Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Nâng cấp JDM JSK suspension cho BMW 320i E90

Sau khi tìm hiểu một số dòng Suspension trên thị trường, em quyết định đặt bộ JDM JSK Suspension cho BMW 320i e90 của em. JDM JSK Suspension là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, có khả năng điều chỉnh được độ cao của xe, chiều cao coilover và độ cứng của phuộc.[pagebreak][/pagebreak]

Hình ảnh cụ thể như sau:

-715601566_IMG_1160.jpg

-600693851_IMG_1157.jpg

Nhân có dịp đi SG, em quyết tâm làm một số thứ: Thay phuộc, nâng cấp firmware, kiểm tra một số món be bé. Sau khi tham khảo trên OS, em quyết định đến chổ bác Autosonly để tiến hành.
Vừa bước vào gara thấy cơ sở rộng rãi, tiện nghi, hiện đại, xe sang nhiều như lợn con, cũng mát lòng.
Một vài hình ảnh:
Lên giàng
Lengiang.jpg

Tháo bánh xe ra
Saukhithaobanhsau.jpg

Phuộc zin nhìn thế này
Phuoctrc.jpg

Thaophuocsau.jpg

So sánh thử
Sosanh.jpg

Sssau.jpg

Phát hiện đi tong một cây phuộc sau
Phuocsauold.jpg

Các chú thợ sau thời gian nghiên cứu, đại khái như là: Mới hôm qua lắp 1 bộ KW, sau bộ này không giống mấy bộ kia ... bla bla, cuối cùng cũng có phương án lắp
Lensau.jpg

Không biết có nhầm không mà cái vòng màu tím để phía dưới càng chứ không để phía trên, sau này sẽ rất khó chỉnh lo xo đây, khi có điều kiện em sẽ check lại vụ này.
Phuộc trước
Vaotrc.jpg

Tới đây thì có khó khăn, con ốc chỉnh damping nhô lên quá cao, đụng strutt bar, thế là phải tháo tháo
Nholen.jpg

Thaogiang.jpg

Thaogiang2.jpg

Kết quả là như vầy
- Bánh trước còn quá cao (chạy hơn 300km vẫn còn cao hơn 2,5cm,không khác lúc chưa hạ gầm)
Hatrc.jpg

- Bánh sau, đỡ hơn tí, chở 6 người gần đụng damper (chạy hơn 300km vẫn còn cao khoảng 2cm, khá hơn lúc chưa hạ gầm)
Hasau.jpg

Việc tinh chỉnh phuộc như ý em vẫn chưa thực hiện được do thời gian không cho phép, đành để vậy vọt về quê trong đêm.
Bắt đầu thực hiện từ khoảng 10:00 am, hoàn thành lúc 8:30 pm, chú thợ của bác Autosonly lực điền quá (hay đúng hơn là chẳng biết thông số lực siết ốc 37Nm là max), dùng súng bắn con ốc đầu dưới phuộc sau mạnh tới nổi đứt luôn bulong, phải chế cháo lại sài tạm. Vụ này em bực mình lắm (thời gian tháo ra điều chỉnh độ cao, lắp vào, đứt bulong, chế cháo, ... mất gần 3 giờ), cũng vì vụ chế cháo này mà không chỉnh được độ cao xe, không chỉnh được lo xo, độ êm của phuộc. Nói chung là chỉ lắp vào để chạy tạm, chưa đánh giá được ưu - nhược điểm của bộ Suspension này.
@Autosonly: Em bắt đền bác vụ tiện bulong và Coding xe đấy nhớ. Lời lẽ em có gì làm bác chạm tự ái thì đừng buồn nhé.
Cũng tranh thủ được vụ update firmware
Firmware.jpg

Firmware2.jpg

Cảm giác mượt mà, tăng tốc tốt hơn rất rõ, nhưng nhìn cái kim vòng tua máy và kim báo xăng tăng lên cũng chóng mặt luôn.
Nhân tiện, bác nào còn thừa Strutt bar (dạng thanh lắp ngang không lắp vào thân xe như zin), giá mềm chất lượng cao thì ới em nhé, để chạy không có Strutt bar không yên tâm cho lắm
Cảm ơn các bác đã xem qua, có gì cứ góp ý cho em nhé, nhất là cái khoảng tinh chỉnh các thông số của Suspension.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hi bác,
Hiệu này cũng thuộc loại ngon đó, bác đi một thời gian tinh chỉnh rồi cho ý kiến để anh em có thêm lựa chọn nha!
Về phần feedback của bác em thấy là đúng mà, gara Auto's Only họ rất tiếp thu ý kiến của khách hàng để thực hiện tốt hơn, bác kg vừa lòng gì cứ nói em đảm bảo họ sẽ khắc phục cho bác - chỉ hơi phiền bác nhà xa mỗi lần đi lại khó khăn.

Cái cục chỉnh cao thấp phuộc sau thì em nghĩ 99% là lắp nhầm xuống dưới, cái đó phải lắp lên trên để còn tháo bánh mà chỉnh cao thấp được. Cũng có xe khác lắp nhầm sau đó làm lại đó.

Về phần phuộc: Bộ này thích ghê nhỉ, cao nhất bằng như zin, bữa nào bác hạ xuống xem xem thử nha! Mấy bộ KW anh em đang chạy cao nhất cũng là thấp hơn zin khoảng 1.5", đôi khi đi đường xấu cũng bất tiện mà không thể chỉnh lên cao hơn được!
 
Hạng B2
17/12/13
384
694
93
Hi bác !
Bên E lắp cho bác bộ nhún vừa rồi có tí sai sót do thợ bên E làm gãy bù lon chân phuộc sau, thành thật cáo lỗi với bác , bác có dịp ghé lại bên E sẻ xử lý cho bác nhé , và cũng cảm ơn bác đã góp ý cho bên E ngày càng hoàn thiện tốt hơn dịch vụ của mình .
 
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Bên bác Autosonly dịch vụ và cách giải quyết việc chuyên nghiệp quá, để tranh thủ qua update firmware và chỉnh lại bộ đèn. Bác cho em lịch hẹn nhé.
 
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Bác cho em lịch rảnh của bác, em sẽ thông báo cho bác nhé :) Cảm ơn Bác

Mấy hôm rồi không thấy rep của bác, tưởng bác quên em. hehe
Em lại chạy đi công tác tỉnh, chắc về lại SG mới đặt lịch hẹn với bác được. Tks bác trước. Tiện thể bác PM dùm em sdt nhé.
 
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Thứ sáu vừa rồi có dịp đi SG, đến Gara Phú Mỹ cân chỉnh lại một số lổi của bộ phuộc:
Vòng chỉnh lò xo đưa lên trên. Cái này do thợ bác Auto's only lấy nhầm miếng cao su lót lò xo dẫn đến lắp nhầm đầu
IMG_1279.jpg


Hạ gầm sau khi cân chỉnh:
Bánh sau:
IMG_1281.jpg

Bánh trước
IMG_1282.jpg

Tổng thể
IMG_1284.jpg


IMG_1285.jpg

Nhìn chung khá là đẹp, mặc dù chưa thật sự ưng ý. Em thì em muốn như thế này:
IMG_1277.jpg

IMG_1278.jpg

Sau khi cân chỉnh lại độ dài lò xo, dampening (phuộc trước 14/20, phuộc sau 15/20) thì cảm giác bồng bềnh đã không còn nữa, rất đầm, chắc chắn khi vào cua (bác Vũ chủ gara Phú Mỹ chạy thử xe cũng ác chiến lắm).
Tuy nhiên, vấn đề làm em thắc mắc:
- Phuộc trước: Giảm chiều cao đến Min, hiện giờ đã ngắn hơn phuộc zin đến 7cm nhưng không hạ hốc bánh trước được bao nhiêu so với zin. Nếu xả hết vòng tròn chỉnh lò xo (lò xo không còn nén) thì hạ được bánh trước, nhưng lại có cảm giác bồng bềnh. Theo em hiểu thì việc chỉnh độ nén lò xo đâu có ảnh hưởng đến chiều cao hốc bánh xe. Bí lối quá.
- Phuộc sau tạm chấp nhận được, vẫn còn khả năng giảm chiều dài phuộc nhưng nếu giảm nữa thì hụt đầu ti lắp phuộc; tăng độ nén lò xo thì chạy êm nhưng chiều cao hốc bánh xe lại tăng thêm.
Suy nghĩ nát nước vẫn chưa hiểu được nguyên lý, thành ra chưa hạ gầm được như ý.
Rất mong các bác có kinh nghiệm vào chỉ giáo việc hạ gầm.
Em up lại hình 2 cây phuộc để các bác dễ hình dung
Phuộc trước
Vaotrc.jpg


Phuộc sau
IMG_1279.jpg
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác cứ vô tư vặn cái khoá lò xo xuống dưới nhé! 99% chỉnh cao thấp cho gầm là lò xo chứ kg phải do phuộc. Hạ xuống tới mức mong muốn thì bắt đầu chỉnh các nấc ở phuộc lại.

Đừng lo lắng quá nếu vặn xuống lò xo kg nén sẽ mất "đầm chắc", cái đầm chắc là do phuộc sẽ quyết định rất nhiều, lò xo chỉ là phần phụ - trừ khi bác thay lo xo có độ đàn hồi khác (sport/comfort).