Chủ đề tương tự
RE: Muốn tìm hiểu về Fiat Tempra
em kg rỏ lắm, nhưng hình như tempra SX từ năm 95 đến 2000 là hết bác ạ ! mà em thấy kg khác gì cả .
em kg rỏ lắm, nhưng hình như tempra SX từ năm 95 đến 2000 là hết bác ạ ! mà em thấy kg khác gì cả .
RE: Muốn tìm hiểu về Fiat Tempra
Em tạm 1 đoạn dịch từ nguồn Wikipedia cho bác nhé, từ tiếng Balan
http://pl.wikipedia.org/wiki/Fiat_Tempra
Fiat Tempra - là xe con sx trên cơ sở gầm bệ của Fiata Tipo (là xe compact- -loại xe nhỏ), tuy nhiên Tempra thuộc vào hàng xe trung cấp (ngang bằng với Ford Laser như bây giờ).
Thuộc gia đình Fiata Tipo. SX từ 1991-1995 và loại Station Wagon (kombi) đến 1996 ở Italia, sau đó 1995-1996 ở Thổ nhĩ kỳ (nhà máy Tofas). Sau năm 1996 lấy tên là Tofas Tempra cho đến năm 2002. Xe sx vào thời bấy giờ tạo ra ấn tượng tốt trên thị trường nhờ giá cả, công nghệ cao và sự tiện dụng. Có nhiều phiên bản: loại bthường - đồng hồ analog, điều khiển kính và gương bằng tay; loại cao cấp: số hiện thị digital, tín hiệu mở cửa, gương và sưởi gương điện, kính trước điện, cửa sổ trời, khoá trung tâm, sưởi ghế điện, .... Trong phiên bản Station Wagon (kombi) có cả loại 4x4.
Hãng sx: Fiat
Lần đầu xuất hiện năm 1990
Trong khoảng thời gian 1991 - 1996 (2002)
Nơi sx Włochy, Turcja
Xe đời trước Fiat Regata
Xe đời sau thay thế Fiat Marea
Phân hạng C (cách phân hạng này cũa châu âu theo kích cỡ xe, đã lỗi thời)
Loại xe sedan {Fiat Tempra Sedan) combi (Fiat Tempra Station Wagon)
Máy: Xăng
và Gas:
1,1 (41KM)
1,4 (78 KM)
1,6 (86 KM)
Xăng
1,4 i.e. (70 KM)
1,6 i.e. (78-90 KM)
1,8 i.e. (110 KM)
1.8 i.e. cat (105 KM)
2,0 i.e. (115 KM)
Diesel:
1,7 D (57 KM)
1,9 D (65KM)
1,9 TDS (90 KM)
Số: sàn 5 cấp
tự động 4 cấp
Dài 4354 mm
Rộng 1695 mm
Cao 1445 mm
Trọng lượng ko tải 1035 kg
Loại xe tương tự: Ford Orion
Opel Astra
Volkswagen Vento
Bác có nhu cầu rõ hơn thì em sẽ giúp.
Em tạm 1 đoạn dịch từ nguồn Wikipedia cho bác nhé, từ tiếng Balan
http://pl.wikipedia.org/wiki/Fiat_Tempra
Fiat Tempra - là xe con sx trên cơ sở gầm bệ của Fiata Tipo (là xe compact- -loại xe nhỏ), tuy nhiên Tempra thuộc vào hàng xe trung cấp (ngang bằng với Ford Laser như bây giờ).
Thuộc gia đình Fiata Tipo. SX từ 1991-1995 và loại Station Wagon (kombi) đến 1996 ở Italia, sau đó 1995-1996 ở Thổ nhĩ kỳ (nhà máy Tofas). Sau năm 1996 lấy tên là Tofas Tempra cho đến năm 2002. Xe sx vào thời bấy giờ tạo ra ấn tượng tốt trên thị trường nhờ giá cả, công nghệ cao và sự tiện dụng. Có nhiều phiên bản: loại bthường - đồng hồ analog, điều khiển kính và gương bằng tay; loại cao cấp: số hiện thị digital, tín hiệu mở cửa, gương và sưởi gương điện, kính trước điện, cửa sổ trời, khoá trung tâm, sưởi ghế điện, .... Trong phiên bản Station Wagon (kombi) có cả loại 4x4.
Hãng sx: Fiat
Lần đầu xuất hiện năm 1990
Trong khoảng thời gian 1991 - 1996 (2002)
Nơi sx Włochy, Turcja
Xe đời trước Fiat Regata
Xe đời sau thay thế Fiat Marea
Phân hạng C (cách phân hạng này cũa châu âu theo kích cỡ xe, đã lỗi thời)
Loại xe sedan {Fiat Tempra Sedan) combi (Fiat Tempra Station Wagon)
Máy: Xăng
và Gas:
1,1 (41KM)
1,4 (78 KM)
1,6 (86 KM)
Xăng
1,4 i.e. (70 KM)
1,6 i.e. (78-90 KM)
1,8 i.e. (110 KM)
1.8 i.e. cat (105 KM)
2,0 i.e. (115 KM)
Diesel:
1,7 D (57 KM)
1,9 D (65KM)
1,9 TDS (90 KM)
Số: sàn 5 cấp
tự động 4 cấp
Dài 4354 mm
Rộng 1695 mm
Cao 1445 mm
Trọng lượng ko tải 1035 kg
Loại xe tương tự: Ford Orion
Opel Astra
Volkswagen Vento
Bác có nhu cầu rõ hơn thì em sẽ giúp.
Last edited by a moderator:
RE: Muốn tìm hiểu về Fiat Tempra
Xe bác ấy là Tempra bác ấy muốn thay chế hòa khí thành phun xăng điện tử ấy mà .
Trích đoạn: tommyle
Xe bác xe gì? CHK và EFI là gì vậy bác, em dốt lắm.
Nói chung linh kiện xe cũ có thể kiếm được ở Balan, còn nhập về được ko thì em chịu.
Xe bác ấy là Tempra bác ấy muốn thay chế hòa khí thành phun xăng điện tử ấy mà .
RE: Muốn tìm hiểu về Fiat Tempra
Có đấy bác ạ, máy 1.8ie em mua ở bên Hà Lan, nó design cho đúng với khung gầm của con tempra được lắp ráp tại VN nên em chỉ việc tháo nguyên máy cũ bao gồm tất tần tật cả trục láp, bộ đĩa phanh... và đặt máy mới vào, vừa khít khịt. đi lại đường dây điện zin toàn bộ. xong rồi bây giờ nó uống khoảng 8l/100km cả chạy điều hòa còn không điều hòa (mùa đông) thì em thấy chỉ khoảng 7l thôi, máy cũ của em nó uống cớ 12l/100km. đăng kiểm ngon lành bác ạ, hôm nào gặp bác sẽ biết tại sao.
Tuy nhiên hiện nay em có 2 cái chưa ưng với em này cần các bác chỉ giáo đó là trợ lực lái hơi nặng nhất là để lốp khoảng 2kg thì khi lùi xe quay to cả tay. Có bác nào gặp trường hợp này không ạ? trợ lực lái của em theo xe zin, vẫn còn rất ngon (kể cả khi lái nó ở bên Hà Lan em cũng thấy nặng nhưng lâu quá rồi không nhớ nó có nặng như bây giờ không).
Thứ 2 là khi bật máy lạnh xe bỗng lỳ hẳn, em đang lo hay là em dùng lốc 508 hơi lớn quá so với loại máy này, Các bác tư vấn em cái nhé, nên dùng loại nào thì phù hợp? xe em bây giờ để garanty mở máy lạnh thì vẫn ok, vòng tua không thay đổi, ở mức 9000 (hơi thấp phải không ạ?) nhưng nếu đi kiểu côn đồ chút là ga to rồi lại phanh gấp ngắt côn chuyển số đột ngột là nó hay chết máy, bực quá. Máy lạnh thì để chạy garanty cũng rất nhanh lạnh và lạnh sâu tuy nhiên có vẻ hơi nặng.
Có đấy bác ạ, máy 1.8ie em mua ở bên Hà Lan, nó design cho đúng với khung gầm của con tempra được lắp ráp tại VN nên em chỉ việc tháo nguyên máy cũ bao gồm tất tần tật cả trục láp, bộ đĩa phanh... và đặt máy mới vào, vừa khít khịt. đi lại đường dây điện zin toàn bộ. xong rồi bây giờ nó uống khoảng 8l/100km cả chạy điều hòa còn không điều hòa (mùa đông) thì em thấy chỉ khoảng 7l thôi, máy cũ của em nó uống cớ 12l/100km. đăng kiểm ngon lành bác ạ, hôm nào gặp bác sẽ biết tại sao.
Tuy nhiên hiện nay em có 2 cái chưa ưng với em này cần các bác chỉ giáo đó là trợ lực lái hơi nặng nhất là để lốp khoảng 2kg thì khi lùi xe quay to cả tay. Có bác nào gặp trường hợp này không ạ? trợ lực lái của em theo xe zin, vẫn còn rất ngon (kể cả khi lái nó ở bên Hà Lan em cũng thấy nặng nhưng lâu quá rồi không nhớ nó có nặng như bây giờ không).
Thứ 2 là khi bật máy lạnh xe bỗng lỳ hẳn, em đang lo hay là em dùng lốc 508 hơi lớn quá so với loại máy này, Các bác tư vấn em cái nhé, nên dùng loại nào thì phù hợp? xe em bây giờ để garanty mở máy lạnh thì vẫn ok, vòng tua không thay đổi, ở mức 9000 (hơi thấp phải không ạ?) nhưng nếu đi kiểu côn đồ chút là ga to rồi lại phanh gấp ngắt côn chuyển số đột ngột là nó hay chết máy, bực quá. Máy lạnh thì để chạy garanty cũng rất nhanh lạnh và lạnh sâu tuy nhiên có vẻ hơi nặng.