, dễ rơi vào điểm mù của họ, có thể dẫn đến va chạm, tai nạn. Mà xe nhỏ khi gặp chuyện gì thì đương nhiên chịu thiệt thòi.

Đi Toyota Rush thì yên tâm hơn. Xe cao ráo, người xung quanh cũng dễ dàng phát hiện mình đi bên cạnh. Hơn nữa, mẫu xe này còn đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Công nghệ an toàn đầy đủ 6 túi khí, ABS, EBD, BA, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi và cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe. Tôi quan niệm an toàn là yếu tố quan trọng nhất trên ô tô, quyết định sinh mạng bản thân, gia đình, người thân và anh em bạn bè khi điều không may xảy đến.

Mua Toyota Rush - Mua sự yên tâm cho công việc và gia đình


Cùng với đó, Toyota Rush còn giúp tôi an tâm về phương diện tài chính. Tôi cảm nhận rất rõ nhiều này khi bước từ chiếc xe đời cũ lên một chiếc xe mới. Thứ nhất, xe mới trong 3-5 năm đầu chỉ cần bảo dưỡng đều đặn, đổ xăng và chạy. Nhưng xe cũ có khi nay hỏng cái này nay hỏng cái kia, nhưng sợ nhất là ảnh hưởng công việc. Mất tiền sửa chữa, thay thế phụ tùng là một chuyện, mà còn mất thời gian và uy tín với khách hàng.

Rush là xe Toyota, nên sau nhiều năm sử dụng, tôi tin chiếc xe vẫn hoạt động tốt, dễ dàng tìm kiếm phụ tùng và chi phí sửa chữa thấp. Nhiều người nghĩ xe 7 chỗ “ngốn” nhiều xăng, nhưng theo công bố của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của Toyota Rush chỉ 6,7 lít/100km. Đây là con số rất kinh tế, tính ra chỉ gấp 2-3 lần so với xe máy, dễ chấp nhận so với một người mới sử dụng ô tô.

Mua Toyota Rush - Mua sự yên tâm cho công việc và gia đình


Sau 3 lần mua xe, cuối cùng tôi cũng có một lựa chọn đúng đắn, còn hai lần mua xe trước, vợ tôi cứ phàn nàn mãi. Nói gì nói, vợ tôi cũng có lý. Không giống cái quần cái áo hay cái điện thoại, đổi xe rất mất thời gian, tiền bạc và đi kèm sự thất vọng, phiền hà nếu sử dụng chiếc xe không ưng ý. Đến giờ tôi vẫn chưa mơ mộng tới mẫu xe nào khác, vì Toyota Rush quá vừa vặn với nhu cầu hiện tại, đóng tròn vai một mẫu xe 7 chỗ đi phố.

Toyota Việt Nam đang triển khai các chương trình "Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân", dành cho các mẫu xe khác như Corolla Altis, Innova và Wigo lên tới 40 triệu đồng (tùy từng mẫu xe và từng phiên bản). Bên cạnh đó, TFS Việt Nam cũng ra mắt nhiều chương trình ưu đãi lãi suát hấp dẫn dành cho khách hàng mua trả góp từ ngày 01/11/2021 đến hết ngày 28/01/2022 (áp dụng tùy từng xe).

Kết thúc năm 2021, Toyota Việt Nam xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của hãng này đạt 69.002 xe (bao gồm Lexus), đứng đầu thị trường xe con trong năm 2021. Trong đó, Vios và Corolla Cross vào Top 10 xe bán chạy nhất năm.
Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đón gần 1,14 triệu lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng lên 14,5 triệu lượt. Năm 2021, hãng này khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.
 
Hạng D
4/10/15
1.285
2.125
113
34
Theo link trên thì Rush cũng đứng thứ 7 toàn ĐNA chứ ko hề tệ, nhất là với xe từng có tin đồn bị khai tử. Giờ dân trí khôn quá, định giá sai bước đầu là cắn lưỡi ngay. Mỗi cha nội Honda VN vẫn ngáo giá một cách cố chấp bao năm qua :confused:
 
Hạng C
24/8/07
943
1.303
93
Theo link trên thì Rush cũng đứng thứ 7 toàn ĐNA chứ ko hề tệ, nhất là với xe từng có tin đồn bị khai tử. Giờ dân trí khôn quá, định giá sai bước đầu là cắn lưỡi ngay. Mỗi cha nội Honda VN vẫn ngáo giá một cách cố chấp bao năm qua :confused:
cấm bán xe máy là ảnh ngoan như cún liền???giá lúc ấy sợ thấp hơn xe hàn
 
Hạng D
24/2/08
1.609
1.983
133
39
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
ảnh lượm trên mạng.
View attachment 2638783
Khứa này có thù với Toyota nè, lên trang cá nhân là rõ :D. Con xe trâu bò người ta chạy cả chục năm không sao qua tay khứa này làm như cái nùi giẻ vậy đó, bởi đánh giá xe mà không công tâm và không chuyên nghiệp như này chỉ làm người tiêu dùng hoang mang.