Tập Lái
13/5/19
30
3
3
44
4241777_Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_017.jpg
xe em honda accord 1987 có hiện tượng: nước làm mát máy khi nóng bị xì qua nắp bình nước phụ. Đang chạy khi dừng lại là nó tống nước qua khe xung quanh nắp chảy xuống cả vũng.
Em lấy keo silicone dán kín xung quanh nắp bình phụ có được không? Có ảnh hưởng gì đến vấn đề làm mát xe không.
♀️♀️♀️cảm ơn các bác tư vấn giúp.‍♀️♀️♀️
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.184
113
Pháp
head gasket / Joint de culasse
joint.jpg

Đây bạn ...
https://en.wikipedia.org/wiki/Head_gasket

Phải thay và tiện nếu cần thì làm máy lại, Khi máy nóng và nước bị sôi là do phần nầy, ngoài ra còn có hiện tượng ván dầu trong bình nước phụ, chất nhờn trắng ở nắp châm nhớt (Như hình minh hoạ)
- Trong trường hợp nầy nên để ý nước máy, nếu không là thua nặng
 
Hạng B2
19/4/14
225
317
63
Bác xem lại máy có bị quá nhiệt không, khi máy bị quá nhiệt thì nước trong bình phụ mới sôi lên như vậy, chứ bình thường nó chỉ nóng thôi à, không sôi lên được, còn vì sao bị quá nhiệt thì có nhiều nguyên nhân lắm bác
 
Tập Lái
13/5/19
30
3
3
44
Bác xem lại máy có bị quá nhiệt không, khi máy bị quá nhiệt thì nước trong bình phụ mới sôi lên như vậy, chứ bình thường nó chỉ nóng thôi à, không sôi lên được, còn vì sao bị quá nhiệt thì có nhiều nguyên nhân lắm bác
Kim nhiệt bình thường bác. Chỉ tội là nước xì qua bình phụ thôi.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.184
113
Pháp
Kim nhiệt bình thường bác. Chỉ tội là nước xì qua bình phụ thôi.
Tôi cũng suy nghĩ với lại xe bạn cũ thì chắc chắc Joint de culasse sẽ không sớm thì muộn đi đong, với thời tiết ở VN nửa . Còn tùy theo bạn muốn làm gì thì làm. Coi như bình phụ xì thì bạn cứ gắng thêm bình 20L trong xe thì khỏi hỏi, với 20 L thì đố mà xì ... .. tôi bàn ra ... bạn hỏi người khác hay hơn. Thân!