Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mùi khén khi bật AC/ECO

Hạng B2
17/9/13
147
96
28
Tự nhiên kỳ này xe em lại có mùi khét nhẹ nhẹ rất khó chiu, lâu lâu khét nhiều hơn chút khi xài ECO/AC, em đang lấy gió trong, bật quạt thì không có mùi như vậy (cũng có thể cảm tính hoặc có hơi lạnh dễ phân biệt mùi hơn)
Khi xài AC thì bình thường rờ le ngắt rất dứt khoát - tạch, hôm nay thì tạch tạch tạch...
Có bác nào bị như em chưa ạ? Cho em lời khuyên trước khi thợ xem với ạ.

Tạm thời thì thợ phán là do côn em rà, nhưng em thì không có thói quen rà côn, đạp mạnh hết cỡ không à, nhưng nếu côn thì ở ngoài cũng phải nghe, ở ngoài em không nghe, nhưng trong xe mới nghe.

Em đi Su Wagon ạ.
 
Hạng C
11/11/14
556
581
93
39
Theo mình thì mùi khét là do resister của motor quạt bị cháy, bác kiểm tra lại xem, nó nằm kế bên motor quạt có jack cắm 3 chấu
hình tương tự

Blower_02.jpg


Còn về relay A/C nó nhảy tạch tạch có thể do vòng tua xuống dưới 1k nó tự nhả.
Nói chung phải cho thợ xem và đo dòng thế nào chứ bác mô tả vậy rất khó đoán bệnh.
 
Hạng B2
17/9/13
147
96
28
Theo mình thì mùi khét là do resister của motor quạt bị cháy, bác kiểm tra lại xem, nó nằm kế bên motor quạt có jack cắm 3 chấu
hình tương tự

Còn về relay A/C nóC nhảy tạch tạch có thể do vòng tua xuống dưới 1k nó tự nhả.
Nói chung phải cho thợ xem và đo dòng thế nào chứ bác mô tả vậy rất khó đoán bệnh.

Resister có tác dụng gì bác Tuấn? nếu em nó cháy thì quát có còn hoạt động không? bác chụp giúp em cái vị trí của nó trên xe được không? cái gầm chui xuống khó, mắt em lại kém.

Cái vụ 1k vòng tua nhảy tạch tách chắc mai em chạy tua cao nghe thử xem sao, thợ kêu có thể do dầu máy bị dính ở ngoài nhưng em xài gió trong nên nghĩ là không đúng, đâu đó trong bộ phận làm lạnh bên trong thôi.
 
Hạng C
11/11/14
556
581
93
39
Resister nó điều khiển tốc độ quạt, xài lâu ngày nó hay cháy
Mùi khén khi bật AC/ECO
 
Hạng B2
17/9/13
147
96
28
Cuối cùng hình nhưn đã tìm ra lí do rồi các bác ạ! 1 cầu chì bị cháy mất chân của mạch luôn vì chạm điện mát của dây đèn taplo.
Em với bác thợ vật cả buổi chiều vì cái này. Mai chạy test xem thế nào hi vọng câu chuyện kết thúc ở đây.

@huutuan28 bác có mua dư cầu chì với đèn de để em vài cái với ạ,
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
cầuvcxhi
Cuối cùng hình nhưn đã tìm ra lí do rồi các bác ạ! 1 cầu chì bị cháy mất chân của mạch luôn vì chạm điện mát của dây đèn taplo.
Em với bác thợ vật cả buổi chiều vì cái này. Mai chạy test xem thế nào hi vọng câu chuyện kết thúc ở đây.

@huutuan28 bác có mua dư cầu chì với đèn de để em vài cái với ạ,

Cầu chì bác ra tiệm phụ tùng oto nào cũng có đầy 2-3k một cái. Lựa một mớ đễ sơ cua.
 
Hạng B2
17/9/13
147
96
28
thank bác em cũng tính vậy đây, bác có cái hình sơ đồ cầu chì wg không gữi giúp em 1 bản với xe em mất rồi, chẳng biết cái nào ra cái nào?
 
Tập Lái
2/4/15
32
6
8
37
Cuối cùng hình nhưn đã tìm ra lí do rồi các bác ạ! 1 cầu chì bị cháy mất chân của mạch luôn vì chạm điện mát của dây đèn taplo.
Em với bác thợ vật cả buổi chiều vì cái này. Mai chạy test xem thế nào hi vọng câu chuyện kết thúc ở đây.

@huutuan28 bác có mua dư cầu chì với đèn de để em vài cái với ạ,
Mấy bác có vẻ am hiểu sâu quá! Cơ mà chúc mừng bác nhá!!
 
Tập Lái
2/4/15
32
6
8
37
cầuvcxhi

Cầu chì bác ra tiệm phụ tùng oto nào cũng có đầy 2-3k một cái. Lựa một mớ đễ sơ cua.
Chổ nào mà rẻ thế hả bác! Dưới em toàn là 5k-6k, bán giá như cắt cổ vậy đó!