Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Các hình phạt xe vi phạm phát thải tại Mỹ sẽ được khôi phục sau khi tạm dừng từ năm 2019. Không những thế, mức phạt sẽ tăng lên gấp 3 lần so với trước vì lý do lạm phát.

Mỹ sẽ phạt nặng các xe vi phạm phát thải, tăng lên gấp 3 lần so với trước


Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) thông báo rằng họ sẽ khôi phục lại luật xử lý vi phạm phát tải, đồng thời tăng tiền phạt đối với các nhà sản xuất ô tô không đáp ứng tiêu chuẩn phát thải. Việc khôi phục lại điều luật này đồng nghĩa với việc áp mức phạt mới với các xe có model từ 2019 đến nay.

Quyết định này được coi là một tin vui cho các hãng xe điện như Tesla nhưng có khả năng sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô khác phải trả tiền phạt lên đến nhiều triệu USD.

Trước đó, cựu tổng thống Donald Trump vào những ngày cuối nhiệm kỳ, tháng 1/2021, đã trì hoãn quy định mới trong 2016 về việc áp mức phạt gấp đôi đối với các hãng xe không đạt tiêu chuẩn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình CAFE (Corporate Average Fuel Economy) kể từ xe đời 2019.

Mỹ sẽ phạt nặng các xe vi phạm phát thải, tăng lên gấp 3 lần so với trước


Quy định mới của NHTSA đã được ký vào ngày 24/3 và sẽ có hiệu lực sau 60 ngày được xuất bản trên cổng thông tin của chính phủ Mỹ. Các xe đời 2019-2021 sẽ có mức phạt 14 USD, tăng từ 5,5 USD, đối với mỗi 2,35 lít/100 km vượt mức tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu, và nhân lên theo số xe đã bán. Với xe đời 2022, mức phạt là 15 USD. Sự thay đổi về mức phạt được giải thích là vì lý do lạm phát.

Tại Mỹ, tiêu chuẩn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hiện nay đối với ôtô con là 8,55 lít/100 km. Mục tiêu của chính phủ là áp chuẩn 4,3 lít/100 km vào 2025.

Đương nhiên, các nhà sản xuất ô tô phản đối việc tăng mức phạt. Họ cho rằng số tiền phạt này có thể được dùng cho việc phát triển xe điện mới hơn là đi vào kho bạc nhà nước. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ đã công bố một dự luật chi tiêu lớn, nhằm phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống các trạm sạc trên khắp đất nước, cũng như các biện pháp khác.

Quyết định này có thể có tác động cụ thể đến công ty mẹ của Chrysler, Stellantis. Ước tính cho thấy việc tăng mức phạt có thể khiến công ty thiệt hại 572 triệu USD. Ngược lại, Tesla và bất kỳ nhà sản xuất xe điện khác (bao gồm cả VinFast, Lucid Air và Rivian) được hưởng lợi từ kế hoạch này.

Mỹ sẽ phạt nặng các xe vi phạm phát thải, tăng lên gấp 3 lần so với trước


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
  • Like
Reactions: Osin and Tuandta
Hạng F
7/8/17
7.467
10.169
113
căng thế. xe 3.x làm gì mà đi nổi 8.5l/100 nhỉ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/17
7.467
10.169
113
4,3l để mà đổi sang VF hè
lạ ha. nếu phát thải thì phải tính theo lượng CO2 chứ. ví dụ 1l xăng cần 15l không khí để cháy, sản sinh ra x lit CO2, 1 chiếc xe thải ra bao nhiêu CO2 cho quá trình sản xuất..., 1 cái xe điện thải ra bao nhiêu CO2 cho việc sản xuất và tái chế pin, mà điện nguyên tử có phát thải k ta? :)P) v.v.. bức ép xe xăng thế nhỉ :p
 
  • Like
Reactions: Osin and wuynhzu
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ chi Ngân sách cho việc quản lý và bảo vệ môi trường trong 1 năm tuy mới chỉ bằng Việt Nam tổng thu Ngân sách trong 46 tháng,

nhưng được cái bù lại, Bên Mỹ đã kiểm soát được chất lượng của khí thải và nước thải rất hiệu quả.
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
lạ ha. nếu phát thải thì phải tính theo lượng CO2 chứ. ví dụ 1l xăng cần 15l không khí để cháy, sản sinh ra x lit CO2, 1 chiếc xe thải ra bao nhiêu CO2 cho quá trình sản xuất..., 1 cái xe điện thải ra bao nhiêu CO2 cho việc sản xuất và tái chế pin, mà điện nguyên tử có phát thải k ta? :)P) v.v.. bức ép xe xăng thế nhỉ :p
Do đó mới có số lượng thống kê và từ đó cho ra Euro norm, Số nhiên liệu được đốt và CO2 tỉ lệ thuận , CO cũng thế .
Ngoài ra các quốc gia đang trở lại năng lượng hạt nhân (xem khủng hoảng năng lượng ở EU từ lúc chiến tranh Nga/Ukraine),
Các quốc gia kém và đang phát triển đang làm và tái chế pin, chứ các nước có tiền đâu chịu làm pin đâu :):):)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B1
12/9/19
62
51
18
32
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ chi Ngân sách cho việc quản lý và bảo vệ môi trường trong 1 năm tuy mới chỉ bằng Việt Nam tổng thu Ngân sách trong 46 tháng,

nhưng được cái bù lại, Bên Mỹ đã kiểm soát được chất lượng của khí thải và nước thải rất hiệu quả.
Mẹ em nhận nhiệm vụ đi thu tiền rác 6 tháng/lần tại tổ dân phố, phần lớn các hộ khai man số nhân khẩu để giảm phí đóng tiền rác. Nhìn chung bảo vệ môi trường bị coi nhẹ ở VN, nó là cái gì viển vông, ko thực tế, ngay trong sách giáo khoa tụi nhỏ học cũng ko đưa vào nhiều. Đi du lịch tới nơi rừng xanh núi đỏ cũng thấy rác nilon.
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Mẹ em nhận nhiệm vụ đi thu tiền rác 6 tháng/lần tại tổ dân phố, phần lớn các hộ khai man số nhân khẩu để giảm phí đóng tiền rác. Nhìn chung bảo vệ môi trường bị coi nhẹ ở VN, nó là cái gì viển vông, ko thực tế, ngay trong sách giáo khoa tụi nhỏ học cũng ko đưa vào nhiều. Đi du lịch tới nơi rừng xanh núi đỏ cũng thấy rác nilon.
Vậy khi các bác đổ xăng, phí bảo vệ môi trường với "COP26" và Euro5 các xe ở VN vào ..2022.... các bác nghĩ gì theo chiều sâu ? thay vì mầy ở đâu ở đó, về mỹ mà sống, thậm chí VN là VN không cần ra thế giới .. Em quen chiêu trò này rồi ...

Trở về chủ đề ..vi phạm phạt thế nào là ...tuỳ quốc gia ..Nhưng không bấm kèn, không vượt đèn vàng, không chạy ngược chiều không phải là ...người ở VN .. do đó ở VN thì phải theo nhá
... ..Thân !