Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Mức độ an toàn của 15 mẫu xe mới cập bến thị trường

Euro NCAP vừa công bố kết quả đánh giá về tính an toàn trong các vụ tai nạn của 15 mẫu xe mới. Trong đó, nhiều mẫu xe quen thuộc như BMW X1, Lexus RX, Jaguar XE, Infiniti Q30, Kia Optima, Renault Megane đều đạt 5 sao về an toàn.[pagebreak][/pagebreak]


Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) vừa công bố kết quả loạt bài kiểm tra an toàn của họ. Trong 15 xe được đánh giá, có 11 chiếc đạt kết quả 5 sao về an toàn, 2 chiếc 4 sao, 1 chiếc 3 sao và 1 chiếc 2 sao.

Trong đó, 11 chiếc đạt 5 sao về an toàn gồm: F48 BMW X1, Infiniti Q30, Jaguar XE, X260 Jaguar XF thế hệ thứ 2, JF Kia Optima thế hệ thứ 4, SL Kia Sportage thế hệ thứ 3, Lexus RX, Mercedes-Benz GLC, Opel/Vauxhall Astra K, Renault Megane IV và Renault Talisman.
Mức độ an toàn của 15 mẫu xe mới cập bến thị trường
2 mẫu xe đạt 4 sao về an toàn cũng khá quen thuộc là F54 MINI Clubman và Nissan NP300 Navara. Còn chiếc E89 BMW Z4 chỉ đạt được 3 sao. Euro NCAP cho biết ngoại trừ phiên bản facelift 2013, BMW Z4 không có nhiều trang bị an toàn như phanh tự động, giữ làn đường và hệ thống trợ lái tốc độ cao xuất hiện trên các dòng BMW khác. Do đó, Z4 chỉ có thể đạt được 3 sao về an toàn.

Euro NCAP đánh giá hầu hết các xe tham gia bài thử nghiệm lần này không chỉ được trang bị hệ thống phanh tự động ở tốc độ cao hoặc thấp mà còn sở hữu nhiều công nghệ bảo vệ hành khách phía trước.



 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Khập khiểng!
So sánh Crash Test phải cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng...
Nếu tông trực diện 1 con xe 1,5 tấn 13 túi khí với 1 con xe 2,5 tấn 0 túi khí thì người ngồi xe nào an toàn hơn?
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Về an toàn thì hoàn toàn ko có sp của toyota, nhưng doanh số thì toyota luôn đứng đầu?? Vậy mà người tiêu dùng VN vẫn hay gọi là Hàn Xẻng!! Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình, qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa!
 
Hạng B2
5/8/14
475
524
93
48
Anh Toy rất khôn, vụ Crash Test đều dành ưu ái cho khách hàng Việt tự ...tử!!!?
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
9/3/07
485
382
63
Khập khiểng!
So sánh Crash Test phải cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng...
Nếu tông trực diện 1 con xe 1,5 tấn 13 túi khí với 1 con xe 2,5 tấn 0 túi khí thì người ngồi xe nào an toàn hơn?

Em chưa hiểu ý của bác là tại sao khập khiễng, tại sao test crash lại phải cần cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng ???
Quan trọng là thiết lập tốc độ / đối tượng sẽ đâm vào, góc đâm vào / hình nhân ngồi trong xe.... như nhau là được.
Theo em thấy trên các video, Test crash họ đâu dể các xe đâm vào nhau đâu bác.
 
Hạng B2
14/2/15
428
676
93
Khập khiểng!
So sánh Crash Test phải cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng...
Nếu tông trực diện 1 con xe 1,5 tấn 13 túi khí với 1 con xe 2,5 tấn 0 túi khí thì người ngồi xe nào an toàn hơn?
Có đọc bài không mà nhảy dựng lên thế?
 
Hạng B2
15/9/10
241
601
93
Về an toàn thì hoàn toàn ko có sp của toyota, nhưng doanh số thì toyota luôn đứng đầu?? Vậy mà người tiêu dùng VN vẫn hay gọi là Hàn Xẻng!! Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình, qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa!
- Tựa đề nói về "15 mẫu xe mới cập bến thị trường", đâu có mẫu nào của Toy mới tung ra đâu mà so sánh.
- "Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình" Nếu chọn hình thức thì chọn xe Hàn Quốc luôn có hình thức đẹp hơn xe Toy. Do vậy người chọn toy không phải là người chọn hình thức.
- "Qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa" có lẽ ẩn ý của bạn là xe Toy không an toàn. Cái nhận định này là trên cơ sở các nghiêng cứu hay là những lời phán xét trên các diễn đàn. Có lẽ tôi không tranh luận với bạn. Tuy nhiên, nếu nó là không an toàn, chỉ đẹp hình thức thì có lẽ nó không thể tồn tại và luôn dẫn đầu doanh số thế giới. Còn nếu bạn cho rằng những người khác chọn Toy vì bầy đàn thì đó là lời giải thích của bạn. Bạn được quyền lựa chọn cho mình.
Tôi rất thích xe Hàn quốc vì nhiều phía cạnh, tuy nhiên nói rằng xe Hàn quốc hơn xe Nhật (mà điển hình là Toy) thì có lẽ không phù hợp.
Xe Hàn quốc sẽ bán được, dùng được khi nào mà cái xe được xem như là cái điện thoại vậy. Nghĩa là bạn có thể mua, đổi nó bất cứ khi nào bạn thấy chán nó, thấy nó cũ mà không cần phải quan tâm là cái cũ có còn xài được không (có khi còn nghĩ xem có ai cho được cái điện thoại để mua cái mới không). Bởi vì chạy vài chục ngàn km đầu có thể nói xe Hàn quốc không thua gì Toy hay các xe khác của Nhật, Đức, nhưng qua khoản 50k km thì nó xuống cấp nhanh hơn hẳn và rất khó để làm cho nó "lấy lại phong độ". Trong khi xe Toy nó rất lâu mới xuống và khi xuống thì sửa xong thì em nó lại gần lấy lại phong độ.
Còn một nguyên nhân nữa mà người ta chọn xe toy là vì độ tin cậy của nó. Nếu bạn có chiếc Innova (loại xe ai cũng chê mỏng, nhẹ...) thì giữa đêm bạn có thể an tâm chạy trong rừng một mình mà không phải băng khoăn "nó chết máy dọc đường thì sao" trong khi đó, sự an tâm này dành cho xe Hàn quốc thì ít hơn (cũng có thể do tâm lý, nhưng đó là tâm lý có thật).
Em là tài xế lái thuê nên cũng có cơ hội chạy cho nhiều chủ, nhiều loại xe, trong lúc rảnh nên em có ý kiến với bác.
Có tiền em cũng mua xe Toy, và nếu có thật nhiều tiền thì em mua Mer, BMW. Tuy nhiên, có thể em sẽ mua xe Hàn quốc nếu vợ em bảo thế.
 
Hạng B2
5/11/12
222
47
28
Vũng Tàu
Tây đưa ra kết luận các kết quả là yên tâm đến 99% rồi.
Các cụ cứ ngồi đây comment làm "Thánh keyboard" chi cho mệt.
Có tiền thì cứ đập các em được gắn 5* là yên tâm hơn rất nhiều các em không được gắn sao nào.
 
  • Like
Reactions: virgo
Hạng D
30/6/07
1.404
1.265
113
TP.HCM
Thế nào cũng có còm"uầy cái đó tiêu chuẩn của xe nước ngoài ráp,việt nam ráp sao bằng":)
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy