Hạng C
21/7/09
722
385
63
</h1>

Một nghiên cứu mới của Consumer Reports chỉ ra rằng hai tiêu chí chất lượng xe và mức tiết kiệm nhiên liệu là những ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi mua xe mới.

Trước khi đề cập tới lựa chọn mẫu xe mới của khách hàng, chúng tôi muốn điểm qua về một thói quen mua sắm từ lâu ăn sâu vào tiềm thức khách hàng khi đứng trước lựa chọn mua xe: sự trung thành với thương hiệu.
Người mua xe thường có gu nhất định đối với một hãng xe nào đó, và thường họ rất trung thành với lựa chọn của mình. Điều đó có nghĩa là, nếu họ say mê BMW, khi đổi xe mới, hoặc thậm chí khi mua xe khác cho các thành viên trong gia đình mình, nhất định họ sẽ chọn xe BMW. Theo CR, có tới 73% số người sẽ có quyết định tương tự như vậy.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự trung thành đối với thương hiệu đã có dấu hiệu lung lay đối với các khách hàng của Toyota, và tăng lên đối với Ford và Honda. Điều đó có nghĩa rằng trung thành với thương hiệu không phải là bất biến. Khách hàng sẽ rời bỏ thương hiệu mà họ thường sử dụng khi họ nhận ra chất lượng và danh tiếng chung của hãng xe đó ngày càng giảm sút, đặc biệt là dưới sự tác động mạnh mẽ của truyền thông.
Một khi khách hàng gạt bỏ sự trung thành với thương hiệu và quyết định lựa chọn một mẫu xe mới, các tiêu chí chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu và giá phải chăng là 3 tiêu chí hàng đầu.
Đó là kết quả của nghiên cứu mới nhất qua điện thoại của CR, với đối tượng là 1700 người trưởng thành có sở hữu ít nhất 1 chiếc xe trong nhà, thời gian từ 29/4 đến 3/5.
Kết quả của nghiên cứu có thể thấy rõ ở bảng sau về sự quan tâm của các khách hàng khi chọn xe mới:
NHÂN TỐ​
PHẦN TRĂM
Chất lượng​
75​
Tiết kiệm nhiên liệu​
73​
Giá rẻ​
67​
Chỉ số an toàn cao​
65​
Nhiều trang bị chuẩn​
62​
Có tiếng​
61​
Chi phí “nuôi” xe thấp​
57​
Bảo hành miễn phí​
57​
Chi phí đổi xe cũ mua xe mới thấp​
57​
Giảm giá​
48​
Danh tiếng của đại lý​
47​
Phong cách​
46​
Địa điểm đại lý thuận tiện​
37​
Khi nhìn vào bảng này, có thể thấy nhà sản xuất xe đóng vai trò rất lớn trong việc hấp dẫn khách hàng, đại lý chỉ đóng vai trò thứ yếu. Những nhân tố mà nhà sản xuất đem lại ảnh hưởng tới 60% khách hàng, trong đó quan trọng nhất là chất lượng xe, mức tiêu thụ nhiên liệu và giá thành.
Ngoài ra, sự khác biệt về giới tính trong chọn xe cũng khá rõ ràng. Phụ nữ quan tâm nhiều hơn tới tiết kiệm nhiên liệu (76%), chỉ số an toàn (72%) và nhiều trang bị chuẩn (65%). Nam giới có cùng mối quan tâm trên, nhưng với tỉ lệ thấp hơn phụ nữ.
Nhóm đối tượng từ 18 tới 34 tuổi lại đặc biệt quan tâm tới chất lượng và mức tiêu thụ nhiên liệu.
Đại lý xe muốn thu hút khách hàng nên chú trọng vào các yếu tố như dịch vụ khách hàng và sự linh hoạt trong mua bán (giảm giá, giảm chi phí) hơn là cách thức quảng cáo sản phẩm tại showroom.
Có thể kết luận rằng khách hàng ngày càng thực dụng hơn khi lựa chọn xe cho mình. Họ mong muốn những chiếc xe có chất lượng tốt nhất, nhưng với chi phí thấp nhất. “Chi phí” mà khách hàng quan tâm ở đây không giới hạn ở chi phí mua xe, mà còn ở chi phí cho nhiên liệu, bảo dưỡng và chi phí nuôi xe trong suốt quá trình sử dụng.

Nguồn: 60s & CR (Auto Pro)
 
Hạng B1
23/9/09
98
0
6
34
Hải Phòng Ford
1 bài viết quá hay, em sẽ lấy thông tin này để làm tài liệu bổ sung trong quá trình bán hàng của mình.
Thanks bác chủ thớt !
 
Tập Lái
7/5/10
22
0
0
Người mua xe thường có gu nhất định đối với một hãng xe nào đó, và thường họ rất trung thành với lựa chọn của mình. Điều đó có nghĩa là, nếu họ say mê BMW, khi đổi xe mới, hoặc thậm chí khi mua xe khác cho các thành viên trong gia đình mình, nhất định họ sẽ chọn xe BMW. Theo CR, có tới 73% số người sẽ có quyết định tương tự như vậy.

---> Câu này nói lên tất cả, việc định hình giá trị thương hiệu và hình ảnh trong khách hàng sẽ quyết định khách hàng mua sản phẩm đó.