Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
6.251
15.664
113
Lâm Đồng
Cục quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đang điều tra 1,7 triệu xe Ford do nguy cơ bị lỗi phanh.

2013-ford-fusion-2.jpg


Triệu hồi xe là khái niệm dần đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Việc khởi động một chiến dịch triệu hồi có thể đến từ nhà sản xuất hay từ cơ quan quản lý nhà nước. Có những lúc hãng xe chủ động triệu hồi khi họ phát hiện ra lỗi trên xe trong quá trình thử nghiệm. Nhưng đôi lúc hãng bị cơ quan nhà nước điều tra (sau những báo cáo của người tiêu dùng) và bắt buộc triệu hồi xe.

Đây chính xác là lý do mà khoảng 1,7 triệu xe Ford và Lincoln hiện đang bị NHTSA giám sát, điều tra vì dây thắng trên các xe này có nguy cơ bị hỏng.

Hai mẫu xe của Ford bị ảnh hưởng bởi đợt điều tra này chính là Ford Fusion và Lincoln MKZ, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2018.

lincoln-mkz-3.jpg


Theo báo cáo, NHTSA đã thu thập được 50 khiếu nại khác nhau về lỗi dây thắng (dây phanh) liên quan đến 2 loại xe này. Trong đó có một vụ tai nạn được cho là có liên quan đến lỗi này, nhưng may mắn là không có thương vong nào.

NHTSA nói rằng nhiều khiếu nại của người tiêu dùng cáo buộc rằng các xe này có "ống phanh bị vỡ, rò rỉ dầu phanh nhưng lại không có cảnh báo". Đây là một vấn đề an toàn nghiêm trọng, buộc phải điều tra rõ hơn trước khi phát lệnh triệu hồi.

Tùy thuộc vào kết quả điều tra, NHTSA có thể đưa ra yêu cầu triệu hồi đối với Ford hoặc đóng hồ sơ điều tra nếu như đây không phải lỗi của hãng.

ae665740-ford-fusion-lincoln-mkz-1-1536x832.webp


Đây không phải là lần đầu tiên Ford phải đối mặt với điều như thế này. Vào năm 2020, thương hiệu xe Mỹ đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 488.594 xe gồm Ford Edge và Lincoln MKX vì lỗi dây phanh tương tự.

Tại Việt Nam, đợt triệu hồi gần đây nhất của Ford liên quan đến gần 1.500 xe bán tải Ranger. Một số xe kính chắn gió trên Ford Ranger sản xuất trong năm 2021 có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, ảnh hưởng đến an toàn của xe. Đó là lý do mà Ford Việt Nam phát lệnh triệu hồi để tăng cường độ bám dính của kính chắn gió trên các xe này.

Công ty Ford Motor đã ủy quyền cho các Đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió để tăng cường độ bám dính theo Hướng dẫn Kỹ thuật. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí

Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and hjno
Hán Nô
18/5/14
6.075
41.584
113
31
The Hán Nô
em nghi ngờ dây truyền sản xuất và lắp ráp phanh của Ford chưa thực sự đẩy mạnh dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào
 
Hạng D
28/8/19
4.803
7.739
113
Palm Beach, Florida, US
em nghi ngờ dây truyền sản xuất và lắp ráp phanh của Ford chưa thực sự đẩy mạnh dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào
Wuyến, Wuyền Wuyên, anh góp ý thế này!
Là mình nên đưa Công nghệ vào Chất xám trước rồi tính sau!
Bằng chứng chất xám ta chả thiếu, thậm chí vượt nhiều nước phát triển khi tỉ lệ GS, TS trên dân số dzất cao mà toàn các đề tài chả có cmn gì CN...
Ví dụ, nhà nhà mua lu trữ nước chống ngập hay...váy chị em phải ngắn thế nào để khi đánh" cầu có lông" ko bị show hàng...
Chất xám nên cho học CN trước tốt hơn đấy!
 
  • Haha
Reactions: Thanh Van and Osin
Hán Nô
18/5/14
6.075
41.584
113
31
The Hán Nô
Wuyến, Wuyền Wuyên, anh góp ý thế này!
Là mình nên đưa Công nghệ vào Chất xám trước rồi tính sau!
Bằng chứng chất xám ta chả thiếu, thậm chí vượt nhiều nước phát triển khi tỉ lệ GS, TS trên dân số dzất cao mà toàn các đề tài chả có cmn gì CN...
Ví dụ, nhà nhà mua lu trữ nước chống ngập hay...váy chị em phải ngắn thế nào để khi đánh" cầu có lông" ko bị show hàng...
Chất xám nên cho học CN trước tốt hơn đấy!


em thấy những người không phải là Tiến sĩ cũng không làm được gì hơn ngoài việc phê phán các Tiến sĩ