Hạng C
17/9/14
881
3.279
93
Hôm kia thử đi Grab,hỏi thăm tài xế anh trả lời tóm tắt : " Xe nhà mua ,không vay ngân hàng thì chạy ok.Còn vay trả lãi là em xin can ".
Quyết hay không do bác tham khảo tiếp các bác tài khác.
 
Hạng B2
11/2/15
289
513
93
47
HCM CITY
Uber ở Pháp đã bị tẩy chay do trốn thuế,gây xáo trộn xã hội.Nghiệp đoàn Taxi kêu gọi tài xế biểu tình,áp lực với chính phủ điều tra Uber đem lại lợi ích gì cho XH.Ở VN vì sao Uber dễ dàng xâm nhập được?vì luật quá nhiều kẻ hở,người thi hành luật dễ mua chuộc.Đưa ra một cái bánh vẽ tưởng ngon ăn,câu kết với ngân hàng tạo điều kiện cho vay mua xe(Mấy tên chào mời,thẩm định HS cho vay ở các NH là tội đồ trong chuyện này)Nai lưng ra làm cho bọn chúng ngồi mát hưởng lợi,hậu quả rủi ro tài xế với chủ xe chịu hết.Cạnh tranh không lành mạnh,phá giá trắng trợn,đập bể nồi cơm của biết bao nhiêu gia đình tài xế hãng khác.Thảm cảnh đó mấy huynh lái Uber có thấy không hay chỉ biết lợi nhuận trước mắt,mà lợi nhuận này sẽ không kéo dài.Đến một lúc sẽ bảo hòa,không có lợi nữa nó sẽ rút về nước,để lại quả đắng cho mọi người.Đệ đi taxi hãng nghe anh em than mà thấy thương,một số anh em cực đoan còn nói,tới một lúc nào đó thấy xe Uber nào trên đường sẽ dùng xe mình tông thẳng vào xe Uber,để coi có ai còn dám chạy cho Uber nữa không.Vài lời chân thành mong các huynh cùng suy nghĩ!.
 
Hạng B2
1/8/14
162
147
43
46
Không trốn thuế được đâu bác ơi. Chẳng qua là chưa đến lúc thôi. Đi Uber thanh toán bằng thẻ, tiền chuyển cho tài xế cũng bằng thẻ và qua ngân hàng. Đến lúc truy xuất thì tội cho những bác nào làm đối tác cho Uber or Grab chưa kịp rút chân ra thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/3/11
516
801
93
Em chạy rồi,xe nhà vác ra chạy vui vui kiếm tiền xăng xe,cafe thì được.Đi vay thì chết sặc,trừ khi tìm đc ông tài xế hết lòng hết dạ chạy như điên ko nghỉ.Cơ mà khó.
Còn việc Uber có trốn thuế hay ko,em ko quan tâm,là KH em chỉ quan tâm đến service và giá cả,các ông taxi thấy thế sao ko tự mình thay đổi,ít nhất là service.
 
Hạng B1
12/4/15
65
17
8
43
Ho Chi Minh City, Vietnam
Dear các bác, tình hình là em đang tính mua con xe i10 hoặc morning về chạy grab hoặc uber. Bác nào đang chạy thì cho em vài lời khuyên với. Vì em có vay bank nên cũng băn khoăn lắm ạ. [BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]:([/BCOLOR]
Bạn mình cũng đang kinh doanh về cái này ( mua 2 xe thuê 4 tài tương ứng 4 ca chạy cho cả grap và uber). Làm thấy cũng tốt, hiệu quả. Nó cũng nhờ mình tìm tài dùm đây nè
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
1/7/14
1.026
378
83
34
1 xe mình có thể chạy cho cả grab và uber luôn hả bác
 
Hạng B2
3/7/12
301
67
28
ủa để chạy cho grabtaxi hay grabcar thì đk sao nhỉ ? bác nào rành chỉ mình với
 
  • Like
Reactions: netvn
h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63
Tham bát bỏ mâm,tiếp tay cho DN nước ngoài bóp chết DN trong nước,tưởng rẻ hóa ra đắc.Chi phí lái xe,vận hành một chiếc xe ko tốn một xu,thuế thì luồn lách trốn lên trốn xuống.Ở cơ quan,đệ giữ 3 thẻ đi taxi cho NV,toàn là DN trong nước,sếp hỏi sao không dùng Grab,Uber cho rẻ,giảm chi phí.Đệ trình bày với sếp y như vậy,dẫu có mắc một chút nhưng là DN Việt nam,yêu nước ở đâu xa,dùng dịch vụ VN cũng là yêu nước.Sếp nghe khoái quá không hỏi nữa mà còn ra văn bản nội bộ khuyến khích Cty dùng hàng VN,bí lắm mới dùng hàng Mẽo với Nhật lùn và Hàn gió đá.

Nhờ tư duy như thế này mà VN cứ loanh quanh ao làng. ủng hộ sản phẩm, dịch vụ trong nước là đúng, nhưng có những thứ ko ngửi nổi mà vẫn khuyến khích thì chả khác nào tự sưởi ấm bằng cách đái trong quần !
 
Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
Em đoán strategy của Uber/Grab thế này: đổ tiền vào để hút hết khách qua dùng xe của họ. Họ không đầu tư mua xe, không có tài sản gì, chả thèm đóng thuế hay bảo hiểm, chỉ phải đổ tiền cho tài xế để hạ giá thật thấp rồi có được mạng lưới xe và khách hàng.
Đến khi các hãng trong nước không chịu nổi (vì phải vận hành theo đúng quy định của nhà nước nên không thể nào cạnh tranh về giá nổi với Uber), chết tè le, bán hết xe cộ, thu lại còn rất nhỏ. Đó là lúc Uber/Grab cắt sữa cho các bác tài, đẩy giá lên gần ngang với taxi truyền thống. Khi đó khách hàng đã quen rồi thì vẫn tiếp tục đi. Các bác tài thì lỡ mua xe rồi phải ráng chạy. Uber/Grab thì tha hồ lượm tiền (chi phí thấp, giá thì ngang với taxi thường -> lợi nhuận cực cao).
Khi nào Uber/Grab làm đúng luật (đúng các quy định về kinh doanh taxi hay xe hợp đồng), đóng thuế đầy đủ thì cuộc chơi mới công bằng. Còn như hiện giờ thì em vẫn ủng hộ Vinasun/Mai Linh.